Sự thật về mối quan hệ giữa Messi và Maradona

13:41 Thứ sáu 27/11/2020

TinTheThao.com.vnArgentina và cả thế giới luôn muốn so sánh Diego Maradona và Lionel Messi. Nhưng hai huyền thoại không thể so sánh được. Họ là hai thiên tài độc nhất vô nhị.

 

Những pha xử lý ma thuật của Maradona ở Barcelona

Vậy mối quan hệ giữa họ như thế nào?

Cùng xét đến giai đoạn từ năm 2008 đến 2010, Maradona là huấn luyện viên của Argentina với Messi là ngôi sao trong đội hình. Họ cùng nhau có 24 trận đấu, thắng 18 và thua 6. Mọi chuyện kết thúc đột ngột với thất bại nặng nề của Albiceleste tại World Cup 2010 ở Nam Phi, khi họ thua Đức 0-4 và bị loại ở vòng tứ kết.

The relationship between Maradona and Messi: Two legends in eternal comparison - Bóng Đá

 Hai tượng đài của làng bóng đá thế giới: Maradona và Messi.

15 năm qua, những so sánh là điều không thể tránh khỏi. Những bàn thắng mang tính biểu tượng của Maradona tại World Cup 1986 trước đội tuyển Anh đã được Messi mô phỏng trong màu áo Barcelona. Ở bàn thắng vào lưới Getafe, anh đã lừa bóng qua đối thủ từ phần sân nhà trước khi ghi bàn, và Messi còn có bàn thắng bằng tay vào lưới Espanyol nữa.

'Cậu bé vàng' đã mang về ngôi vô địch World Cup cho ĐTQG Argentina và làm cho một câu lạc bộ như Napoli trở nên vĩ đại, đưa họ đến chức vô địch Serie A đầu tiên và cũng giúp họ thành công ở UEFA Cup. Về phần mình, Messi đã giữ vững phong độ đỉnh cao trong hơn một thập kỷ, giành rất nhiều vinh quang ở Barcelona, và có một kỷ lục ghi bàn đáng nể.

"Tôi yêu cậu ấy rất nhiều và tôi thích thú khi nhìn thấy Leo trên sân cỏ. Cậu ấy là một người tốt. Nhưng cậu ấy không có nhiều cá tính để trở thành một thủ lĩnh," Maradona nhận định về Messi.

"Vì tôn trọng Leo, tôi không nói cậu ấy giỏi hơn hay tôi giỏi hơn. Bạn phải để cậu ấy yên."

The relationship between Maradona and Messi: Two legends in eternal comparison - Bóng Đá

 Maradona trong màu áo Barcelona.

Về phần mình, Messi từng nói về Maradona: "Dù có thi đấu 1 triệu năm, tôi cũng không bao giờ sánh bằng Maradona... Ông ấy là người vĩ đại nhất từng có."

Ngày Maradona qua đời, Messi ngậm ngùi chia sẻ: "Ông ấy rời bỏ chúng ta nhưng không ra đi, vì Diego là bất diệt. Tôi sẽ giữ mãi mọi khoảnh khắc tuyệt vời cùng ông ấy và muốn có cơ hội để gửi lời chia buồn đến tất cả gia đình và bạn bè của Diego. Hãy an nghỉ.

1 ngày rất buồn với tất cả người Argentina cũng như toàn thế giới bóng đá."

Không có mối quan hệ gắn bó khăng khít giữa hai người, đó là sự thật. Nhưng giữa hai huyền thoại và những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử luôn có sự tôn trọng, ngưỡng mộ nhau và dành cho nhau nhiều tình cảm.

(Theo Marca)

Minh Tuấn | 12:43 27/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục