Steve Kerr: "Warriors trải qua chặng đường tương tự Chicago Bulls"

14:27 Thứ tư 21/02/2018

TinTheThao.com.vnTrả lời phỏng vấn với tờ The Athletic, HLV Steve Kerr khẳng định đội bóng của ông đang gặp rất nhiều thách thức giống như cái cách mà Chicago Bulls đã từng trải qua.

Tại giải đấu NBA ở thời điểm hiện nay, tất cả đều phải thừa nhận Golden State Warriors là cái tên sở hữu sức mạnh lớn nhất khi có sự góp mặt của 4 All-Star trong đội hình để tạo nên “Big four” gần như chưa từng có tiền lệ ở giải đấu là Kevin Durant, Stephen Curry, Klay Thompson và Draymond Green.

Steve-Kerr-Stephen-Curry-Michael-Jordan

  Steve Kerr liên tưởng đến Chicago Bulls để nói đến viễn cảnh của Warriors.

Chính vì thế, các CĐV, giới chuyên môn cũng như truyền thông đã kỳ vọng ở Warriors rất nhiều và cho rằng những nhà ĐKVĐ phải thắng từ trận này qua trận khác. Nói về vấn đề này, HLV Steve Kerr cho biết mọi người đừng quá đặt nặng áp lực về phía Warriors bởi đội bóng của ông không phải là một cổ máy được lập trình sẵn. Thay vào đó, trên chặng đường hướng đến thành công, Warriors sẽ phải đối diện với nhiều vật cản và sẽ không thể chơi ấn tượng mãi.

Để có thể lý giải cho vấn đề này, HLV Steve Kerr đã liên tưởng ngay đến tập thể Chicago Bulls từng làm mưa, làm gió ở cuối thập niên 90. Khi đó, Steve Kerr còn là cầu thủ của Chicago Bulls, bên cạnh ông là những đồng đội xuất chúng như Rodman, Pippen và cả Michael Jordan. Bulls cũng phải trải qua rất nhiều khó khăn để có thể đoạt được ba danh hiệu vô địch NBA liên tiếp.

631558868-golden-state-warriors-v-sacramento-kings.jpg

  Warriors trải qua khá nhiều trận thua từ đầu mùa. Tuy vậy, họ vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch.

“Mùa giải 1996-96, Chicago Bulls chiến thắng đến 72/82 trận ở vòng Regular Season. Năm đó, chúng tôi vô địch. Mùa giải tiếp theo, số trận thắng giảm xuống còn 69/82, rất may khi Bulls vẫn giữ vững ngôi sao số 1 của NBA. Năm đó, Chicago Bulls bị chấn thương tàn phá rất nặng nề và gặp nhiều vấn đề khác. Đến mùa giải 1997-98, số trận thắng tiếp tục giảm xuống chỉ còn 62/82. Khi đó, người ta cũng đặt ra nhiều câu hỏi cho Bulls. Nhưng cuối cùng, chúng tôi cũng vô địch”, Steve Kerr liên tưởng đến con đường của Bulls ở thời điểm trước so với Warriors bây giờ.

Ba mùa giải gần nhất, hiệu suất của Warriors giảm dần qua từng năm. Tính trước tuần lễ All-Star, ở mùa giải 2015/2016, Warriors có thành tích 48-4. Mùa giải tiếp theo, đội chủ sân Staples Center có 47-8. Và bây giờ, thành tích đó giảm xuống còn 44-14.

Tuy vậy, điều đó cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến những nhà ĐKVĐ bởi HLV Steve Kerr xác định rõ đội bóng của ông chỉ hướng đến mục tiêu duy nhất là đứng đầu trên BXH cả giải đấu nhằm có được lợi thế sân nhà ở game Finals. Còn lại, những con số thống kê đều là vô nghĩa bởi chỉ có danh hiệu vô địch là đích đến cuối cùng.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:00 21/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục