SỰ THẬT nào trong vụ Wenger "ghét" Lacazette?

20:47 Thứ hai 18/12/2017

TinTheThao.com.vnHành động giận dữ khi bị thay ra ở ngay phút thứ 72 trong trận thắng Newcastle United vừa qua của Alexandre Lacazette phản ánh tâm trạng của cầu thủ mùa này.

Thêm một lần nữa, tiền đạo người Pháp Alexandre Lacazette làm dấy lên tranh luận về việc tại sao HLV Arsene Wenger không sử dụng anh nhiều hơn.

 - Bóng Đá

Alexandre Lacazette làm dấy lên tranh luận về việc tại sao HLV Arsene Wenger không sử dụng anh nhiều hơn.

Trong trận thắng Newcastle United 1-0 vừa qua của Arsenal ở vòng 18 Ngoại hạng Anh, Alexandre Lacazette bị thay ra ở ngay phút thứ 72 và anh có hành động giận dữ khi bị thay ra. Cầu thủ người Pháp vứt găng tay ngay xuống đất, tỏ rõ thái độ giận dữ khi rời sân.

Điều này cũng dễ hiểu, bởi Lacazette chỉ chơi trọn 90 phút trong có 2 trận đấu ở Ngoại hạng Anh mùa này. Anh đã ra sân từ đầu trong 15 trận, và hầu hết đều bị thay ra ở các phút 65-75. Điều này khiến nhiều người tranh luận: nếu sử dụng Lacazette tới cùng, khi đối thủ đã xuống sức và để lộ nhiều khoảng trống, anh có thể ghi nhiều bàn hơn.

 - Bóng Đá

Trong trận thắng Newcastle United 1-0 vừa qua của Arsenal ở vòng 18 Ngoại hạng Anh, Alexandre Lacazette bị thay ra ở ngay phút thứ 72 và anh có hành động giận dữ.

Số phút thi đấu của Lacazette trong các trận đấu được ra sân từ đầu ở Arsenal mùa này: 65, 90, 74, 65, 82, 70, 67, 76, 80, 72, 78, 90, 45, 71, 72.

Trong 3 trận còn lại anh không được sử dụng, Arsenal đã thua thuyết phục trước Man City tại Etihad với tỷ số 1-3, và bàn thắng của tiền đạo người Pháp Alexandre Lacazette là điểm sáng hiếm hoi trong trận đấu này.

Bên cạnh đó, trận thua Liverpool cũng là một trận đấu khác Lacazette không được sử dụng. Sau trận đấu, đã có tranh luận về việc tại sao HLV Arsene Wenger không cho anh ra sân từ đầu. Anh cũng không được sử dụng từ đầu trong trận hòa 0-0 của Arsenal trước West Ham.

Dù vậy, lúc này anh vẫn đang là chân sút số 1 của Arsenal tại Ngoại hạng Anh với 8 bàn thắng, nhiều nhất trong số các chân sút hàng đầu của CLB. Rõ ràng, nếu được Wenger sử dụng nhiều hơn, cầu thủ có thể ghi bàn.

Alexandre Lacazette không đáng bị ngồi dự bị - Bóng Đá

Alexandre Lacazette không được HLV Arsene Wenger cho ra sân từ đầu khi Arsenal thua thuyết phục trước Man City tại Etihad với tỷ số 1-3.

Tuy nhiên, Wenger cũng có lý do của mình. Ông từng cho rằng Lacazette xuống về thể lực khi mới chơi ở Ngoại hạng Anh. Thêm nữa, cầu thủ đã dính chấn thương cơ háng nhẹ hồi giữa tuần, và không ra sân trong trận gặp West Ham United. Wenger có lý do để cẩn thận.

Trong trận thắng Newcastle United 1-0 vừa qua, Lacazette cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Và rõ ràng anh đang có dấu hiệu nôn nóng. Arsenal cũng là Giroud và Welbeck, hai cái tên khác chơi tiền đạo.

Rõ ràng, quyết định của Wenger có thể gây tranh cãi, nhưng không phải là không có lý. Chẳng ai bỏ một số tiền lớn như vậy cho một cầu thủ trên băng ghế dự bị cả.

Sau thương vụ Mesut Oezil từ Real Madrid vào năm 2013 (giá 42.5 triệu bảng), Alexandre Lacazette đã trở thành bản hợp đồng đắt nhất trong lịch sử Arsenal mùa Hè 2017. 46.5 triệu bảng - con số được công bố từ phía Lyon (tương đương 53 triệu euro, có thể lên tới 60 triệu euro vì các điều khoản phụ).

Ở tuổi 26, Lacazette cũng trở thành cầu thủ đang hưởng lương cao nhất Arsenal (200.000 bảng/tuần). Về mặt thống kê, Alexandre Lacazette đang là chân sút hay nhất của bóng đá Pháp.

Màn trình diễn của Lacazette mùa này:

NT - BongDa.com.vn - TTVN | 20:07 18/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục