Sự nghiệp vĩ đại của Arsene Wenger qua những con số

22:48 Thứ sáu 20/04/2018

TinTheThao.com.vnHLV Arsene Wenger đã để lại một di sản khổng lồ sau khi chính thức chia tay Arsenal ở cuối mùa giải năm nay.

Cuối cùng thì HLV Arsene Wenger đã đi đến quyết định chia tay Arsenal. Nhiều CĐV Pháo thủ có thể sẽ vui mừng khi hay tin này nhưng tận sâu trong trái tim của họ, Wenger chắc chắn vẫn chiếm một vị trí nhất định.

 - Bóng Đá

 Wenger khi mới lên nhậm chức ở Arsenal.

Trong suốt 22 năm gắn bó với Arsenal, Wenger đã biến đội bóng này trở thành một thế lực thực sự ở nước Anh cũng như thường xuyên góp mặt tại Champions League. Mặt khác, với khả năng làm kinh tế tốt của Wenger, Arsenal luôn có lãi.

Rõ ràng, Wenger xứng đáng được công nhận vì những đóng góp to lớn của mình. Sau đây, hãy cùng BongDa.com.vn điểm qua những con số đáng nhớ trong 22 năm triều đại của “Giáo sư người Pháp” tại Arsenal.

1996 - Năm đánh dấu Wenger, người trước đó từng dẫn dắt AS Monaco và CLB Nhật Bản, Nagoya Grampus Eight nhưng còn khá vô danh chính thức ra mắt vai trò HLV trưởng Arsenal.

1228 - Số trận Wenger cầm quân ở Premier League trước trận gặp West Ham vào Chủ nhật này.

704 - Số chiến thắng mà Wenger có được cùng Arsenal.

3 - Đây là số danh hiệu Premier League mà Wenger đã gặt hái được trong 22 năm qua.

1549 - Đội bóng của Arsene Wenger đã ghi được gần 1550 bàn thắng ở Premier League.

10 - Số danh hiệu chính thức của Arsenal dưới thời Wenger.

 - Bóng Đá

 Chiến lược gia người Pháp gặt hái không ít thành công với Arsenal.

473 - Số chiến thắng của Wenger tại đấu trường Premier League.

7 - Kỷ lục vô địch FA Cup của Wenger. Trong đó, Arsenal đã 3 lần lên ngôi chỉ trong 4 mùa giải gần nhất.

151 - Số thất bại của Wenger ở Premier League.

21 - Wenger hiện đã có tổng cộng 21 mùa giải dẫn dắt Arsenal ở Premier League.

49 - Kỷ lục số trận bất bại mà Wenger đã giúp Arsenal thiết lập từ tháng 5/2003 tới tháng 10/2004. Đây là mốc son chói lọi trong sự nghiệp huấn luyện của chiến lược gia người Pháp. Tới thời điểm này, Arsenal vẫn là CLB duy nhất bất bại trong cả mùa giải ở Premier League.

124: Wenger đã chạm trán với 124 đối thủ trong sự nghiệp. Chỉ có 5 CLB ông vẫn chưa thể giành chiến thắng là Fiorentina (hòa 1, thua 1), PAOK (hòa 1, thua 1), PSG (hòa 2), Port Vale (hòa 2), Rotherham United (hòa 1).

823: HLV hiện sở hữu nhiều trận chinh chiến nhất ở Premier League. Ông cũng là HLV có số trận thắng nhiều thứ 2 ở Premier League với 473 trận, chỉ thua mỗi Sir Alex Ferguson (528 trận).

Video mùa giải bất bại thần thánh của Arsenal:

Tiểu Lam - BongDa.com.vn - TTVN | 20:21 20/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục