Sự đổi mới của Atlético Madrid – Simeone

14:16 Thứ ba 20/09/2016

TinTheThao.com.vnẤn tượng nhất ở vòng 4 La Liga chắc chắn phải là màn hủy diệt 5 – 0 của Atlético trước Sporting Gijón và cái cách mà nhà đương kim á quân Champions League thể hiện.

one1

 Simeone đang tự làm mới mình tại Atlético. Ảnh: Internet.

Sơ đồ 4-2-3-1 đã và vẫn đang là sơ đồ phổ biến nhất ở Châu Âu những năm qua. Sự thành công của Atlético gắn liền với HLV Simeone cũng là sự thành công của sơ đồ này và sự lên ngôi của bóng đá thực dụng. NHM Atlético luôn coi thuyền trưởng của họ là một vị “thần”. Nhưng trong sâu thẳm, chắc chắn họ luôn mong muốn có thể được nhìn thấy một Atlético chơi tấn công máu lửa.

Cuối tuần qua, đồng loạt các tờ báo uy tín trên thế giới đều đưa tin về bản hợp đồng giữa HLV người Argentina với đội bóng thành Madrid. Theo đó, Simeone chỉ còn 2 năm hợp đồng và rất có thể sẽ chia tay Atlético sau khi mùa giải 2017/2018 kết thúc. Đó thực sự là một tin gây sốc với các cổ động viên của đội bóng áo sọc đỏ trắng. Tuy nhiên, NHM vẫn luôn luôn ủng hộ thuyền trưởng của họ.

Cái cách Atlético tiếp đón Sporting Gijón với một sơ đồ “lạ lẫm” 4-4-2 có lẽ là dụng ý của Simeone. Liệu trong hai năm còn lại của hợp đồng, ông sẽ cho đội bóng của mình chơi tấn công? Chưa ai nói trước được, mọi người chỉ biết rằng cái cách mà Atlético giành chiến thắng 5-0 thực sự quá ấn tượng.

one2

 Antoine Griezmann được bố trí chơi cao nhất trong trận đấu vừa qua. Ảnh: Internet.

Sơ đồ 4-4-2 là một sơ đồ truyền thống và đã không còn được nhiều HLV áp dụng. Trong trận đấu vừa qua, chiến lược gia người Argentina đã sắp xếp Koke và Saúl là bộ đôi tiền vệ cánh, trong khi Gaitan và Yannick Carrasco là bộ đôi tiền vệ trung tâm. Ở bên trên, Griezmann kết hợp với Gameiro thành bộ đôi tiền đạo. Họ chơi tấn công và đàn áp đối thủ đến nghẹt thở trong phần lớn thời gian thi đấu.

Chiến thắng sau trận đấu cho thấy, khi cần Atlético cũng có thể chơi tấn công đẹp mắt và Simeone không phải một HLV chỉ biết chơi thực dụng. Có lẽ trong hai năm còn lại, ông sẽ áp dụng lối chơi này cho đội bóng của mình, nhưng chắc chắn không phải ở mọi trận đấu. Cuối tuần này, Atlético sẽ đến làm khách ở Nou Camp, và sẽ không có gì quá bất ngờ nếu họ tiếp tục lối chơi thực dụng sở trường của mình.

Simeone đã thay đổi Atlético và cũng là thay đổi chính ông trong trận đấu vừa qua. Có lẽ ông đang chuẩn bị cho cuộc chia tay của mình với đội bóng, hoặc cũng có thể ông đang tự làm mới mình. Không ai biết, NHM chỉ biết rằng họ rất hài lòng với lối chơi đó của Atlético mà thôi!

(Bạn đọc: Dương Anh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục