Sử dụng đồng thời 2 'Messi', Liverpool nối dài chuỗi trận toàn thắng

23:43 Thứ bảy 22/09/2018 | 1

TinTheThao.com.vnQuỷ đỏ vùng Merseyside vẫn đang bay cao tại giải Ngoại hạng mùa này khi họ vừa đánh bại Southampton để có trận thắng thứ 6 liên tiếp.

HLV Jurgen Klopp gây bất ngờ khi ông tạo điều kiện cho Xherdan Shaqiri ra sân ngay từ đầu, tuy nhiên không phải thay thế Mohamed Salah như dự đoán mà ông để cầu thủ người Thụy Sĩ chơi với vai trò của một tiền vệ tấn công. Bộ ba tiền đạo như thường lệ vẫn là Salah – Mane – Firmino.

Ngay lập tức sự điều chỉnh của chiến lược gia người Đức phát huy hiệu quả khi The Kop có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 10. Shaqiri thực hiện một pha ngoặt bóng trong vòng cấm và tung ra cú đá bằng chân phải, bóng đập trúng 2 cầu thủ của Southampton đi vào lưới trước sự bất lực của thủ thành McCarthy.

 - Bóng Đá

 Shaqiri có ngày thi đấu chói sáng.

Mohamed Salah trong trận đấu này được Klopp bố trí đá như một tiền đạo ảo. Phút 21, anh phối hợp ăn ý với Firmino trong vòng cấm, đáng tiếc một thoáng chần chừ của Salah đã để cho một cầu thủ Southampton lùi về cản phá thành công. Tuy nhiên ở tình huống đá phạt góc sau đó, Joel Matip đã nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà bằng một pha đánh đầu hiểm hóc.

Có thể thấy rõ sự hưng phấn trong lối chơi của Liverpool khi họ vẫn liên tiếp dồn ép khung thành của McCarthy. Phút 43, Mohamed Salah một mình đột phá từ đường chuyền dài của đồng đội. Cú xoay người giật gót dứt điểm của anh khá ngẫu hứng, đáng tiếc bóng đi chệch cột dọc. Thế nhưng Salah không phải buồn quá lâu khi ngay phút bù giờ cuối cùng của hiệp một, anh đã điền tên mình lên bảng tỷ số. Công lớn một lần nữa thuộc về Shaqiri. Tiền vệ người Thụy Sĩ có pha đá phạt cực kỳ hiểm hóc đưa bóng dội xà ngang và Salah đã không bỏ lỡ cơ hội băng vào sút tung lưới Southampton.

 - Bóng Đá

Liverpool quá vượt trội so với đối thủ. 

Bước sang hiệp hai, HLV Jurgen Klopp bất ngờ rút ngôi sao sáng nhất trong hiệp thi đấu đầu tiên là Shaqiri ra sân, thay thế anh là James Milner. Với lợi thế an toàn, các cầu thủ Liverpool chơi với tâm thế khá thoải mái và dễ dàng áp đặt trên sân. Mặc dù không tấn công dồn dập nhưng những pha hãm thành của đội chủ nhà khá nguy hiểm

Phút 79, Mohamed Salah dùng tốc độ và kỹ thuật loại bỏ 2 cầu thủ Southampton bên hành lang cánh phải, đáng tiếc pha đẩy bóng cuối cùng của anh quá dài và bị thủ môn đối phương lao ra cản phá. Phút 89, Salah đưa bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Trước đó là hàng loạt cú dứt điểm của các cầu thủ Liverpool nhưng không vượt qua được hàng thủ của Southampton. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Với trận thắng thứ 6 liên tiếp, Liverpool tạm thời đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Chelsea. Đội chủ sân Stamford Bridge sẽ ra quân vào ngày mai.

Chung cuộc: Liverpool 3-0 Southampton

Đội hình ra sân

 - Bóng Đá

 

Endo | 23:16 22/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục