Sự hồi sinh của Leverkusen: Niềm cảm hứng Brandt, Havertz

23:22 Thứ ba 12/02/2019 | 1

TinTheThao.com.vnHai cầu thủ trẻ của bóng đá Đức đang là đầu tàu cho cuộc hồi sinh của Bayer Leverkusen dưới thời tân huấn luyện viên Peter Bosz.

Chỉ mới 19 tuổi nhưng Kai Havertz đang là cầu thủ không thể thay thế của Bayer Leverkusen. Qua từng trận, Havertz thi đấu ngày càng hay. Trong khi đó, Julian Brandt cũng có màn trình diễn xuất sắc và được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận gặp Mainz 05 vào hôm thứ sáu.

Julian Brandt, cầu thủ được huấn luyện viên Joachim Loew tín nhiệm giao cho chiếc áo số 10 sau khi Mesut Ozil chia tay tuyển Đức. Điều đó chứng minh chân sút 22 tuổi này còn có thể thi đấu tốt hơn thế nữa sau khi ghi hai bàn, kiến tạo hai lần trong chiến thắng 5-1 của Leverkusen trước Mainz.

Sự hồi sinh của Leverkusen: Niềm cảm hứng Brandt, Havertz - Bóng Đá

 Bayer Leverkusen đang có một phong độ ấn tượng kể từ năm mới.

"Nếu huấn luyện viên cần một cầu thủ chơi ở vị trí số 10 nhưng trong đội hình không ai đáp ứng được điều đó, tôi nghĩ mình sẽ là lời giải." Brandt nói.

Đồng đội của Brandt là Havertz, người chơi đủ mọi trận đấu cho Leverkusen từ đầu mùa đến giờ, ghi bàn thắng thứ tám của cậu ta vào lưới Mainz và đang có một mùa giải trưởng thành vượt bậc. Tiền vệ trẻ người Đức đang có số bàn thắng ở mùa này nhiều hơn cả hai mùa trước cộng lại, kể từ khi anh thi đấu chuyên nghiệp.

Số 29 của Leverkusen có khả năng chơi mọi ví trí ở hàng tiền vệ. Havertz có thể chuồi bóng, thay đổi trạng thái từ thủ sang công cực nhanh nhờ vào nhãn quan chiến thuật sắc bén. Kèm với đó là khả năng đọc tình huống và tung ra những đường chuyền trực diện vào 1/3 sân đối phương. Mùa này, Havertz đóng góp 17 bàn thắng sau 27 trận đã đấu ở mọi mặt trận.

Tầm quan trọng của Havertz với Werkself được thể hiện rõ khi anh mắc phải chấn thương hông ở trận thắng Bayern 3-1 vào ngày 2/2. Ba ngày sau đó, Leverkusen bị loại ở cúp quốc gia Đức bởi Heidenheim. Tuy nhiên, đó là chấn thương không nghiêm trọng và tiền vệ trẻ này đã trở lại trong trận thắng Mainz 5-1, đây cũng là thắng lợi thứ ba liên tiếp của đội chủ sân BayArena ở sân chơi cao nhất nước Đức.

Cựu huấn luyện viên của Borussia Dortmund, Peter Bosz tiếp quản đội bóng từ tay Heiko Herrlich trong nửa sau của mùa giải. Nhà cầm quân người Hà Lan có vẻ đã giúp đội bóng vượt qua giai đoạn thất thường và tìm lại sự ổn định sau nửa đầu mùa giải không  như kỳ vọng. Chiến lược gia 55 tuổi đặt Brandt và Havertz chơi ở trung lộ và quyết định đó đang phát huy hiệu quả tối đa khi Leverkusen như tìm lại bản ngã kể từ năm mới.

 - Bóng Đá

 Tương lai của bóng đá Đức và Leverkusen.

Dưới thời Herrlich, Brandt thường xuyên phải dạt cánh nên anh cho rằng bản thân bị hạn chế bởi điều đó.

"Khi tôi chơi ở biên, tôi bị bó buộc ở vị trí đó và không có nhiều khoảng trống thể hiện phẩm chất của mình. Bây giờ, tôi được di chuyển tự do và cảm thấy thoải mái ở vị trí mới này."

Lí do mà Bosz thay đổi vị trí của Brandt cũng rất đơn giản.

"Cậu ta là một cầu thủ giỏi nên bạn cần chuyền bóng cho cậu ấy. Hôm nay, cậu ta thật sự nổi bật và có mặt ở đúng điểm nóng trong thời điểm thích hợp," Bosz trả lời sau chiến thắng trước Mainz, khi Brandt lần đầu lập một cú đúp trong sự nghiệp.

Trở lại cuộc đua ở Bundesliga, Leverkusen đang ở vị trí thứ sáu - một suất tham dư Europa League, kém 5 điểm so với vị trí được tham dự Champions League của Leipzig. Trận đấu tới, đội bóng của Bosz phải hành quân đến Nga để chuẩn bị cho trận đấu với Krasnodar ở Europa League.

Trong quá khứ, chiến lược gia này từng dẫn dắt Ajax bước vào trận cuối cùng của giải đấu này vào năm 2007.

"Chúng tôi không muốn một kết quả tương tự như thất bại trước Heidenheim ở cúp quốc gia Đức. Chúng tôi cần rút kinh nghiệm cho trận đấu tiếp theo." Brandt nói.

Lữ Phong - BongDa.com.vn - TTVN | 22:30 12/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục