Sự thật gây sốc về 8 ngôi sao Champions League

18:30 Thứ ba 12/06/2018 | 1

TinTheThao.com.vnNhiều người lâu nay vẫn lầm tưởng về ý nghĩa của 8 ngôi sao trên trái bóng Champions League, tuy nhiên sự thật về nó có thể khiến chúng ta bị sốc.

Như đã biết, giải đấu hấp dẫn nhất lục địa già cấp câu lạc bộ đã chính thức đổi tên thành UEFA Champions League từ mùa giải 1992-93. Và cũng từ đó, trái bóng được sử dụng chính thức là một thứ quen thuộc đối với nhứng ai theo dõi giải đấu này.

 - Bóng Đá

Trái bóng quen thuộc đối với những ai có thói quen theo dõi Champions League.

Trên thực tế, trái bóng Champions League được thiết kế rất độc đáo với biểu tượng 8 ngôi sao, điều đã trở thành thương hiệu riêng của giải đấu cho đến tận bây giờ.

Có nhiều người vẫn lầm tưởng rằng, ý nghĩa của 8 ngôi sao đó tượng trưng cho các đội bóng đã có 2 lần liên tiếp vô địch (tính cả trước khi giải đấu được đổi tên thành Champions League), hay nói cách khác là họ đã bảo vệ thành công thành quả của một năm trước.

Tuy nhiên, sự thật hoàn toàn không phải như vậy. Theo lý giải của UEFA trong cuốn sách có tên Champions League Museum, 8 ngôi sao này biểu tượng cho 8 đội bóng xuất sắc nhất, trong tổng số tất cả các đội bóng đủ điều kiện tham gia vòng sơ loại và vòng loại của giải đấu đầu tiên mà Olympique Marseille đã lên ngôi. 

8 đội bóng này được chia thành hai bảng đấu của Champions League 1992-93, đó là Marseille, Club Brugge, CSKA Moscow và Rangers ở bảng A. Ở bảng đấu còn lại có sự góp mặt của AC Milan, IFK Goteborg, FC Porto và PSV Eindhoven.

 - Bóng Đá

Trích đoạn trang 7 trong cuốn Champions League Museum đã lý giải sự thật này.

Thậm chí, ở những thời điểm ban đầu, rất nhiều quan chức cấp cao của UEFA đã lo ngại về biểu tượng này có thể sẽ khiến giá trị hình ảnh của giải đấu không được chú ý như mong muốn. Tuy nhiên, thời gian đã chứng minh cho sự lo ngại đó là thừa thải, bởi ai cũng biết UEFA Champions League luôn là một sân khấu mang đến quá nhiều cảm xúc cho những người đam mê môn thể thao này.

Ngoài lý giải về biểu tượng 8 ngôi sao, Champions League Museum còn đề cập tới các thông tin quan trọng về lịch sử giải đấu như các câu lạc bộ xuất sắc nhất, các cầu thủ xuất sắc nhất, những trận chung kết hay nhất và đường tới Wembley.

Chúng ta có thể tìm hiểu kỹ càng hơn các vấn đề liên quan tại trang chủ của UEFA, tuy nhiên sự thật về biểu tượng 8 ngôi sao chắc chắn sẽ làm ngã ngửa nhiều người, vì những gì họ đã nghĩ trong nhiều năm qua về nó.

Vũ Quang Toản | 16:55 12/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục