Steven Gerrard kể lại trải nghiệm khoác áo Manchester United

00:33 Thứ bảy 15/12/2018

Đó là một câu chuyện mà rất nhiều nhiều năm sau huyền thoại Liverpool mới dám tiết lộ.

Để tìm kiếm một cái tên xứng đáng trở thành biểu tượng của Liverpool nhất, Steven Gerrard hoàn toàn đủ tư cách được ứng cử. Sinh ra và lớn lên ở vùng Merseyside, gia nhập lò đào tạo The Kop khi mới lên 9 và giành 17 năm chơi bóng chuyên nghiệp ở đây.

Sau chừng đó thời gian, huyền thoại nước Anh ra sân đến 710 trận và ghi 186 bàn cho đội bóng quê hương. Dù chức vô địch Champions League năm 2005 là danh hiệu lớn duy nhất Gerrard giành được cùng Liverpool, nhưng cũng chẳng thể ngăn người hâm mộ coi anh như một tượng đài sống.

Steven Gerrard kể lại trải nghiệm khoác áo Manchester United - Bóng Đá

 Huyền thoại của Liverpool đã có một lần "nghịch dại" khi còn bé.

Ấy vậy mà cựu danh thủ này đã từng có một hành động mà nếu như biết sớm, những CĐV quá khích của Liverpool chưa chắc đã tha thứ. Khi còn rất nhỏ, có một lần Gerrard đã không thể cưỡng lại việc được khoác trên mình chiếc áo mang tên Bryan Robson, thần tượng số 1 của anh, cũng là một huyền thoại của Manchester United.

"Một người bạn của tôi mang chiếc áo có tên Robson. Khi đó chúng tôi đang đá bóng dọc đường Ironside, tôi đã hỏi cậu ấy rằng tôi có thể trở thành Robson một lúc được không."

"Tôi đã cởi chiếc áo Liverpool ra vào mang áo Robson vào. Cảm giác khi đó thật tuyệt vời. Tôi không phải kẻ phản bội Liverpool, chỉ là tôi thể hiện sự kính trọng với một vị thánh của nước Anh thôi."

"Không may là bố tôi nhìn thấy điều đó và lập tức hét: 'Vào nhà ngay! Con đang chơi cái quỷ gì vậy, mang một chiếc áo Manchester United ư?'. Liệu những người hàng xóm sẽ nghĩ gì, khi đó tôi nghĩ có khi mình phải chuyển nhà mất."

Thanh Vũ | 00:00 15/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục