Steven Bergwijn: Vượt hành trình 600km để gây điên đảo Eredivisie

18:58 Thứ sáu 05/07/2019

TinTheThao.com.vnTiền vệ người Hà Lan đang thu hút sự chú ý lớn trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này. Vậy rốt cuộc, anh là ai và có điểm gì nổi trội?

Steven Bergwijn đã được liên hệ chuyển đến thi đấu tại Premier League thời gian gần đây. Tên tuổi của anh bắt đầu gây được sự chú ý từ giới chuyên môn sau mùa giải 2018/2019 thành công trong màu áo PSV. Với 2861 phút ra sân tại giải vô địch quốc gia Hà Lan, cầu thủ 21 tuổi đóng góp 14 bàn thắng, 12 kiến tạo cùng màn trình diễn hết sức thuyết phục.

Lòng quyết tâm cao độ, niềm tin mãnh liệt đã giúp Steven đạt được thành quả như thời điểm hiện tại. Tiền vệ sinh năm 1997 từng thuộc lò đào tạo trẻ trứ danh Ajax nhưng đã quyết định rời đi vì bất đồng với huấn luyện câu lạc bộ. Đó thực sự trở thành quãng thời gian khó khăn với anh ở độ tuổi 14.

Steven Bergwijn's potential is huge after breakthrough year with PSV - Bóng Đá

Một ngôi sao tuổi teen rất đáng chú ý tại Eredivisie.

Bà Bianca, mẹ của Steven vẫn tự hào về cậu con trai mình dù anh dứt áo ra đi khi đang tập luyện tại gã khổng lồ bóng đá Hà Lan. "Giai đoạn lúc ấy thực sự rất dài. Steven đã làm việc chăm chỉ để giành được những kết quả như hiện tại. Thằng bé luôn phấn đấu hết mình vì ước mơ và mục tiêu đề ra," Bianca chia sẻ với Sky Sports.

Bianca tiết lộ rằng, mình đã sớm biết cậu con trai sau này sẽ theo nghiệp quần đùi áo số ngay khi còn đang mang thai. Ngoài ra, gia đình trở thành điểm tựa vững chắc giúp Steven có thể đi theo và thực hiện niềm đam mê của mình. 

Steven Bergwijn's potential is huge after breakthrough year with PSV - Bóng Đá

Steven gây chú ý trong màu áo PSV.

"Mỗi ngày như thường lệ, cứ đến 6h sáng cha của Steven chở thằng nhóc vượt qua hành trình dài 600km đến PSV. Tương tự như vậy, 7h tối Steven lại quay trở về nhà," Bianca cho hay. Niềm mong đợi và kì vọng của gia đình được đền đáp khi cầu thủ 21 tuổi phát triển vượt bậc tại học viện PSV.

"Tôi thấy một cậu bé rất nhỏ đã thể hiện tài năng. Anh ấy sở hữu phẩm chất kĩ thuật, tư duy chiến thuật tuyệt vời ở tuổi 14," Edwin de Wijs, huấn luyện viên đội trẻ PSV chia sẻ.

"Steven rất tài năng nhưng tôi nghĩ tài sản quý báu nhất mà cậu ấy có chính là sự chăm chỉ tập luyện hàng ngày. Steven cũng sở hữu một trái tim ấm áp, tình cảm; sẵn sàng an ủi bất cứ ai. Cậu ta có phẩm chất kĩ thuật đáng kinh ngạc cùng tốc độ tuyệt vời. Điều đó giúp Steven trở thành cầu thủ đặc biệt tại Eredivisie," De Wijs thổ lộ.

Steven Bergwijn's potential is huge after breakthrough year with PSV - Bóng Đá

Tiền vệ 21 tuổi trong màu áo Hà Lan.

Thống kê mùa giải 2018/2019 chỉ ra, Kylian Mbappe là ngôi sao tuổi teen duy nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu vượt qua Steven về số bàn thắng. Có 4 cầu thủ ở Eredivisie nhỉnh hơn tài năng trẻ 21 tuổi về số pha lập công. Điều đó góp phần giải thích vì sao tiền vệ PSV lại trở thành mục tiêu tiềm năng với nhiều ông lớn lục địa già vào thời điểm hiện tại đến thế.

Những dữ liệu khác của Steven đầy ấn tượng. Sau 33 lần xỏ giày ra sân ở Eredivisie, anh sở hữu 105 pha rê dắt bóng thành công, nhiều nhất giải đấu. Tuyển thủ quốc gia Hà Lan còn nổi bật bởi lối đá đa năng, linh hoạt khi anh có thể tỏa sáng ở hành lang cánh trái lẫn phải.

Steven Bergwijn's potential is huge after breakthrough year with PSV - Bóng Đá

Nhà á quân Champions League, Tottenham Hotspur liệt kê Steven vào danh sách các mục tiêu cần quan tâm.

Tương lai ra sao với Steven vẫn còn là câu hỏi. Thế nhưng, những ai theo dõi chàng trai 21 tuổi này đều tin tưởng chắc nịch, đặt niềm mong mỏi lớn vào anh. "Thành thật mà nói, tôi cho rằng cậu ấy đã sẵn sàng cho bước đi tiếp theo trong sự nghiệp. Steven có thể trở thành ngôi sao xuất sắc ở cấp độ cao nhất trong vài năm tới," De Wijs khẳng định.

Theo các báo cáo từ châu Âu, Tottenham Hotspur, Bayern Munich, Inter Milan, Ajax là những đội bóng đang theo dõi sát sao nhất cử nhất động của Steven. Có thể nói tiền vệ 21 tuổi đã đi một đoạn đường dài trong sự nghiệp kể từ khi anh rời khỏi Ajax năm 14 tuổi.

Anh Nguyễn | 09:00 05/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục