Sức mạnh của Barcelona sẽ bị Chelsea phơi bày?

21:47 Thứ hai 19/02/2018 | 2

TinTheThao.com.vnVào giữa tuần này, Barcelona sẽ bước vào trận lượt đi vòng Knock-out Champions League trước Chelsea. Một trận đấu hứa hẹn rất khó khăn dành cho đội bóng Tây Ban Nha.

Cuối tuần qua, Barcelona đã có một sự chạy đà hoàn hảo để chuẩn bị cho chuyến làm khách tới Stamford Bridge sắp tới với thắng lợi nhẹ nhàng trước Eibar. Với phong độ tuyệt vời mà những Messi, Suarez,.. đã thể hiện từ đầu mùa, cộng thêm sự bổ sung Coutinho trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng vừa qua, thật sự Barcelona đang nhận được rất nhiều đánh giá cao trước thềm trận đấu với Chelsea lần này.

Sức mạnh của Barcelona sẽ bị Chelsea phơi bày? - Bóng Đá

 Conte tuyên bố Chelsea sẽ 'bắt chết' Messi

Tuy nhiên cơ hội thắng dành cho Chelsea không phải là không có, thậm chí khả năng đoàn quân Conte giành quyền lọt vào tứ kết Champions League cũng chẳng hề kém cạnh so với Barcelona bao nhiêu. Yếu tố có thể tạo nên sự thành công cho Chelsea trong trận đấu sắp tới không gì khách chính là nằm ở lối chơi.

Trong phát biểu mới đây, HLV Conte đã khẳng định Chelsea sẽ sử dụng lối chơi phòng ngự đầy thực dụng trong trận đấu với Barcelona này. Đáng nói hơn cả, vị chiến lược gia người Italia cũng đã khẳng định toàn đội Chelsea sẽ tập trung 'bắt chết' bằng được Messi: "Ngăn chặn Messi chưa bao giờ là điều dễ dàng bởi chúng ta đều hiểu anh ấy chơi hay đến thế nào. Chúng ta đang nói về một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Nhưng nếu ra sân với sự đoàn kết, chiến đấu đúng như một tập thể, không chỉ nỗ lực ngăn chặn một mình Messi nhưng rõ ràng chúng tôi phải luôn để mắt đến một cầu thủ nguy hiểm như vậy."

Có lẽ ai cũng biết rõ Messi chính là hơn một nửa sức mạnh của Barcelona. Chỉ cần Messi không có đất diễn, thì khả năng giành chiến thắng của Chelsea cũng sẽ tăng thêm không ít. Lịch sử cũng từng cho thấy một Barcelona hùng mạnh luôn tỏ ra khá bế tắc trước những đội bóng chơi phòng ngự tốt trong các trận đấu có tính chất loại trực tiếp.

Còn nhớ ngay tại Champions League mùa trước thôi, Barcelona cũng đã từng bị loại vì gặp phải một đội bóng rất giỏi về khả năng tổ chức phòng ngự là Juventus. Thời điểm đó, thật sự chẳng ai có thể tin rằng Barcelona lại có thể bị đánh bại, nhất là khi họ vừa tạo được cú ngược dòng lịch sử trước PSG.

Video thất bại 0-3 của Barcelona trước Juventus

Với Conte, một người từng đi vào lịch sử với Juventus trước khi đặt chân tới Chelsea, có lẽ với ông thì việc vận dụng các chiến thuật phòng ngự chẳng phải là điều gì ngoài khả năng.

Thủ vốn là sở trường, hàng công của Chelsea cũng đang chơi cực kỳ xuất sắc kể từ khi Giroud đặt chân tới Stamford Bridge. 2 trận gần nhất, đội bóng thành London đã đánh bại West Brom với tỷ số 3-0 tại Premier League, và sau đó là thắng lợi 4-0 trước Hull City ở Cúp FA.

Với một đối thủ đang thể hiện phong độ cực tốt cả trong tấn công lẫn phòng ngự như Chelsea, có lẽ đó sẽ là lúc sức mạnh thật sự của Barcelona mới được phơi bày.

Xú - BongDa.com.vn - TTVN | 20:10 19/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục