Sức ép ngàn cân trên đôi vai Messi

12:34 Thứ hai 13/08/2018

Rạng sáng nay, Messi và các đồng đội đã cùng nhau đánh bại Sevilla để giành Siêu cúp Tây Ban Nha. Đây là danh hiệu đầu tiên mà M10 có được từ khi chính thức trở thành tân đội trưởng Barca. Tuy nhiên, trong cả chặng đường dài phía trước, Messi sẽ còn phải đối diện với nhiều thử thách và sức ép lớn hơn nữa.

Lionel Messi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới, điều này thì không ai có thể bàn cãi. Ở Barca, “ngai vàng” của anh vẫn là bất khả xâm phạm, khi chưa thể có cái tên nào đủ sức thay thế, không chỉ vậy, anh còn là biểu tượng của Nou Camp, một tấm gương về nỗ lực và tài năng. Vì thế, chẳng ai ở Barca lúc này xứng đáng với tấm băng đội trưởng hơn Messi.

Sức ép ngàn cân trên đôi vai Messi - Bóng Đá

 Messi nâng cao chiếc cúp đầu tiên với tư cách thủ lĩnh Barcelona.

Thế nhưng, điều đó có thể vô tình trở thành một gánh nặng đối với số 10 của Barca. Hãy nhìn vào những năm gần đây, “gã khổng lồ” xứ Catalunya quá phụ thuộc vào tài năng của Messi, đến mức người ta còn quen dùng cụm từ “hội chứng Messi” khi nhắc đến Barca.

Và bây giờ, “hội chứng” ấy có khi còn lớn hơn, khi Messi không chỉ phải ra sân nhiều hơn, đảm nhận tốt vai trò làm bóng, điều tiết trận đấu và cả ghi bàn, mà anh còn phải chịu trách nhiệm truyền đạt tư duy chiến thuật của HLV, hay việc ổn định, xốc lại tinh thần của đồng đội khi đội nhà gặp bất lợi trên sân.

Trong xu hướng bóng đá hiện đại, không nhiều đội bóng trao tấm băng thủ quân cho các tiền đạo, mà thường dành trọng trách đó cho các cầu thủ phòng ngự hay tiền vệ. Bởi lẽ, họ không muốn ngôi sao tấn công chủ lực của mình phải gánh thêm những trọng trách nặng nề từ tấm băng đội trưởng, khi điều đó có thể cản bước họ thăng hoa.

Sức ép ngàn cân trên đôi vai Messi - Bóng Đá

 Messi sẽ phải gánh vác rất nhiều trọng trách.

Messi cũng hiểu rất rõ điều này khi anh hiện cũng đang là thủ quân của ĐT Argentina. “El Pulga” đã cố gắng rất nhiều trong vai trò thủ quân, nhưng vinh quang vẫn là một điều gì đó quá xa vời. Anh cùng Albiceleste góp mặt ở các trận chung kết từ 2014 đến 2016, nhưng cuối cùng đều không được hưởng niềm vui trọn vẹn.

Hay mới đây ở World Cup 2018, áp lực tâm lý nặng nề khiến Messi một lần nữa phải lỡ hẹn với cúp vàng thế giới. Anh cùng các đồng đội chỉ có thể đi đến vòng 1/8, trước khi bại trận trước người Pháp.

Messi là một thiên tài chơi bóng, nhưng anh không phải là cầu thủ sỡ hữu cá tính mạnh, vì thế khả năng truyền cảm hứng, cũng như tạo ra “ngọn lửa” chiến đấu cho các đồng đội của M10 cũng không được đánh giá quá cao.

Sức ép ngàn cân trên đôi vai Messi - Bóng Đá

 Messi đã không thành công với tấm băng đội trưởng Argentina.

Barca là một “gã khổng lồ” của bóng đá thế giới, và tham vọng của đội bóng này luôn là giành càng nhiều danh hiệu càng tốt. Vì thế, là một đội trưởng, Messi chắc chắn hiểu rõ trọng trách của mình lớn như thế nào.

Nhưng như người ta vẫn nói: “lửa thử vàng, gian nan thử sức”. Hy vọng, Messi sẽ vượt qua những thách thức và sức ép từ tấm băng thủ quân của Barca, để chứng tỏ cho mọi người thấy sự vĩ đại của mình.

(Bạn đọc: Ngọc Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

11:40 13/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục