Sự ra đi của Lin khiến giá cổ phiếu của MSG sụt giảm trong thời gian ngắn

14:42 Thứ sáu 20/07/2012

MSG (Madison Garden Square) là đơn vị sở hữu CLB bóng rổ nổi tiếng của New York, đội Knicks. Khi Jeremy Lin chia tay Knicks để trở thành một cầu thủ của Houston Rockets, cầu thủ gốc Hoa đã gây một ảnh hưởng đáng kể lên tình hình kinh doanh của MSG.

Còn nhớ, khi cầu thủ xuất thân từ Havard Jeremy Lin bất ngờ tỏa sáng và gây ra một hiện tượng thú vị ở giữa mùa bóng, những tin tức tốt lành liên tục đến với MSG. Giá cổ phiếu của họ gia tăng đạt mức kỷ lục, trong khi đó những tranh cãi giữa họ và công ty cung cấp dịch vụ truyền hình cáp Time Warner cũng được dàn xếp xong xuôi và các trận đấu của New York Knicks phát qua hệ thống truyền hình cáp của Time Warner luôn đạt được tỉ lệ người xem rất cao.

MSG thiệt lớn khi để Jeremy Lin rời Knicks. Ảnh: Internet.

Thậm chí, tình hình vẫn rất sáng sủa ngay cả khi ngôi sao mới nổi Jeremy Lin dính chấn thương ở cuối mùa và New York Knicks không thể vượt qua được vòng 1 play-off. Tuy nhiên tất cả đã thay đổi nhanh chóng mặt khi Houston Rockets đưa ra một lời đề nghị với Jeremy Lin, người đã trở thành một cầu thủ tự do hạn chế sau khi mùa giải 2011/12 kết thúc.

Không quyết định phản đối lời đề nghị của Houston Rockets đối với Jeremy Lin, mà chấp nhận để hậu vệ tài năng của mình rời đội bóng, Knicks và MSG đã phải lãnh ngay những hậu quả. Giá cổ phiếu của MSG giảm 8,5% xuống còn 35,5 USD/cổ phiếu chỉ trong vòng 2 tuần.

Theo lý giải của một nhà báo Mỹ, sở dĩ ảnh hưởng của Lin mạnh mẽ đến như vậy là do chính câu chuyện vươn lên mạnh mẽ của một chàng trai có nguồn gốc Châu Á tại Mỹ, mà anh là nhân vật chính. Lin đã thu hút được sự quan tâm của không chỉ những người có cùng nguồn gốc Châu Á như anh, mà còn nhận được sự chú ý của những thành phần khác. Những người trước nay chưa từng xem bóng rổ cũng đã biết đến môn chơi này nhờ Jeremy Lin.

Tất cả chỉ ra rằng, sự ra đi Lin là nhân tố chính gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đối với MSG, và bây giờ có lẽ Knicks cùng đơn vị chủ quản của họ sẽ cảm thấy vô cùng tiếc nối vì đã để Jeremy Lin ra đi.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục