Sun Yang - kình ngư Trung Quốc xấu tính và kẻ gợi cảm

19:57 Chủ nhật 26/08/2018

Người Trung Quốc coi kình ngư Sun Yang là huyền thoại. Còn đối thủ lại nhìn kình ngư này như một kẻ xấu tính và gian lận.

Ở ASIAD 2018, VĐV 26 tuổi trở thành biểu tượng thành công của làng bơi lội Trung Quốc. Sun Yang giành được 4 huy chương vàng ở các nội dung bơi tự do, thành tích cực kỳ ấn tượng. Nhiều người đã gọi Sun Yang như huyền thoại bơi lội của châu Á.

Sun Yang giành 3 huy chương vàng ở các kỳ Olympic 2012 và 2016. Ngoài ra, anh còn bỏ túi thêm 2 huy chương bạc và 1 huy chương đồng.

Mới đây, hãng tin AFP mô tả "kình ngư 26 tuổi người Trung Quốc biến bộ môn bơi lội trở nên gợi cảm trở lại". Đó không chỉ vì tài năng dưới làn đua xanh của tay bơi này, mà còn bởi Sun Yang có ngoại hình hấp dẫn. So với Olympic Rio 2016, chàng trai sinh năm 1991 đã thay đổi rất nhiều.

Sun-Yang-01

 Sun Yang thi đấu rất tốt ở các nội dung bơi tại ASIAD 2018.

Sun Yang hấp dẫn ở ASIAD

Bụng 8 múi, cơ bắp cuồn cuộn và đặc biệt hàm răng đẹp với hàm trên và dưới đều nhau, những điều đó thuộc về Sun Yang. Còn nhớ ở Olympic Rio 2016, ấn tượng của người hâm mộ về kình ngư Trung Quốc là hàm răng sắc bén và mọc lộn xộn. Có người ví đó như "hàm răng cá mập" đáng sợ.

Ngoại hình của Sun Yang thay đổi rất nhiều. Qu Zhiuan, fan nữ 22 tuổi, nói với AFP: "Anh ấy trông thật gợi cảm làm sao". Cô gái trẻ này còn chia sẻ thêm kình ngư Trung Quốc thật sự "rất dễ thương" và "thân thiện". Dù là một VĐV nổi tiếng, song Sun Yang chưa bao giờ tỏ ra kiêu ngạo.

"Nụ cười Sun Yang dễ gây thiện cảm với mọi người," nữ CĐV Qu Zhiuan cho biết thêm. Trong khi đó, nữ sinh viên Yang Siyuan bị chinh phục bởi dáng người chuẩn của ngôi sao bơi lội Trung Quốc. "Anh ta cao lớn, thân hình chữ V hoàn hảo," cô gái trẻ Yang Siyuan thổ lộ và khoe rằng trong căn hộ của mình ở Jakarta treo đầy hình Sun Yang.

Sun-Yang-02

 Trước đó, tại Olympic Rio 2016, hàm răng của Sun Yang từng khiến nhiều người sợ hãi.

Giới chuyên môn dự đoán lượng fan của Sun Yang còn tăng vọt đáng kể sau Asian Games. Thực tế, kình ngư Trung Quốc đã có 32 triệu fan trên mạng xã hội. Tại ASIAD 2018, AFP cho biết 80 fan ở quê nhà bay sang Indonesia để cổ vũ Sun Yang, và họ đã không cảm thấy thất vọng.

Sun Yang bây giờ dễ mến, gợi cảm và trở thành hiện tượng gây sốt ở Trung Quốc. Có một sự thay đổi rất kinh ngạc về cách nhìn nhận tay bơi này. Trước đó, nam kình ngư Trung Quốc bị tố xấu tính, chơi bẩn và gian lận. Từ ASIAD 2014 đến Olympic Rio 2016, đi tới đâu Sun Yang cũng gây chuyện.

Năm 2014, nam kình ngư Trung Quốc lên tiếng chê bai quốc thiều Nhật Bản, bảo rằng nó thật kinh khủng. Đã vậy, kình ngư 26 tuổi phản ứng nóng nảy sau cú sốc thất bại trước đối thủ Nhật Bản Kosuke Hagino tại cự ly 200 m tự do. Anh nói rằng mình chỉ thua vì bị đau ngón tay.

Sun-Yang-03

 Sun Yang trong quá khứ là một "bad boy" chính hiệu.

Sun Yang từng là kẻ xấu tính

Đến Olympic Rio 2016, trong một buổi tập, kình ngư Trung Quốc kiếm cớ gây sự với Horton bằng cách hất nước về phía VĐV Mack Horton, cho dù chưa đến lượt anh xuống bể bơi. Trên đường về làng VĐV, Sun Yang tiếp tục khiêu khích các kình ngư Australia.

Kết quả ở cự ly 1.500 m tự do nam, Sun Yang thua muối mặt trước đối thủ.

Đó chưa kể hồi tháng 5/2014, Sun Yang bị cấm thi đấu 3 tháng sau khi mẫu thử kiểm tra doping dương tính với chất kích thích. Hiệp hội chống doping của Trung Quốc lẽ ra có thể cấm Sun Yang thi đấu lâu hơn, nhưng cuối cùng họ chỉ đưa ra án phạt 3 tháng, bởi VĐV này có vấn đề về tim mạch.

Sun Yang sau khi kháng cáo đã được phép trở lại thi đấu. Không chỉ dính bê bối về doping, Sun Yang còn là tay chơi thứ thiệt ngoài đời. Anh từng bị bắt sau khi lái chiếc xe Porsche không có bằng và gây tai nạn đâm vào đuôi một chiếc xe buýt.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 17:02 26/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục