Sự tương phản thú vị giữa Công Phượng và thủ môn Bùi Tiến Dũng

00:00 Thứ hai 30/11/-0001 | 2

TinTheThao.com.vnTrong khi Công Phượng thăng hoa với bàn thắng thứ 3 trong 3 trận liên tiếp cho TP.HCM thì “thủ thành quốc dân” Bùi Tiến Dũng liên tục phạm sai lầm.

Dù thất bại trước Hà Nội trong trận tranh Siêu cúp Quốc gia nhưng TP.HCM kịp để lại ấn tượng mạnh nơi người hâm mộ. Đó là tình huống Nguyễn Công Phượng tự tin nã đại bác tầm xa từ khoảng cách gần 30 khiến thủ môn Văn Công chỉ biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới. Á quân V-League 2019 những tưởng lần đầu đoạt Siêu cúp tuy nhiên sai sót đáng trách nơi hàng thủ khiến cho thầy trò HLV Chung Hae Seong khóc hận.

Trước tiên là tình huống “thủ thành quốc dân” Bùi Tiến Dũng chần chừ trong pha "xuất tướng" và phối hợp thiếu ăn ý với đồng đội, khiến hậu vệ Công Thành lúng túng đốt lưới nhà. Chưa hết, Tiến Dũng còn phản xạ chậm dẫn đến tình huống tiền đạo Pape Omar dễ dàng sút bồi ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Hà Nội. Đây không phải là lần đầu tiên Bùi Tiến Dũng mắc sai sót, ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

 - Bóng Đá

 Rất nhanh Công Phượng đã khôi phục phong độ và tìm lại được niềm vui chơi bóng.

Chiến lược gia Chung Hae Seong sau trận đấu đã nhắn nhủ đến người hâm mộ rằng đừng chỉ trích cá nhân Bùi Tiến Dũng, bởi thua là thua:“Khi đội bóng thất bại không phải là lỗi của thủ môn. Tiến Dũng gặp áp lực tâm lý khi gặp lại câu lạc bộ cũ. Tôi tin rằng cậu ấy sẽ ngày càng tốt hơn. Tiến Dũng là thủ môn xuất sắc và cậu ta còn rất trẻ. Tôi không muốn mọi người đánh giá cậu ấy mỗi khi nhận bàn thua”.

Có thể lý giải những lời động viên và bảo vệ của tướng Chung dành cho Tiến Dũng. Ở chừng mực nào đó, NHM cũng muốn Bùi Tiến Dũng trở lại hình ảnh đỉnh cao ngày nào tại Thường Châu, Trung Quốc. Tuy nhiên, thủ môn Thanh Hóa này đang gặp vấn đề về tâm lý, dẫn đến thiếu tự tin trong các pha "xuất tướng" và mắc sai lầm. Điệp khúc này nhiều lần tái diễn từ SEA Games 30 đến VCK U23 châu Á 2020 rồi trong thành phần CLB mới TP.HCM.

 - Bóng Đá

 Bùi Tiến Dũng đang gặp vấn đề về tâm lý.

Tương phản với tâm lý sợ thua nơi Bùi Tiến Dũng là phong cách thi đấu tự tin, quyết đoán của “Messi Việt Nam” Nguyễn Công Phượng. Cổ động viên kỳ vọng CP21 sẽ sớm trở lại trong màu áo TP.HCM. Mặc dù vậy, NHM có lẽ cũng bất ngờ khi Công Phượng trở lại rất nhanh và thăng hoa như hiện tại.

CP21 đã tìm lại được niềm vui chơi bóng với nụ cười thường trực trên môi và gần như khôi phục khả năng săn bàn sắc bén ngày nào. Ấn tượng hơn cả đó là sự tự tin của tiền đạo xứ Nghệ. Bàn thắng mở tỷ số 1-0 trước Hà Nội là bước tiến vượt bậc, lần hiếm hoi khán giả chứng kiến anh sút xa từ cự ly khoảng 30m xé lưới thủ môn ghi bàn. Thêm vào đó là khả năng kiến tạo cho đồng đội lập công.

Mừng cho Công Phượng trở lại đỉnh cao và hy vọng “thủ thành quốc dân” Bùi Tiến Dũng sẽ nhanh chóng theo kịp bước tiến của “Messi Việt Nam”.

Tiểu Phương | 23:06 01/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục