Stosur và Wozniacki vào vòng ba Dubai Championships

11:31 Thứ năm 23/02/2012

Trong loạt trận sáng thứ hai, tay vợt nữ số năm thế giới Sam Stosur và đương kim vô địch Caroline Wozniacki đều giành chiến thắng cách biệt để đoạt vé đi tiếp.

Stosur thi đấu với vẻ cơ bắp và chiếc kính quen thuộc.

Stosur phải chơi 26 game trong trận đấu với Lucie Safarova nhưng đều thắng đậm trong set thứ nhất và thứ ba. Trận đấu kéo dài hơn 2 giờ có tỷ số 6-1, 6-7 (5), 6-1.

Stosur lập được cú đúp break trong hai set thứ nhất và thứ ba. Trong các game giao bóng, tay vợt người Australia cũng chơi xuất sắc không kém, cứu được toàn bộ 9 điểm break.

Với chiến thắng trước Safarova, nhà vô địch Mỹ mở rộng năm ngoái giành quyền vào vòng ba gặp Jelena Jankovic trong cuộc tái ngộ duyên nợ. Một năm trước, Stosur nhận phần thua trong cuộc so tài ở tứ kết với đối thủ người Serbia. Trong trận đấu sáng thứ năm, Jankovic thắng Flavia Pennetta với tỷ số 7-5, 6-4.

Đương kim vô địch Wozniacki thi đấu có phần thoải mái hơn Stosur, thắng Simona Halep chỉ trong hai set với tỷ số 6-2, 6-3. Ở vòng ba tay vợt số bốn thế giới sẽ gặp Ana Ivanovic, người mới thắng Maria Kirilenko 6-2, 7-6 (4).

Một tay vợt mạnh khác cũng giành quyền đi tiếp là Sabine Lisicki, người mới vươn lên vị trí 13 thế giới. Trong trận đấu với Iveta Benesova, Lisicki thắng áp đảo 6-3, 6-3. Ở vòng ba tay vợt người Đức sẽ gặp đối thủ mạnh hơn rất nhiều – tay vợt số sáu thế giới Agnieszka Radwanska. Sau khi chật vật vượt qua Alexsandra Wozniak ở vòng một, Radwanska cho thấy dấu hiệu lấy lại phong độ tốt ở vòng hai, thắng Shahar Peer 7-5, 6-4.

Với quyết định rút lui do chấn thương ngay trước vòng hai của tay vợt số một thế giới Victoria Azarenka, giới chuyên môn đánh giá những ứng cử viên còn lại có nhiều cơ hội giành chức vô địch nhất là Wozniacki, Stosur và Radwanska. Trước đó tay vợt số ba thế giới Petra Kvitova, nhà vô địch Pháp mở rộng năm ngoái Li Na và Vera Zvonareva cũng xin rút lui do chấn thương.

Azarenka có thành tích toàn thắng 17 trận từ đầu năm, đoạt ba danh hiệu Sydney International, Australia mở rộng và Qatar mở rộng ngay trước giải Dubai Championships. Cuối tuần trước, tay vợt số một thế giới bị chấn thương mắt cá chân trái trong trận bán kết Qatar mở rộng nhưng nén đau thắng cả Radwanska và Stosur để lên ngôi.

“Tôi cảm thấy rất thất vọng nhưng mọi chuyện không phải lúc nào cũng suôn sẻ”, Azarenka nói. “Tôi cần nghỉ vài ngày để bình phục chấn thương. Hy vọng có thể sớm trở lại thi đấu”.

Wozniacki giữ vị trí số một thế giới trước khi nhường cho Azarenka tại Australia mở rộng tháng trước. Tay vợt người Đan Mạch cho rằng người bạn thân của cô cần nghỉ thêm để lấy lại thể lực tốt nhất.

“Như chúng ta đều biết, chấn thương là chuyện xảy ra như cơm bữa trong thể thao. Hơn nữa, Vika vừa có một năm thi đấu liên tục. Tôi đoán cô ấy đang cảm thấy rất mệt và cần nghỉ ngơi tốt trước giải Indian Wells”, Wozniacki nói.

Thùy Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục