Sự thờ ơ: Kẻ thù mới của Arsenal

19:06 Thứ ba 25/04/2017

TinTheThao.com.vnCó một căn bệnh đang ngày càng trầm trọng ở Arsenal, nhưng được nhiều người xem như bình thường, đó là sự thờ ơ.

Đặt Arsenal dưới một lăng kính kĩ càng hơn, dễ dàng nhận thấy sự thờ ơ không chỉ có ở NHM mà đang tồn tại ngay bên trong đội bóng. Điều đáng nói là sự thật này từ lâu đã được chấp nhận và dung thứ, gây ra hiểm họa không thể lường trước trong những bước đường tương lai.

Sự thờ ơ đến từ đâu? Khi một HLV tại vị rất lâu với đội bóng như Arsene Wenger, ông sẽ có vài đặc quyền riêng. Ví dụ như triết lý được định lâu dài, quen thuộc và ổn định. Nhưng đặc quyền này về lâu dài sẽ trở thành kẻ thù của sự tiến bộ. Chúng ta đều biết, sự cạnh tranh sẽ khiến con người không ngừng vươn lên, nên khi quá quen với sự ổn định thì khó lòng có những bước đi táo bạo hơn mức bình thường

Sự thờ ơ: Kẻ thù mới của Arsenal - Bóng Đá

 NHM Arsenal đã quá quen với thất bại.

Bao giờ cũng vậy, Arsenal ở đầu mùa giải sẽ là một đội bóng đầy hứa hẹn và tràn trề nhiệt huyết. Nhưng càng đi sâu vào mùa giải, CĐV Arsenal lại chứng kiến những cầu thủ khác nhau lặp lại những sai lầm tương tự, đội bóng thông thường sụp đổ ở những thời điểm giống hệt nhau, đặc biệt là tại Champions League. Kịch bản này lặp đi lặp lại, đều đặn và tẻ nhạt từ mùa này sang mùa khác.

Không những vậy, trước mỗi mùa bóng, NHM Arsenal sẽ được hỏi về dự đoán của mình về CLB, hầu như hiếm khi nào ghi nhận được nhiều ý kiến tương phản. Bóng đá không bao giờ được phép trở nên lỗi thời và dễ đoán, nhưng điều này lại đang xảy ra ở Bắc London, ngay từ suy nghĩ của CĐV đội bóng.

Các CĐV đang chia rẽ, đa phần đang nhắm vào Wenger và những ngôi sao lớn. Bầu không khí này rõ ràng là phản tác dụng với những gì một đội bóng nên có. Mâu thuẫn ngày càng gia tăng chỉ đổ thêm dầu vào lửa và không giải quyết được điều gì.

Sự thờ ơ: Kẻ thù mới của Arsenal - Bóng Đá

 Và họ cũng quen với niềm vui ở những trận thắng không quan trọng.

Sau những thất bại tủi hổ trước Chelsea và Bayern Munich, NHM Arsenal thường chỉ trích đội bóng, đặc biệt là HLV Wenger. Nhưng họ rất dễ dàng quên đi chúng khi Arsenal đánh bại những đội bóng làng nhàng như Sutton United và Lincoln City tại Cúp FA. Đa số đều rất dửng dưng và chấp nhận niềm vui tạm thời của những chiến thắng mà quên đi rằng đó chính là sự thờ ơ với tương lai đội bóng.

Không những Arsenal thiếu nhiệt tình trên sân bóng, BLĐ của đội cũng thờ ơ trong cách xây dựng. Trọng tâm của Arsenal là đặt vào giá trị đoàn kết đội bóng như một gia đình, nhưng sự thật thì khác xa.

Stan Kroenke, biệt danh ‘Silent Stan’, không quan tâm đến giá trị của bóng đá, không để ý truyền thông lẫn NHM, văn hóa hay truyền thống lâu đời. Ông chủ của đội bóng không thấy lí do gì để tập trung hơn vào bóng đá khi mà hiện tại, CLB vẫn kiếm tiền đều đặn.

Ivan Gazidis, được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành năm 2009 đã thấy bại khi tuyên bố sẽ đưa CLB thành thế lực ở châu Âu và cạnh tranh với Manchester United hay Real Madrid về mặt tài chính. Điều này được minh chứng rõ ràng khi Henrikh Mkhitaryan đã chọn Old Trafford dù Arsenal với Borussia Dortmund đã thỏa thuận một khoản phí trước đó.

Sự thờ ơ: Kẻ thù mới của Arsenal - Bóng Đá

 Arsene Wenger cũng quen với việc đứng ra làm bia đỡ đạn cho giới chủ Arsenal.

Chưa hết, trong trận thua trước Birmingham ở League Cup, CLB tuyên bố rằng Wenger là người chịu trách nhiệm trước NHM, một lần nữa cho thấy cái nhìn sâu sắc về sự thiếu quyết đoán của cấp bậc lãnh đạo Arsenal. Wenger cuối cùng vẫn là người hứng chịu mọi chỉ trích.

Dần dần, Arsenal mất đi dấu hiệu để nhận ra sự khác biệt. Đội bóng không còn triết lý để làm theo hoặc mục đích cuối cùng để đoàn kết, cùng nhau hướng đến. Hãy nhìn những đội bóng khác ở Ngoại hạng Anh thôi cũng đủ thấy sự khác biệt.

Manchester City có Pep Guardiola và những cầu thủ trẻ tài năng, Chelsea có Antonio Conte và sự kết dính đội hình. Jurgen Klopp luôn hiểu được tầm quan trọng của việc truyền lửa, Tottenham Hotspur với Mauricio Pochettino luôn có chiến thuật mạnh mẽ và biết cách phát huy thế mạnh của cầu thủ. Wenger thậm chí còn không chứng minh được ông thích hợp với vị trí hiện tại ở Arsenal.

Jack Wilshere đã chấp nhận đến Bournemouth để được thi đấu nhiều hơn, anh đồng ý mất đi vị trí trong đội hình Arsenal. Nhưng thực tế nhiều cầu thủ đầu tư quá nhiều thời gian vào CLB lại mất nhiều hơn thế.

Nghe có vẻ không đúng, nhưng chính xác Arsenal đang ngày càng tách rời và vỡ mộng so với truyền thống ban đầu. Sự thờ ơ vẫn diễn ra hàng ngày ở đội bóng, thử hỏi làm sao Arsenal có thể trở lại như lúc xưa?

Video trận thua tủi hổ trước Bayern tại Chamions League mùa này

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 18:20 25/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục