Stuttgart đã sở hữu 'món hời' Benjamin Pavard như thế nào?

09:29 Thứ hai 09/07/2018

TinTheThao.com.vnThiên Nga Trắng đã mang về sân Mercedes-Benz Arena hậu vệ trẻ Benjamin Pavard vào khoảng thời gian đen tối nhất của CLB.

Bên cạnh màn trình diễn tuyệt vời của Kylian Mbappe, hậu vệ phải Benjamin Pavard cũng đang thu hút rất nhiều sự chú ý ở World Cup lần này. Từ một cái tên vô danh, một bất ngờ trong danh sách 23 cầu thủ Pháp đến Nga, Pavard đã vụt sáng để trở thành hậu vệ phải số 1. Anh còn gây ấn tượng với cú vô-lê đẹp mắt vào lưới Argentina ở vòng 16 đội.

Benjamin Pavard hiện đang thi đấu cho CLB Stuttgart tại Bundesliga. Chính nơi này đã 'chấp cánh' cho anh đặt chân lên tuyển Pháp trước khi có vé đến Nga. Ít ai biết được rằng, thời điểm Pavard gia nhập Thiên Nga Trắng diễn ra đúng khoảng thời gian đen tối nhất của CLB.

Stuttgart đã sở hữu 'món hời' Benjamin Pavard như thế nào? - Bóng Đá

 Cú vô-lê tuyệt vời của Pavard vào lưới đội tuyển Argentina.

Mùa giải 2015/16, Stuttgart kết thúc Bundesliga với vị trí thứ 17 đồng nghĩa một tấm vé xuống hạng. Đó là lần đầu tiên sau 41 năm, họ mới lại rơi vào tình cảnh bi đát như thế. Stuttgart phải bắt tay vào công cuộc cải tổ ở mùa giải 2016/17. Thomas Hitzlsperger, cựu cầu thủ Stuttgart khi đó được bổ nhiệm vào vị trí cao nhất ở học viện đào tào trẻ. Không chỉ có nhiệm vụ phát triển những mầm non, ông còn được giao cho trọng trách tìm kiếm các tài năng trẻ cho đội một Stuttgart.

Benjamin Pavard chính là bản hợp đồng ấn tượng nhất mà Thomas Hitzlsperger đã mang về. Hãy cùng nghe ông chia sẻ về quá trình tìm kiếm và chiêu mộ Pavard.

"Tôi chưa từng nghe nói về Pavard trước đó. Nhưng một ai đó đã đề cập với tôi, cậu ta đang nỗ lực đấu tranh tìm kiếm cơ hội ở Lille và nói rằng chúng tôi có thể sẽ hứng thú với Pavard. Vì vậy, tôi đã xem một số video của Benjamin, tôi thích cậu ấy và liên lạc với một nhà báo ở Ligue 1 để được nhận lời khuyên", Hitzlsperger nói trên tờ The Guardian.

Thật may cho Hitzlsperger, người mà ông liên hệ đã đưa ra những lời khuyên tích cực. Hitzlsperger nhớ lại: "Anh ấy nói với tôi Benjamin là một tài năng thực sự. Lý do duy nhất cậu ấy không được chơi cho Lille bởi HLV ở đó ưa thích sử dụng những cầu thủ kinh nghiệm. Ngay lập tức, tôi cử người đến Lille theo dõi sát sao những buổi tập của Benjamin và nhận được phản hồi tích cực. Cuối cùng, tôi quyết định giới thiệu cậu ấy lên Giám đốc Thể thao và chúng tôi đã có một bản hợp đồng tuyệt vời."

Stuttgart đã sở hữu 'món hời' Benjamin Pavard như thế nào? - Bóng Đá

 Thomas Hitzlsperger và Benjamin Pavard tại Stuttgart.

Benjamin Pavard đã không ngại việc phải thi đấu ở giải hạng Hai nước Đức và anh chứng minh quyết định của mình là đúng đắn. Ngay trận ra mắt Stuttgard, Pavard đã có 1 bàn, 1 kiến tạo. Kể từ đó, anh luôn là lựa chọn hàng đầu của Thiên Nga Trắng trong đội hình chính. Không phụ lòng tin, Pavard đưa Stuttgart thăng hạng chỉ sau 1 mùa. Mùa giải vừa qua, hậu vệ 22 tuổi thi đấu trọn vẹn 34 trận cho Stuttgart góp công vào vị trí thứ 7 của CLB ở Bundesliga.

"Benjamin là một chàng trai khiếm tốn nhưng tự tin, cậu ấy biết mình cần phải làm gì để tốt cho sự nghiệp.", Hitzlsperger không giấu nổi sự tự hào về Pavard.

Ở trận bán kết tới đây Pavard sẽ phải đối đầu với ngôi sao Eden Hazard của Bỉ. Hy vọng anh sẽ làm tốt để tiếp tục viết nên những điều kỳ diệu trên đất Nga.

Thành Đạt | 08:40 09/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục