Sun Yang tiếp tục khiêu khích đối thủ từng tẩy chay mình

10:40 Thứ ba 17/12/2019

Siêu kình ngư Trung Quốc một lần nữa lên tiếng khiêu khích đối thủ Mack Horton kể từ khi anh bị tẩy chay tại giải vô địch thế giới hồi tháng 7.

"Tôi không quan tâm đến những người phỉ báng mình và không muốn lãng phí thời gian cho họ. Bởi vì kẻ mạnh sẽ bị người khác phỉ báng. Một số người sẽ chê tôi, một số khác sẽ nghi ngờ và kỳ thị tôi. Họ không thể làm quen hay bắt kịp tôi", Sina trích phát biểu của Sun Yang tại Hội nghị Tucao.

"Một số người muốn nhìn thấy tôi đạt kết quả xấu. Tôi chỉ muốn nói với họ rằng hãy tập luyện chăm chỉ. Horton, anh có thể uống nước rửa chân của tôi nếu muốn bơi nhanh hơn", Sun Yang khiêu khích kình ngư người Australia.

sunyang

 Sun Yang tiếp tục lên tiếng khiêu khích Horton. Ảnh: Sohu.

Phát biểu của Sun Yang lập tức tạo nên làn sóng tranh luận trên cộng đồng mạng Trung Quốc. Một số người ủng hộ anh, nhưng số đông thể hiện sự không hài lòng. Họ cho rằng anh nên tôn trọng đối thủ, và không nên có những phát biểu thái quá trong thời gian chờ kết quả cuối cùng của Tòa án Trọng tài Thể thao.

Tại giải bơi vô địch thế giới ở Hàn Quốc, Horton từ chối đứng chung với Sun Yang trên bục nhận huy chương ở nội dung 400 m tự do nam. Kình ngư Trung Quốc giành tấm HCV, trong khi Horton cán đích thứ 2.

Horton và một số vận động viên khác lên tiếng tẩy chay Sun Yang vì cho rằng kình ngư Trung Quốc dính nghi án doping và không đủ tư cách tham dự giải vô địch thế giới.

Giữa tháng 11, Sun Yang đã có phiên điều trần tại Tòa án Trọng tài Thể thao về việc đập vỡ mẫu thử máu tại nhà riêng cuối năm 2018. Kết quả phiên điều trần sẽ được công sớm nhất là giữa tháng 1/2020.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 06:18 17/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục