Sức mạnh của U19 Việt Nam đến từ đâu?

17:27 Thứ năm 02/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - U19 Việt Nam đã tạo nên được cơn sốt rất lớn nơi NHM, nhưng sức mạnh để tạo nên sự thành công ấy bắt nguồn từ đâu?

Được đào tạo bài bản và kỹ lưỡng, mỗi cầu thủ U19 Việt Nam đều nó những nét mạnh riêng. Nhưng nếu xét về điểm nổi bật nhất thì phải kể đến những cầu thủ sau.

Đông Triều hiện là cầu thủ có tốc độ rất đáng nể trong đội hình tuyển U19 Việt Nam. Triều có thể chạy quãng đường 30, chỉ chưa đến 5 giây. Dù là hậu vệ, nhưng em hoàn toàn đủ sức để vượt mặt tiền đạo đối phương. Điều này đã được phần nào kiểm chứng tại vòng loại U19 châu Á vừa qua.

Nếu xét về chiều cao, thì Trung Thủ đang giữ ngôi vị quán quân khi em cao đến 1m83. Với chiều cao cùng sải tay dài lý tưởng, Thủ đã gây ấn tượng mạnh trong lần đầu tập trung cùng U19 Việt Nam.

Thủ thành Trung Thủ (ngoài cùng bên phải)với chiều cao lý tưởng. Ảnh: Internet.

Ngoài ra với thể hình thì ắt hẳn sẽ khó ai bì kịp với thủ thành Phi Minh Long khi có cơ bắp cuồn cuộn và bụng 6 múi rất chuẩn.

Vũ khí trong những pha bóng "chết" của U19 Việt Nam chính là Duy Mạnh, em có dáng sút phạt giống hệt Ronaldo. Cách đây vài hôm, mọi người đã phát phát sốt khi chứng kiến tư thế sút phạt này.

Sẽ thật thiếu sót nếu không liệt kê đến kỹ thuật của Tuấn Anh, em là một trong 4 cầu thủ được cử sang tập huấn tại Arsenal, vì thế không khó hiểu khi Tuấn Anh sở hữu kỹ thuật rất điêu luyện và thậm chí HLV Wenger còn đánh giá em rất cao.

Cuối cùng là người cầm trịch trận đấu Công Phượng. Là một trong những cầu thủ được sự chú ý nhiều nhất của U19 Việt Nam khi sở hữu trong mình những phẩm chất tuyệt vời của một thủ lĩnh ở tuyến giữa. Ngoài ra, Công Phượng còn học rất giỏi khi có tổng điểm trung bình lên đến 9.0.

Có thể thấy, với những phẩm chất tốt mà các cầu thủ trẻ U19 Việt Nam đang sở hữu, không quá ngạc nhiên khi chính các em đã mang lại cơn sốt và hâm nóng nền bóng đá Việt Nam vốn đã nguội lạnh trong nhiều năm qua.
Khắc Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục