Sự thật về bức tâm thư đẫm nước mắt Lin Dan gửi Lee Chong Wei

23:13 Thứ hai 22/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Huyền thoại cầu lông người Trung Quốc ví mình là Messi và xem Lee Chong Wei là Ronaldo.

Chỉ cách đây ít ngày Lee Chong Wei đã mở ra một trang mới trong sự nghiệp cá nhân khi lần đầu tiên đánh bại Lin Dan tại đấu trường Olympic. Tuy nhiên Lee Chong Wei sau đó không thể thỏa ước nguyện đoạt tấm HCV đầu tiên khi thua Chen Long ở chung kết với tỷ số 1-2.

Mấy ngày nay cộng đồng mạng xôn xao truyền tay nhau bức thư mà Lin Dan gửi Lee Chong Wei. Trong thư ngôi sao người Trung Quốc tỏ rõ sự cảm thông với đồng nghiệp đến từ Malaysia.

"Thời khắc mà cậu ném cây vợt xuống và nhảy cẫng lên ăn mừng sau khi đánh bại tôi, từ đáy lòng tôi cảm thấy mừng cho cậu. Cả hai chúng ta đã trải qua rất nhiều những thất bại và chiến thắng, tôi có một chút tự hào rằng mình đã thắng nhiều hơn...

Lee Chong Wei và Lin Dan ôm nhau sau bán kết Olympic Rio 2016. Ảnh: Internet.

...Chính cậu là người đã giúp tôi thành công. Tôi giành những danh hiệu, bước lên đỉnh cao bởi tôi biết cậu luôn miệt mài nỗ lực đua cùng với tôi, vì thế, tôi không dám lười biếng dù chỉ một ngày. Không có cậu, có lẽ những giải đấu với tôi đã dễ dàng hơn. Nhưng phải có đủ 2 ta mới tạo nên một cặp kỳ phùng địch thủ đi vào lịch sử, Lee - Lin giống như Ronaldo và Messi vậy....

...Thời gian trôi qua, chúng ta ngày càng già đi. Những tay vợt trẻ xuất hiện liên tục, họ khiến cho cậu và tôi có ít cơ hội được đấu với nhau hơn. Vậy nên hai ta lại càng phải chăm chỉ tập luyện nhỉ. Khi cậu tập luyện, tôi cũng tập. Cậu không bỏ cuộc, tôi cũng sẽ chưa dừng lại".

Tuy nhiên sau khi tìm hiểu thì một sự thật lộ ra. Bức thư trên lại là sản phẩm của trí tưởng tượng. Cả hai được đăng trong bài báo với tựa đề "Nếu viết thư cho nhau, họ sẽ viết những gì" trên trang Sina.

Người đưa các bức thư lên mạng xã hội cố gắng gỡ xuống và giải thích cho tất cả biết sự thật, song nó đã lan tỏa quá nhanh. Bất chấp việc biết được sự thật về 2 bức thư, fan cầu lông ở khắp thế giới vẫn không tỏ ra quá thất vọng. Trái lại, họ có phần đồng tình với tác giả bởi trên thực tế, giữa Lin Dan và Lee Chong Wei đúng là tồn tại một mối quan hệ đối thủ - tri kỷ rất đặc biệt.

Tổng hợp | 23:13 22/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục