Sự thật đau buồn về trận bán kết Champions League của Liverpool

18:13 Thứ sáu 01/03/2019

Trận bán kết cúp C1 giữa Liverpool và AS Roma không chỉ đem đến sự kịch tính mà còn xảy ra vụ việc vô cùng đau lòng.

Một hooligan người Italia đã phải nhận án tù 3,5 năm vì hành hung Sean Cox, một cổ động viên của Liverpool trong trận đấu tại bán kết lượt đi Champions League vào năm trước diễn ra trên sân Anfield. Hung thủ Simone Mastrelli, trong lúc quá tức giận vì đội nhà thua trận đã nhắm vào người đang mang chiếc khăn quàng của Liverpool trên cổ, Sean Cox và đánh thẳng vào đầu làm nạn nhân bất tỉnh tại chỗ.

 - Bóng Đá

Một trận đấu kịch tính nhưng lại xảy ra vụ việc đáng tiếc. 

Mastrelli năm nay 30 tuổi đã có gia đình và một đứa con, hắn cùng với một nhóm từ 50 đến 60 người mặc trang phục vô cùng kỳ lạ với khăn che cả mặt và đầu, một số còn cầm theo thắt lưng trên tay như một vũ khí.

Sau khi ông Cox bị đánh và nằm bất động trên sàn, hung thủ đã nhanh chóng hòa vào đám đông và biến mất, vụ việc diễn ra vào ngày 24/4 năm 2018. Hắn bay trở về Italia ngay ngày hôm sau và bị cảnh sát điều tra trong một thời gian dài trước khi bị bắt vào tháng 10 và bị quản thúc tại nhà. Cho đến đầu tháng trước, khi mà tòa án tại Anh quyết định đưa vụ án ra xét xử thì hắn phải bay sang Anh để nghe phán quyết của Tòa.

Vào ngày hôm qua, tức ngày 28/2/2019, Mastrelli bị Tòa án Preston Crown tuyên phạt tội danh cố ý gây tổn hại cơ thể một cách bất hợp pháp đối với ông Cox. Nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Phục hồi Chức năng Quốc gia Anh vì chuẩn đoán chấn thương não.

 - Bóng Đá

 Nạn nhân Sean Cox hiện vẫn chưa rõ ngày bình phục.

Con gái của ông, Shauna Cox (20 tuổi) đã vào tòa để làm chứng và đọc lời khai thay cho nạn nhân, trong khi Mastrelli vẫn đang đứng trên vành móng ngựa bên cạnh là một thông dịch viên.

Cô nói: "Trước cuộc tấn công tàn bạo và nguy hiểm này, bố tôi là một người đàn ông khỏe mạnh và tự tin, một người đàn ông chính trực với niềm đam mê lớn đối với cuộc sống và là đại diện cho mọi thứ tốt đẹp nhất."

"Cuộc tấn công bạo lực và vô cớ này đã khiến cha tôi rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Khả năng hồi phục trong tương lai của ông hiện vẫn chưa chắc chắn. Chúng tôi không biết khi nào ông khỏe lại và điều đó thực sự làm chúng tôi rất sợ hãi."

 - Bóng Đá

 Hung thủ Simone Mastrelli.

Thẩm phán Mark Brown nói với Mastrelli: "Không còn nghi ngờ gì nữa, tôi nghĩ rằng anh đã đến sân vận động chỉ để chọn ra những người ủng hộ Liverpool và hành hung họ, làm như vậy anh đã phá hủy cuộc sống của một người đàn ông vô tội và cả gia đình anh ta."

Bên ngoài tòa án, vợ của ông Cox, bà Martina nói: "Hôm nay tòa án đã mang vụ việc ra ánh sáng. Tuy nhiên, ảnh hưởng của vụ tấn công nhắm vào Sean sẽ còn tồn tại với chúng tôi suốt đời."

"Mặc dù tôi rất cảm kích khi biết rằng hắn (Mastrelli) sẽ phải ngồi tù ba năm rưỡi, nhưng hắn đã cho Sean và gia đình chúng tôi một bản án chung thân."

"Tôi muốn cảm ơn cảnh sát, tất cả những ai đã tham gia vào phiên tòa hôm nay và cho tất cả những người đã hỗ trợ chúng tôi trong suốt thời gian qua."

Nguyễn Kim Bằng | 15:35 01/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục