Súng nổ ở Sacramento, khiến trận đấu bị trì hoãn 19 phút

23:32 Thứ sáu 23/03/2018 | 1

TinTheThao.com.vnNguồn tin chính thức từ NBA cho hay, trận đấu giữa Sacramento Kings – Atlanta Hawks bị trì hoãn đến 19 phút vì liên quan đến việc cảnh sát bắn súng vào người dân.

Vào sáng ngày 23/3, Sacramento có trận tiếp đón Atlanta trên sân nhà Golden 1 Center. Tuy vậy, trận đấu đã phải trì hoãn trong một thời gian vì có lượng lớn người tập trung ở các con đường bên cạnh địa điểm thi đấu nhằm đòi lại công bằng cho Stephon Clark. Được biết, đó là người đàn ông da màu và không có bất kì phương tiện vũ trang nào trên người. Tuy vậy, vì một lí do gì đó, Clark đã lĩnh đến 20 phát súng từ phía cảnh sát.

5ab473d82000002d00eb2bd8

  Đám đông biểu tình ở bên ngoài sân Golden 1.

Chỉ có vài trăm CĐV vào sân ở trước thời điểm diễn ra vụ việc biểu tình, sau đó cảnh sát phát lệnh “ngoại bất nhập, nội bất xuất”. Để trấn an tinh thần những người đang chờ đợi, các CĐV ở sân Golden 1 đã được cung cấp thức ăn và đồ uống.

Ngay lập tức, CLB Sacramento đã sẵn sàng để phát lệnh hoãn trận đấu: “Trận đấu này diễn ra chậm trễ vì những vấn đề liên quan đến an ninh. Chúng tôi phải đảm bảo những người vào sân được an toàn. SVĐ đã tạm thời đóng cửa và chúng tôi khuyên các CĐV nên về nhà”.

kings game

  Số CĐV phải chờ 19 phút ở bên trong.

Đã có một lượng lớn CĐV lo ngại và không vào sân nữa. Phía Sacramento cũng thông báo sẽ hoàn lại tiền cho những CĐV lỡ mua vé, nhưng không xem. Vì chậm trễ đến 19 phút, trận đấu cũng diễn ra ngay mà không có thủ tục hát Quốc ca Mỹ như thường lệ.

Kể từ khi Donald Trump lên nắm quyền, vấn đề phân biệt chuẩn tộc giữa người da trắng và người da màu đã trở thành 1 vấn nạn ở Mỹ. Đã có hàng loạt ngôi sao của NBA lên tiếng chỉ trích những chính sách liên quan đến nạn phân biệt chủng tộc ở Mỹ và nhắm thẳng vào Donald Trump. Trong số đó, King James là một trong số những người nhiệt tình chỉ trích nhất trong thời gian qua. 

Thanh Hoài - Theo Bongro24h.vn | 23:33 23/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục