Suarez - Barca: Đâu mới là cách giải quyết tốt nhất?

18:58 Thứ bảy 09/11/2019

TinTheThao.com.vnTiền đạo người Uruguay đang bước sang sườn dốc bên kia sự nghiệp, vì thế anh nên cân nhắc quyết định về tương lai của mình.

Đóng góp không nhỏ vào thành công của Barcelona ở giải quốc nội suốt những năm vừa qua cùng mối quan hệ vô cùng khắng khít với đội trưởng Lionel Messi, tiền đạo người Uruguay, Luis Suarez luôn được xem là lựa chọn số một cho vị trí trung phong trong đội hình Blaugrana, bất chấp phong độ.

Tuy nhiên, sau những thành công mà anh gặt hái được tại đội bóng xứ Catalan, giờ đây cựu ngôi sao Liverpool dường như đã bước sang sườn dốc bên kia sự nghiệp. NHM liên tục phàn nàn về màn trình diễn đến từ Suarez sau mỗi lần ra sân, đặc biệt là ở mùa giải hiện tại.

 - Bóng Đá

 Suarez đang cho thấy sự sa sút về mặt phong độ.

Mặc dù tiền đạo sinh năm 1987 vẫn sở hữu một hiệu suất ghi bàn tạm chấp nhận được (8 pha lập công sau 12 lần ra sân trên mọi đấu trường). Thế nhưng việc Suarez tỏ ra quá chậm chạp, bỏ lỡ nhiều tình huống ngon ăn trong bối cảnh Barca đang rơi vào tình cảnh khủng hoảng và cần chắt chiu cơ hội để có được kết quả thuận lợi nhất đã khiến anh liên tục nhận về những chỉ trích.

Dù biết rằng trong khoảng thời gian dài thi đấu chuyên nghiệp, ngôi sao người Uruguay đã học được cách thích nghi với những lời lẽ không hay từ dư luận. Tuy nhiên có lẽ đã đến lúc Suarez nên nghiêm túc xem xét lại vấn đề nên đi hay ở trong giai đoạn sắp tới.

Khi những đóng góp không còn đều đặn bởi vấn đề về mặt tuổi tác, thêm vào đó là những chấn thương dai dẳng liên tục đeo bám, người từng được biết đến với biệt danh "Kẻ đánh hơi bàn thắng" cũng phần nào cảm thấy bất lực ở cả những tình huống sở trường.

 - Bóng Đá

 Suarez là mẫu trung phong hiếm có trên thế giới.

Sau khoảng thời gian dài khoác lên mình màu áo Barca, giờ đây Suarez nên lùi về sau để nhường chỗ cho những cái tên tiềm năng khác phát triển, điển hình như bản hợp đồng bom tấn Antoine Griezmann hay thần đồng Ansu Fati, hoặc xa hơn nữa là những mục tiêu đang được đội bóng xứ Catalan đặc biệt quan tâm như Harry Kane, Marcus Rashford, Lautaro Martinez,... 

Quyết định rời đi ở thời điểm này có lẽ sẽ tốt cho cả Suarez lẫn Barcelona. Bởi lẽ cầu thủ 32 tuổi sẽ tránh được việc tiếp tục trở thành mục tiêu của sự chỉ trích và hạn chế những chấn thương nặng. Còn về phía Barca, họ sẽ giải phóng được một khoản kinh phí đáng kể để chi trả lương cho Suarez, đồng thời mở ra cơ hội đến với những nhân tố tiềm năng khác.

Xem Barca vs Real Valladolid 1999:

Trường Sơn | 18:00 09/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục