Sự thật kinh hoàng về Harry Maguire: Man Utd cần nhìn vào để suy ngẫm

12:03 Thứ bảy 03/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnBên cạnh niềm hân hoan khi sắp có được cái tên hứa hẹn sẽ là giải pháp cho bài toán phòng ngự, đội chủ sân Old Trafford cũng cần suy ngẫm 1 điều.

Sau mùa giải 2018/19 quá đỗi bết bát, đặc biệt là trong khâu phòng ngự, Manchester United bước vào kỳ chuyển nhượng Hè năm nay với mục tiêu tối thượng là phải mang về một trung vệ đẳng cấp. Rõ ràng họ có lý do để làm vậy khi mà ngoại trừ Victor Lindelof phần nào cho thấy được khả năng của mình, cả Phil Jones, Chris Smalling, Axel Tuanzebe lẫn Eric Bailly đều chưa đem lại đủ sự tin tưởng.

Và vừa qua, nguồn tin từ tờ BBC, Sky Sports và The Independent đều khẳng định, Quỷ đỏ đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Maguire từ Leicester City sau khi chấp nhận đặt lên bàn đàm phán con số không tưởng 85 triệu bảng. Rõ ràng trong bối cảnh hiện tại, việc chiêu mộ Maguire là hợp lý, bởi cầu thủ người Anh đã chứng minh được tài năng của mình, có kinh nghiệm chơi bóng tại Premier League cũng như bởi xét đến tính cấp thiết trong việc cải thiện sức mạnh tuyến ba của MU.

Bom tấn Harry Maguire đã nổ và 10 hậu vệ đắt giá nhất lịch sử - Bóng Đá

Harry Maguire có thể sẽ trở thành bom tấn đắt giá nhất hành tinh ở vị trí trung vệ.

Tuy nhiên, con số 85 triệu bảng thật sự đáng để người ta phải suy ngẫm. Nhìn sang Liverpool, họ mua Virgil van Dijk với mức giá 75 triệu bảng, có được Joel Matip - người cũng chơi tuyệt hay mùa trước nhưng phần nào bị lu mờ vì đá cặp cùng cái tên quá nổi bật là Van Dijk - với mức giá bằng 0, mua Robertson từ Hull City với mức giá 8 triệu bảng, và Trent Alexander-Arnold thì là "gà nhà". Như vậy, cả hàng phòng ngự của Liverpool chỉ trị giá 83 triệu bảng, còn thấp hơn một mình Maguire. Và điều này nói lên sự thất bại của ban chuyển nhượng Man Utd.

Rõ ràng câu chuyện bây giờ quay trở lại một vấn đề muôn thuở - Man Utd cần có một giám đốc thể thao, và người này phải là một cái tên am tường không chỉ ở câu chuyện chuyên môn, mà còn là ở câu chuyện kinh tế. Vì thế, ý tưởng bổ nhiệm những huyền thoại từng tạo tiếng vang trong quá khứ mà báo chí đã đưa tin thời gian trước, nếu là sự thật, thì sẽ là không hề khôn ngoan.

Manchester United boss Ole Gunnar Solskjaer refuses to rule out Paulo Dybala transfer move - Bóng Đá

Để có được giải pháp phòng ngự cho HLV Solskjaer, MU có thể sẽ phải bỏ ra số tiền lớn số tiền Liverpool bỏ ra để có được cả hàng phòng ngự.

Ed Woodward có thể là một nhà kinh tế giỏi, ông giúp cho thương hiệu Man Utd tăng giá phi mã trên thị trường và giờ đây trở thành giá trị bậc nhất hành tinh bất chấp những thành tích bết bát trên sân cỏ. Thế nhưng Man Utd suy cho cùng vẫn là một đội bóng, và thành tích trên sân mới là yếu tố cốt lõi nhất.

Quay lại câu chuyện Maguire, tất nhiên việc so sánh giá cả là khá khập khiễng vì bối cảnh diễn ra từng thương vụ là khác nhau. Thế nhưng việc Man Utd bị đẩy vào thế cần gấp trung vệ đến mức phải chi ra số tiền khổng lồ như vậy nói lên họ thiếu đi một chiến lược dài hạn và nhất quán để phát triển đội bóng. Và cũng vì thế mà sau 6 năm kể từ ngày Sir Alex giải nghệ, hàng thủ vẫn cứ mãi là một nan đề, ngoại trừ mùa giải 2017/18 được dẫn dắt bởi Jose Mourinho. 

CĐV hô vang tên Maguire tại World Cup 2018:

Anh Tú | 10:30 03/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục