Sự nghiệp Sanchez xuống dốc ở Man Utd như thế nào?

18:49 Chủ nhật 18/08/2019

TinTheThao.com.vnTừ 'đầu tàu' của Arsenal, Alexis Sanchez đã trở thành gánh nặng tại Man Utd. Đó là điều vô cùng khó hiểu.

Xuống dốc

Sanchez đã bỏ túi 80 bàn thắng sau khi chuyển đến Arsenal từ Barcelona vào năm 2014. Năm 2018, anh chọn hợp tác với Jose Mourinho của Quỷ đỏ, thay vì tái hợp với Pep Guardiola bên phía nửa xanh thành Manchester.

 - Bóng Đá

 Sanchez gây thất vọng lớn ở Man Utd.

'Người đặc biệt' đã gọi Sanchez là "một trong những cầu thủ tấn công hay nhất thế giới", tuy nhiên, hiệu suất ghi bàn của tiền đạo người Chile mỗi trận đấu đã giảm mạnh từ 0,63 xuống 0,37 từ năm 2016 đến 2018.

Cựu tiền đạo của Arsenal, Ian Wright tuyên bố rằng Sanchez đã "hết thời" và "không thể tiến bộ được nữa".

Lời cảnh báo

Sau nửa mùa giải đầu tiên, Sanchez đã có ba bàn thắng sau 18 trận nhưng điều này không khiến Mourinho mất niềm tin. Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha tuyên bố: "Anh ấy quyết tâm, anh ấy tập trung, anh ấy làm việc chăm chỉ. Tôi tin rằng anh ấy sẽ tiến bộ."

Nhưng Sanchez đã không thể tiến bộ. Anh gây quá nhiều thất vọng cho Mourinho. Rồi ông tỏ rõ sự chán ghét với những lời than vãn của Sanchez khiến mâu thuẫn giữa 2 bên xuất hiện.

Căng thẳng leo cao

Sanchez không ngại chỉ trích chiến thuật của Mourinho và khẳng định anh không có đủ thời gian chơi bóng. Tháng 9 năm ngoái, Mourinho đã thay thế ngôi sao người Chile ở trận gặp Burnley và Sanchez đã đáp lại bằng cách giật mạnh chiếc băng quấn trên cổ tay, ném xuống đất trong nỗi bực dọc.

Đó như giọt nước tràn ly đối với Mourinho - người đã nói với Sanchez rằng nếu không cải thiện được màn trình diễn của mình, anh sẽ không bao giờ được ra sân nữa.

 - Bóng Đá

 Sanchez và Mourinho không hòa hợp.

Sau khi Mourinho bị sa thải, Sanchez đã đăng một đoạn video anh lái xe đến sân tập của Man Utd với bài 'Now We Are Free'. Sau đó, tờ The Sun còn vừa đưa tin gây sốc rằng: Sanchez từng mang 20.000 bảng (khoảng 590 triệu đồng) ra đánh cược với người đồng đội Marcos Rojo về việc Mourinho bị sa thải.

Cứ lên tuyển là tỏa sáng

Khi Sanchez rời Man Utd để tập trung cùng ĐTQG Chile, anh lại tỏa sáng rực rỡ khiến cả Mourinho lẫn người kế vị Ole Gunnar Solskjaer không thể hiểu được. Khi lên tuyển, họ nhìn thấy một cầu thủ có niềm đam mê, khát khao cống hiến và đặc biệt là ghi bàn. Sanchez đã ghi 4 bàn sau 8 trận gần nhất cho ĐTQG. Còn trong màu áo Quỷ đỏ, anh đã ghi 2 bàn sau 28 trận - một dưới thời Mourinho và một dưới thời Solskjaer.

Dấu chấm hết?

Sau thất bại trên sân nhà trước Paris Saint-Germain tại Champions League, khi Sanchez không thể tạo ra tác động mong muốn, Solskjaer nói: "Tôi không thể làm bất cứ điều gì với Alexis Sanchez. Anh ấy cần phải tìm lại chính mình."

Đến mùa này, Man Utd đã khởi đầu suôn sẻ với chiến thắng 4-0 của trước Chelsea. Marcus Rashford, Anthony Martial và Daniel James gây ấn tượng với những bàn thắng, còn Sanchez dĩ nhiên là sự lựa chọn cuối cùng. Thêm vào đó, một tài năng đầy triển vọng như Mason Greenwood xuất hiện có thể kết thúc những năm tháng đáng quên của Sanchez tại Old Trafford.

(Theo The Mirror)

Tài năng của Sanchez:

Minh Tuấn | 15:28 18/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục