Sự thăng hoa và nỗi thất vọng của Johanna Konta

19:31 Thứ bảy 25/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Đang trên đà thăng hoa, Johanna Konta bất ngờ bị chặn đứng bởi một tay vợt vô danh ở AEGON Open (Nottingham) 2016.

Đang trong trạng thái lâng lâng khi lọt vào tốp 20 thế giới lần đầu tiên trong sự nghiệp, Johanna Konta đã bị cụt hứng giữa chừng. Cô gái người Anh gốc Hungary nhưng lại được sinh ra ở Úc mới vừa để thua Zheng Saisai với tỷ số 0-2 tại vòng 2 ở AEGON Open (Nottingham) 2016.

Với kết quả này, giải đấu diễn ra trên mặt sân cỏ ở CLB Quần vợt Nottingham chỉ còn một đại biểu nữ chủ nhà duy nhất, đó là tay vợt gốc Hồng Kông Tara Moore – người đã thắng Christina McHale (Mỹ) với tỷ số 2-0 trong một trận đấu khác.

Konta liên tục tạo nên kỳ tích cho quần vợt Anh từ cuối năm ngoái đến nay. Ảnh: Internet.

Trong quá khứ, Konta chưa bao giờ thất thủ trước Saisai. Ở vòng loại đầu tiên của Roland Garros hồi năm 2013, Konta đã giành chiến thắng với điểm số áp đảo 6-1, 6-3. Còn gần đây nhất, ở vòng 2 của Australian Open hồi đầu năm nay, Konta cũng đã đánh bại Saisai với chiến thắng thuyết phục có điểm số 6-2, 6-3.

Sau chiến thắng trước Saisai ở Melbourne Park hồi đầu năm, Konta đã thẳng tiến đến trận đấu bán kết, trở thành tay vợt Anh quốc đầu tiên kể từ năm 1983 lọt đến bán kết đơn nữ ở đấu trường Grand Slam. Konta vẫn tiếp tục chơi thăng hoa sau thành công ở Australian Open. Nhờ đó, cô đã lọt vào tốp 20 thế giới khi WTA Tour công bố bảng điểm mới cập nhật vào đầu tuần này.

Trước khi đối mặt với Saisai, Konta đã thắng Victoria Duval (Mỹ, hạng 580 thế giới) 6/3 và 6/0. Chiến thắng này đã khiến cho sự hứng khởi của Konta gia tăng, nhiều CĐV Anh tin rằng, cô là “ngược được lựa chọn” để trở thành tay vợt nữ Anh quốc đầu tiên lên ngôi ở Nottingham, nhưng rốt cuộc, Konta đã cụt hứng sau trận thua “lãng nhách”.

Có thể, tình trạng thể lực không ổn đã khiến Konta chơi không tốt và “cụt hứng” sau những lần vượt lên dẫn trước. Trong ván đấu thứ 2, Konta đã phải yêu cầu nhân viên y tế vào chăm sóc chấn thương lưng.

Konta thừa nhận: “Tôi đã có chút không thoải mái trong suốt thời gian thi đấu, nhưng tôi vẫn nghĩ đó là thứ gì đó mà mình sẽ giải quyết được. Tôi đã không thể phân bổ lại sức nặng trong những cú đánh của mình như những gì mà tôi thường làm, nếu bạn biết rõ về tôi, tôi thường dồn sức nặng cho các cú đánh bên thuận tay, và tôi đã không thể làm như vậy trong trận đấu ngày hôm nay."

Konta đang là niềm hy vọng số 1 của làng quần vợt nữ Anh quốc. Có cô, người Anh đã thôi vật vã với những tin tức về phong độ thất thường của những Laura Robson hay Heather Watson. “Người thừa kế những kỷ lục của Joe Durie” (vừa là người Anh đầu tiên lọt đến bán kết Grand Slam, vừa là người Anh đầu tiên lọt vào tốp 20 thế giới kể từ thời của Durie hồi năm 1983) vẫn đang rất tỉnh táo, và sự cụt hứng ở AEGON Open có lẽ chỉ là một bước dừng lại nhất thời.

Nam Anh | 19:31 25/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục