Sự thật hiển nhiên sau trận Việt Nam - Malaysia, bạn đã biết?

06:08 Thứ sáu 11/10/2019

TinTheThao.com.vnNgày hôm qua, đội tuyển của chúng ta đã dành được một chiến thắng thuyết phục trước các vị khách đến từ Malaysia. Và dưới đây là 2 điều rút ra sau trận đấu này.

Việt Nam bây giờ là ông vua của Đông Nam Á

Xét về mặt tỉ số, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo chỉ có được trận thắng tối thiểu. Thế nhưng nhìn vào cục diện trận đấu, không hề khó để thấy các chiến binh của chúng ta hoàn toàn trên cơ đối thủ. 

Malaysia thực sự chỉ có thể làm khó chúng ta ở khoảng 20-25 phút đầu trận. Thế nhưng với những cá nhân xuất sắc hơn, những phương án tấn công bài bản hơn, ĐT Việt Nam vẫn là những người tạo ra được nhiều sóng gió về phía khung thành đối thủ.

Màn đấu trí đỉnh cao giữa

Việt Nam bây giờ xứng danh là ông vua của Đông Nam Á.

Ở mặt trận phòng ngự, những mảng miếng tấn công đơn điệu của Malaysia gần như vô hiệu với tuyến ba được lĩnh xướng bởi trung vệ Quế Ngọc Hải. Và việc đánh bại đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe một cách dễ dàng như thế đã nói lên một điều rằng giờ đây Việt Nam chính là ông vua của khu vực Đông Nam Á.

Thái Lan có thể làm khó Việt Nam, nhưng vẫn dưới cơ chúng ta

Giờ đây với một hệ thống phòng thủ kỷ luật, chắc chắn, Việt Nam có lẽ chẳng còn phải sợ những đội bóng có lối chơi dựa nhiều vào sức mạnh, tốc độ nữa. Giờ đây nếu muốn tìm đường đến khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm, có lẽ đáp án chỉ có thể đến từ những pha đan bóng, phối hợp triển khai tấn công thực sự bài bản và có nét.

Ở khu vực Đông Nam Á nói chung cũng như bảng G vòng loại World Cup 2022 nói riêng, có lẽ chỉ có ĐT Thái Lan khả dĩ có thể làm khó chúng ta. Người Thái sở hữu những cầu thủ kỹ thuật, có khả năng tạo đột biến, và lối chơi của họ cũng rất mềm mại.

3 điều rút ra từ trận Việt Nam vs Malaysia - Bóng Đá

Thái Lan vẫn sẽ là một đối thủ khó chịu, nhưng giờ có lẽ họ là đội dưới cơ chúng ta.

Tuy nhiên cần phải nhìn nhận thẳng thắn rằng lúc này, ĐT Thái Lan có lẽ vẫn chưa thể khôi phục được sức mạnh của mình như khi còn được dẫn dắt bởi HLV Kiatisuk, vì thế họ có lẽ vẫn dưới cơ chúng ta đôi chút. 

Điều này được phản ánh rõ rệt qua việc ở trận đấu giữa hai đội trên Rajamangala, dù có điểm tựa sân nhà nhưng Chanathip Songkrasin cùng các đồng đội cũng chẳng thể lấn lướt ĐT Việt Nam. 

Chúng ta bây giờ đã rất khác, và kể cả khi Voi chiến có khôi phục được sức mạnh như thời Kiatisuk đi nữa, thì đoàn quân của HLV Park Hang-seo cũng chẳng hề kém cạnh. Nên nhớ, chúng ta đã chơi tuyệt vời thế nào tại Asian Cup 2019. Và những thành tích ấy, rõ ràng là chẳng hề mang màu sắc may mắn.

Anh Tú | 21:30 10/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục