Sự thật về 200 triệu bảng của PSG đã được phơi bày rõ ràng!

08:39 Thứ năm 25/10/2018

TinTheThao.com.vnTừng có thời gian người ta coi ngôi sao sinh năm 1992 là tương lai của bóng đá thế giới, nhưng mọi chuyện có lẽ đã kết thúc từ cách đây hơn một năm.

Tất nhiên, màn trình diễn tại Champions League mùa 2014/15 không phải là điều dễ quên với cầu thủ sinh năm 1992. Nhưng bàn thắng kinh điển mà Neymar ghi vào lưới Villarreal cách đây 3 năm mới là bước đệm đầu tiên để nhiều người nói rằng anh đã vươn tầm từ một cậu bé hờn dỗi thành một ngôi sao có hạng trong làng bóng đá. 

Nhận đường chuyền tinh tế từ Luis Suarez bên phía cánh trái, cựu đội trưởng đội tuyển Brazil đưa bóng qua đầu hậu vệ đối thủ và tung ra cú dứt điểm chỉ có thể là bàn thắng. Mùa giải năm đó, Neymar ghi được 31 bàn thắng trên mọi đấu trường và đó chưa phải là điều tốt nhất của anh.

Neymar đã từ bỏ giấc mơ bóng vàng như thế nào? - Bóng Đá

 Neymar từng khiến cả khán đài dậy sóng khi ghi bàn vào lưới Villarreal.

Đối với một người Nam Mỹ, phong độ hoàn hảo không chỉ là bàn thắng, đó còn là cái cách họ ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ với những pha làm xiếc trên sân cỏ. Chính vì thế mà con số 20 pha lập công ít ỏi ở mùa sau bị quên lãng hoàn toàn chỉ với một trận đấu kinh điển...

Đó là cơn ác mộng mà Neymar cùng các đồng đội dành tặng cho Paris Saint-Germain trên sân Nou Camp. Chiến thắng 6-1 là điều không thể tin nổi ở sân chơi Champions League. Hơn nữa gã nhà giàu đến từ nước Pháp cũng là đội bóng mạnh mẽ và họ dẫn trước 4 bàn ở lượt đi.

Neymar đơn giản đã làm lu mờ tất cả mọi thứ với hai bàn thắng trong vòng 3 phút (từ 88 đến 90+1). Anh có thể đã khiến siêu sao Lionel Messi mường tượng về sự nghiệp của mình. Vậy nhưng, bước ngoặt xảy đến đúng vào giai đoạn mà chẳng một người Catalan nào mong muốn.

Neymar đã từ bỏ giấc mơ bóng vàng như thế nào? - Bóng Đá

 Anh cũng từng làm lu mờ Messi (áo xanh) ở trận đấu với PSG.

PSG nói ít làm nhiều, họ đưa cho Neymar số tiền khủng khiếp để tự tay xé toạc tờ giao kèo với Barca để đến Ligue 1 trong một thương vụ đình đám nhất lịch sử. Tất nhiên, những dự đoán về sự thất bại trong cuộc đua tranh danh hiệu cá nhân đã được đưa ra, và hôm nay nó đã phơi bày sự thật.

Làm thế nào để Neymar cạnh tranh với những Mohamed Salah, Antoine Griezmann hay Eden Hazard về tương lai lâu dài? Đó là chưa kể đến bóng đá bây giờ vẫn bị thống trị bởi Ronaldo và Messi, và nó vẫn sẽ tiếp diễn trong vài năm tới, ngay cả khi Luka Modric giành thắng lợi mới đây.

Đừng nói về chức vô địch Champions League vì PSG chưa làm được điều đó, họ cũng không phải ứng cử viên hàng đầu nếu cứ liên tục hoà và thua các đội bóng không mạnh hơn mình. Và nếu mùa này những người Thủ đô đăng quang thì chưa chắc Neymar đã xuất sắc nhất hoặc là nhân vật chính.

Chẳng một chuyên gia nào đánh giá cao một vị trí đua tranh quả bóng vàng khi chơi bóng tại giải đấu xoàng xĩnh như Ligue 1. Ở đó, ngay cả đội dự bị PSG cũng dễ dàng nghiền nát đối thủ, trong khi AS Monaco hay Olympique Lyonnais chưa đủ tầm để mang đến thách thức.

Neymar đã từ bỏ giấc mơ bóng vàng như thế nào? - Bóng Đá

PSG muốn Neymar hiện thực hoá giấc mơ Champions League, nhưng sẽ rất khó nếu anh cứ chơi tệ hại như vậy.

Trên phương diện quốc tế, Brazil bây giờ đơn giản thua kém nhiều so với các đội tại Châu Âu. Neymar là ngôi sao lớn nhất, mang trên mình hy vọng về một chức vô địch World Cup lần thứ 6 nhưng tất cả những thứ anh để lại chỉ là những pha lăn lộn khiến nhiều người ghê tởm.

'Bộ phim mất tích' anh mới thủ vai rạng sáng nay chỉ là kết quả của con số 200 triệu bảng cách đây hơn một năm. Nếu muốn giành bóng vàng, anh phải ở lại La Liga hoặc đến với Premier League... nhưng không! Neymar chọn tiền, và dĩ nhiên cái gì cũng có giá của nó - không ai có thể vơ vào mình tất cả những điều hoản hảo!

Vũ Quang Toản | 08:00 25/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục