Sức mua khủng khiếp của Real Madrid dồn áp lực lên vai Barcelona

16:18 Thứ sáu 21/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnCán cân quyền lực ở Tây Ban Nha đang dần chuyển dịch trở lại Real Madrid, ít nhất là trên TTCN. Sau một năm bị chỉ trích thậm tệ khi thua thiệt quá nhiều trước kình địch Barcelona, Los Blancos đang dồn ngược lại áp lực cho đội bóng xứ Catalunya

Cuộc đầu giữa Barcelona và Real Madrid vốn không chỉ hấp dẫn trên sân cỏ, mà sức hút và tầm lan tỏa của nó còn lấn sang TTCN, nơi mà hai ông lớn  trên vẫn luôn so kè nhau từng chút một. 

Còn nhớ vào mùa hè năm 2013, khi Barcelona công bố bom tấn Neymar từ CLB Santos thì lập tức BLĐ Real Madrid phải tìm một tân binh đủ sức làm đối trọng với ngôi sao người Brazil bên phía Barca. Đó là lí do vì sao chủ tịch Florentino Perez phải bán đi Mesut Oezil để đủ tiền để chiêu một Gareth Bale với giá trị kỷ lực thời điểm ấy.

Sức mua khủng khiếp của Real Madrid dồn áp lực lên vai Barcelona - Bóng Đá

Real Madrid từng dùng Gareth Bale như đối trọng để "đáp trả" lại vụ Barca mua Neymar.

Trở lại mùa giải này, hiện giờ Barcelona đã đem về có 3 tân binh, nhưng đáng chú ý nhất vẫn chỉ có Frenkie De Jong, một tiền vệ xu hướng chơi lùi thấp. Đây rõ ràng chưa phải điều làm thỏa mãn được các cules, nhất là khi nhìn sang đại kịch đình Real Madrid đã đem về rất nhiều ngôi sao đáng chú ý.

Luka Jovic, Ferland Mendy, Rodrygo Goes và "siêu bom tấn" Eden Hazard là những ngôi sao đáng chú ý mà Real Madrid vừa mua về. Nó khiến cuộc đua ở La Liga mùa tới nóng lên ngay từ khi chưa khai cuộc.

Cái tên Eden Hazard của Los Blancos đủ sức nặng để buộc BLĐ Barca phải hành động ngay từ bây giờ, bởi họ hiểu rằng nếu mình không chiêu mộ được siêu sao tấn công nào ra hồn thì sẽ nhận hàng tá "gạch đá" từ CĐV. Nhưng mà mua ai được bây giờ mới là vấn đề.

Khả dĩ nhất chỉ có Neymar và Antoine Griezmann. Tuy nhiên, Barca sẽ phải bán đi một vài cầu thủ trong đội hình hiện tại để cân đối ngân sách. Bởi nếu ai trong hai ngôi sao kia cập bến Cam Nou, Barca đều sẽ vi phạm quy định về lương, khi mức thu nhập hiện tại ở CLB chủ quản của cả Griezmann và Neymar đều rất lớn. Con việc giảm lương để đến Barca là điều không thể xảy ra với vị thế của hai ngôi sao trên.

Sức mua khủng khiếp của Real Madrid dồn áp lực lên vai Barcelona - Bóng Đá

 Ernesto Valverde đang đau đầu cho việc tìm về một ngôi sao trên hàng công.

Tuy nhiên, bán cầu thủ nào đi cũng không dễ, nhiều người sẽ nghĩ đến Philippe Coutinho và Ousmane Dembele. Mặc dù tờ AS đưa ra một bình luận khá chính xác về vấn đề này

"Việc bán Philippe Coutinho hay Ousmane Dembele (những cầu thủ có giá trị lớn) không giúp Barca giải quyết bài toán cấu trúc lương. Barca có thể nghĩ đến việc tăng doanh thu nhờ bản quyền hình ảnh của hai ngôi sao Neymar và Griezmann, nhưng đó là việc sau này. Trước mắt, họ cần một giải pháp ngay lập tức, có thể là đổi tên sân vận động."

Đó là chưa kể ở hàng thủ, Barcelona cũng cần một sự bổ sung chất lượng, nhưng mục tiêu của họ hiện có quá nhiều đối thủ cạnh tranh là Matthijs de Ligt. Khó khăn chồng chất khó khăn, Barca hiện tại đang bị chính đại kình địch của mình gián tiếp dồn ép trên TTCN.

Vương Ngọc | 15:25 21/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục