Sự tinh quái của tướng Troussier và “phù thủy” Park Hang-seo

01:11 Thứ ba 12/11/2019 | 5

TinTheThao.com.vnGiữa HLV Philippe Troussier và “phù thủy” Park Hang-seo có vài điểm tương đồng khá thú vị, đặc biệt là triết lý bóng đá.

U19 Việt Nam vừa mang về thêm một chiến công cho bóng đá nước nhà bằng thành tích giành quyền vào vòng chung kết U19 châu Á 2020 tại Uzbekistan. Đây là cột mốc đánh dấu quá trình phát triển bền vững, kiên định với công tác đào tạo trẻ của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn còn một vài ý kiến chưa hài lòng về màn trình diễn của các tuyển thủ trẻ U19 Việt Nam. Vì sao lại có nghịch lý này?

Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ “màn đá ma” trong gần 15 phút cuối trận U19 Việt Nam đấu U19 Nhật Bản. HLV Philippe Troussier giải thích: “U19 Nhật Bản là đội bóng mạnh hàng đầu châu Á và cơ hội thắng cho Việt Nam chỉ khoảng 30%. Dù chơi thiếu người nhưng sức mạnh của Nhật Bản vẫn rất đáng gờm. Điều quan trọng là U19 Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu giành 1 điểm để giành quyền đi tiếp. Trận này, U19 Việt Nam đã hóa giải được đáng kể chiến thuật tấn công của U19 Nhật Bản. Vậy nên đừng bỏ qua 75 phút nỗ lực trước đó của các cầu thủ U19 Việt Nam, thay vì chỉ nhìn vào 15 phút cuối trận”.

 - Bóng Đá

 U19 Việt Nam xuất sắc cầm hòa U19 Nhật Bản. Ảnh VFF.

Vậy là đã rõ, hé lộ của “phù thủy trắng” Troussier giúp một bộ phận người hâm mộ có cái nhìn thực tế, bớt ảo tưởng sức mạnh về U19 Việt Nam. Nên nhớ chiến lược gia Troussier là người rất dày dạn kinh nghiệm, từng dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản đấu World Cup 2002. Vì vậy, chiến thuật “đá ma” mà ông Troussier chỉ đạo các cầu thủ U19 Việt Nam thời điểm cuối trận gặp Nhật Bản là hợp lý.

Từ tướng Troussier liên tưởng đến triết lý bóng đá có phần thực dụng của “phù thủy” Park Hang-seo đang áp dụng cho các đội tuyển quốc gia Việt Nam và thành công. Rõ ràng dường như có điểm tương đồng khá thú vị giữa ông Troussier và thầy Park. Cổ động viên và truyền thông từng nhiều lần lo lắng vì đội tuyển Việt Nam không có tiền đạo sắc bén, hàng công khủng hoảng. Mặc dù vậy, tướng Park vẫn phớt tỉnh Ăng-lê.

 - Bóng Đá

 Thầy Park luôn có những con tính "thần sầu" giúp ĐT Việt Nam vượt khó thành công.

Thật ra đối với HLV Park Hang-seo, cầu thủ nào ghi bàn không quan trọng mà quan trọng hơn hết là giành chiến thắng. Cho nên tiền đạo không phá lưới đối thủ cũng chẳng sao miễn là đội tuyển Việt Nam thắng chung cuộc. Chính triết lý bóng đá đơn giản nhưng thực dụng này dẫn đến những chiến tích chấn động châu lục mà thầy trò HLV Park Hang-seo “đánh đông, dẹp tây” hơn 2 năm qua.

Sau tất cả, bóng đá nước nhà đã qua rồi cái thời muốn đá đẹp và thắng đối thủ bằng phong cách hào hoa, quyến rũ. Các đội tuyển quốc gia Việt Nam cần thành công bằng chiến thuật đầy toan tính và tinh quái cũng như những mẫu chiến lược gia đẳng cấp, dày dạn kinh nghiệm như tướng Troussier và “phù thủy” Park Hang-seo.

Tiểu Phương | 00:00 12/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục