Supachai lập cú đúp, Voi chiến nghiền nát Indonesia trong trận ra quân

19:28 Thứ sáu 22/03/2019

TinTheThao.com.vnU23 Thái Lan đã có chiến thắng đậm đà 4-0 trước Indonesia trong trận đấu đầu tiên tại bảng K vòng loại U23 châu Á 2020.

Nhập cuộc tự tin, U23 Indonesia chủ động tạo ra những pha lên bóng đáng chú ý. Đoàn quân của HLV Indra Sjafri tổ chức những pha lên bóng từ 2 biên. Trong đó, cánh trái chính có sự góp mặt của Firza Andika và Osvaldo Haay tạo ra không ít khó khăn cho U23 Thái Lan.

 - Bóng Đá

 Osvaldo (đỏ) thi đấu năng nổ phía cánh trái U23 Indonesia.

Phút thứ 5, Osvaldo có tình huống nhận bóng trước vòng 5m50 của U23 Thái Lan sau đường rót bóng phía cánh phải. Tuy nhiên tiền vệ số 20 đã khống chế bóng không tốt và không thể tung ra cú dứt điểm.

Ngay sau đó, Voi chiến đã sốc lại đội hình và lấy lại thế trận. Sự linh hoạt của Worachit Kanitsribampen, Supachai Jaided và  Supachok Sarachat đã tạo ra nhiều miếng đánh vỗ mặt nguy hiểm. Và U23 Thái Lan cũng đã có được điều mình cần ở phút thứ 21. Từ tình huống đá phạt ở phía cánh phải, Worachit tạt bóng vào trung lộ, phía trong Patcharapol Intanee bật cao hơn tất cả và đánh đầu tung nóc lưới Indonesia, mở tỷ số 1-0.

Cuối hiệp 1, đội bóng áo đỏ chủ động dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Pha bóng đáng chú ý là cú sút phạt nguy hiểm của Luthfi Kamal ở phút thứ 45+1. Cầu thủ số 7 đã cứa lòng đưa bóng rót vào góc cao khung thành nhưng thủ môn Nont Muangngam vẫn kịp đẩy bóng ra ngoài.

 - Bóng Đá

 Thủ thành U23 Thái Lan hoá giải cú sút phạt của Kamal ở phút thứ 45+1. Ảnh: Minh Anh.

Sang hiệp 2, U23 Thái Lan bất ngờ tăng tốc và khiến đội bóng áo đỏ phải co cụm về sân nhà phòng ngự. Phút 48, Sani Rizki là người phạm lỗi với Supachai Jaided trong vòng cấm và dâng cho người Thái 1 quả penalty. Trên chấm phạt 11m, tiền đạo đang khoác áo Buriram đã bình tĩnh dứt điểm ghi bàn, nhân đôi cách biệt.

Không còn gì để mất, Indonesia tiếp tục dâng cao đội hình tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, đội bóng áo đỏ đã dính đòn “hồi mã thương” của người Thái. Ở các phút 71, 73, U23 Thái Lan đã ghi liền 2 bàn thắng với các pha lập công của Supachai và Supachok.

 - Bóng Đá

 Tình huống ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 của Suphachai. Ảnh: Minh Anh.

Chưa dừng lại ở đó, phút thứ 78, Jakkit Wachpirom có cú sút xa từ phía cánh phải buộc thủ thành Satho phải ngoài người đẩy bóng ra ngoài.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, dù đã cố gắng nhưng đội bóng xứ vạn đảo vẫn không thể ghi được bàn thắng danh dự và chấp nhận trận thua muối mặt. Tỷ số chung cuộc là 4-0 nghiêng về U23 Thái Lan. Như vậy Voi chiến đã trả được món nợ của lứa U22 trước người Indonesia ở trận chung kết giải U22 Đông Nam Á.

Như vậy, U23 Thái Lan tạm vươn lên dẫn đầu bảng K với 3 điểm và hiệu số +4. Ở trận đấu còn lại diễn ra vào 20h00, U23 Việt Nam sẽ đụng độ U23 Brunei.

Tỷ số: U23 Thái Lan 4-0 U23 Indonesia

Ghi bàn: Patcharapol Intanee (21'), Supachai Jaided (50', 71'), Supachok Sarachat (73')

Đội hình ra sân:

U23 Thái Lan: Nont Muangngam, Saringkan Promsupa, Patcharapol Intanee, Kritsada Kaman, Nakin Wisetchat, Suphanat Mueanta, Marco Ballini, Worachit Kanitsribampen, Jakkit Wachpirom, Supachai Jaided, Supachok Sarachat.

U23 Indonesia: Awan Setho, Firza Andika, Rachmat Irianto, Andy Setyo, Rachmat Irianto, Osvaldo Haay, Luthfi Kamal, Fredyan Wahyu  , Egy Maulana, Gian Zola, Marinus Wanewar.

Đăng Huy | 18:45 22/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục