Sứ mệnh của Del Potro

09:14 Chủ nhật 27/05/2012

Sau kỷ nguyên của Roger Federer, người ta lần lượt chỉ thấy những Novak Djokovic và Rafael Nadal tranh nhau trên những cuộc chiến cho vị trí số 1 thế giới và các giải Grand Slam. Nhưng, còn một người khác, người duy nhất trong 7 năm vừa qua ngoài 3 tay vợt kể trên có được một chức vô địch Grand Slam. Đó là Juan Martin Del Potro.

Quả thật, sự thống trị của Bộ Tam ấy đã làm khuynh đảo thế giới tennis trong gần chục năm. Họ chiếm lĩnh hết tất cả các giải thưởng lớn nhỏ. Tính riêng trong giải Wimbledon, kể từ năm 2003 tới nay, họ thắng tới 31 trên tổng số 35 trận đấu, con số quá thuyết phục đủ để nói lên tầm ảnh hưởng của những nhà vô địch ấy.

Kể từ chức vô địch Úc mở rộng 2005 của Marat Safin tới nay, chỉ có Del Potro mới phá được cái dớp vô tiền khoáng hậu ấy bằng chiếc cúp vô địch năm 2009 sau khi đánh bại Roger Federer 3-2 tại trận chung. Khi ấy, người ta đã mơ về một tay vợt số một thế giới mới, Del Potro, với chiều cao 1.98 và biệt danh đáng yêu "Tháp Tandil” cùng những cú bung vợt đẹp mắt và phong cách thi đấu đầy cống hiến. Nhưng không, anh cũng đã “trở mình” trong một quá trình trưởng thành nhưng tiếc là theo hướng tiêu cực.

Del Potro- Ảnh Getty

Sau thành công của danh hiệu Mỹ mở rộng 2009, Del Potro trở nên im hơi lặng tiếng khi anh gặp chấn thương dai dẳng và tai ác ở cổ tay, đã đánh tụt cả phong độ lẫn vị trí trên BXH ATP của tay vợt người Argentina này xuống ngoài top 100. Anh đã phải mất rất nhiều thời gian cho những ca phẫu thuật, những cuộc điều trị phục hồi. Đỉnh điểm của sự tuyệt vọng là khi Del Potro rơi xuống tận vị trí thứ…485 hồi đầu năm 2011. Người ta đã nghĩ rằng, đó có thể là một cái kết cho một tài năng. Khi ấy, Del Potro mới chỉ 23 tuổi.

Nhưng lại một lần nữa, người khổng lồ Argentina ấy đã khẳng định cho thế giới thể thao rằng sức chiến đấu và nghị lực của anh phi thường tới cỡ nào. Bước tới Pháp mở rộng năm nay, Del Potro đã âm thầm tìm lại được một vị trí trong tốp 10 (anh hiện xếp thứ 9). Trước đó, anh đã có được danh hiệu thứ 11 trong sự nghiệp của mình ở Estoril Open và lọt vào tới vòng bán kết tại Madrid Master.

“Trở lại Mỹ mở rộng là một cơ hội quan trọng để tôi tìm lại được hương vị chiến thắng, thứ mà tôi đã có được ở đây năm 2009. Tôi đã cố gắng rất nhiều, sẵn sàng cho mọi thử thách. Giờ đây, tôi đã có nhiều kinh nghiệm hơn 3 năm về trước. Tôi biết tốp 3 thế giới đã từng bị tôi đánh bại nhưng giờ họ đã bỏ xa tôi nhiều hơn nữa. Bởi vậy mà tôi càng thêm khát khao và động lực thi đấu hơn nữa.” Del Potro phát biểu trước phóng viên AFP.

Chỉ còn vài ngày nữa, giải Grand Slam thứ 2 trong năm trên mặt sân đất nện sẽ diễn ra. Với tình hình phong độ, diễn biến, đối đầu liên tiếp thay đổi từ phía tốp 3, cơ hội chia đều cho tất cả họ, và cho cả những tay vợt khác, như Del Potro. Cho một tennis thú vị và hấp dẫn hơn.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục