Sự thực dụng đang dần 'chết' ở châu Âu?

20:06 Thứ bảy 17/02/2018

TinTheThao.com.vnNhìn lại diễn biến tại châu Âu năm nay, có thể thấy rõ những đội bóng đang tạo được dấu ấn đậm nét nhất đều có xu hướng thi đấu tấn công.

Nhìn lại diễn biến tại các giải đấu hàng đầu châu Âu trong mùa giải năm nay, có thể thấy rõ những đội bóng đang tạo được dấu ấn đậm nét nhất như Man City, Barcelona, PSG, Bayern,.... đều có xú hướng thi đấu tấn công.

Vào thời điểm này, các đội bóng đang dẫn đầu tại 5 giải vô địch hàng đầu tại châu Âu (gồm Premier League, Serie A, La Liga, Bundesliga, Ligue 1) lần lượt là Man City, Napoli, Barcelona, Bayern và PSG.

Sự thực dụng đang dần 'chết' ở châu Âu? - Bóng Đá

 Man City đang khiến cả châu Âu phải khiếp sợ với lối chơi tấn công của mình

Trừ Napoli, 4 đội bóng còn lại đều đã chạm một tay vào chức vô địch ở giải đấu mà mình tham dự. Cụ thể Man City hiện đang hơn đội xếp thứ 2 (Man Utd) tới 16 điểm, trong khi Barcelona cũng đang hơn Atletico Madrid 7 điểm, còn PSG và Bayern lần lượt hơn Monaco - 9 điểm và RB Leipzig - 18 điểm.

Vậy đâu là điểm chung dẫn đến thành công của các đội bóng này? Có lẽ đó nằm ở triết lý bóng đá. Với những ai đã theo dõi bóng đá trong nhiều năm qua, có lẽ ai cũng biết rằng Man City, Barcelona, Bayern và PSG đều là những CLB luôn trung thành với hướng phát triển đội bóng thông qua lối chơi tấn công đẹp mắt và cống hiến.

Thậm chí ngay cả với Napoli, đội bóng đang chiến đấu ở một môi trường đậm chất thực dụng như Serie A cũng đã phải chuyển hướng sang thi đấu phóng khoáng hơn, tấn công nhiều hơn. Chính nhờ sự 'phá cách' ấy đã giúp cho thầy trò HLV Sarri đạt được khá nhiều thành công ngoài sự mong đợi như hiện nay. Với luồng gió mới mà đội bóng miền Nam nước Ý mang đến, Serie A lúc này đã không còn chỉ là câu chuyện riêng của Bà Đầm Già.

Tuy nhiên câu chuyện về sự thành công và lấn át của bóng đá tấn công không chỉ xuất hiện tại các giải quốc nội ở châu Âu, mà thực tế ngay cả đấu trường Champions League thì các đội bóng chơi 'thực dụng' cũng đang tỏ ra rất lép vế. Lúc này đây tại vòng 1/16, chỉ còn sót lại 3 đội bóng đang tiếp tục 'trung thành' với phong cách chơi đầy toan tính là Man Utd, Chelsea và Juventus.

Phong cách chiến thuật của Man City

Trong đó Juventus vừa phải nhận lấy trận hòa 2-2 có phần lép vế trước Tottenham. Còn Man Utd và Chelsea, đây đều là những đội bóng có phong độ tương đối trồi sụt trong mùa giải năm nay. Theo đánh giá của giới chuyên môn, cả Man Utd lẫn Chelsea đều không phải là những ứng viên nặng ký cho chức vô địch tại Champions League năm nay.

Đương nhiên vẫn còn quá sớm để nói rằng sự 'thực dụng' đã chết tại châu Âu. Nhưng với thành công mà những Man City, Napoli, Barcelona, Bayern hay PSG đang có được, thậm chí là cả Liverpool hay Tottenham, có lẽ trong thời gian tới cũng sẽ có thêm nhiều đội bóng học theo và hướng mình đến những phong cách chiến thuật tấn công phóng khoáng hơn.

Đây là một tin vui với những NHM luôn kỳ vọng được chứng kiến những trận cầu mãn nhãn, tràn ngập nhiều tình huống hãm thành đẹp mắt và đặc biệt là thật nhiều bàn thắng. Đương nhiên bóng đá 'thực dụng' cũng có cái hay của sự 'thực dụng', tuy nhiên đôi lúc vì quá toan tính nên các trận đấu trở nên nhàm chán và... buồn ngủ. Nên nhớ rằng với bóng đá vẫn chỉ là một hình thức giải trí. Đã là giải trí thì cái đẹp vẫn luôn là điều mà NHM mong chờ nhất.

Xú - BongDa.com.vn - TTVN | 19:55 17/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục