Steve Kerr cần tính toán gì khi DeMarcus Cousins trở lại?

12:46 Thứ sáu 11/01/2019

TinTheThao.com.vnViệc DeMarcus Cousins trở lại thi đấu không hề đơn giản như người hâm mộ đã nghĩ và HLV trưởng Steve Kerr của Golden State Warriors hiểu rõ điều đó hơn ai hết.

Sau bao ngày chờ đợi, DeMarcus Cousins chính thức được thông báo sẽ trở lại trong trận đấu trước Los Angeles Clippers vào ngày 19 tháng 1. Tuy nhiên HLV trưởng Steve Kerr của Golden State Warriors lại phải đau đầu trong kế hoạch sử dụng DeMarcus Cousins sau chấn thương.

1

 HLV trưởng Steve Kerr đang tính toán kế hoạch sử dụng DeMarcus Cousins trong tương lai.

HLV trưởng Steve Kerr trả lời với truyền thông sau buổi tập hôm nay rằng: "Cậu ta sẽ bắt đầu tập trở lại. Tôi sẽ bắt đầu với cậu ta. Sau đó, mọi thứ đều nằm trong kế hoạch. Chúng tôi phải tìm ra cách sử dụng cậu ta sao cho hiệu quả, chơi bao nhiêu phút. Chúng tôi sẽ phải làm việc về thời lượng thi đấu, cách chơi và thiết lập mọi thứ."

DeMarcus Cousins đã ký hợp đồng có thời hạn 1 năm với Golden State Warriors vào hè 2018 và vẫn chưa thể thi đấu do cần thêm thời gian phục hồi sau khi đứt gân chân.

"Chúng tôi chưa từng có một cầu thủ đẳng cấp như cậu ta trước đây. Vì vậy điều đó thật khác lạ, sẽ không hề đơn giản là việc đưa cậu ta vào sân và thành công ngay lập tức. Chúng tôi cần thời gian để thích nghi. May mắn thay cậu ta đã ở đây được nửa năm và chúng tôi có rất nhiều cơ hội để tìm hiểu nhau", HLV trưởng Steve Kerr chia sẻ.

2

 DeMarcus Cousins đã tập luyện trở lại vào tháng trước.

HLV trưởng Steve Kerr cũng cho biết DeMarcus Cousins thậm chí có thể trở lại trong trận đấu trước New Orleans Pelicans vào ngày 18 tháng 1 nhưng đội ngũ y tế của Golden State Warriors đã quyết định dời lại 1 ngày.

DeMarcus Cousins giãi bày: "Đó là một cuộc đấu tranh tâm lý giữa tôi với các nhân viên và những người đứng đầu. Cuối cùng chúng tôi cũng đi đến thống nhất về việc trở lại."

3

 Người hâm mộ sẽ không phải chờ đợi quá lâu để được thấy DeMarcus Cousins ra sân.

HLV trưởng Steve Kerr đã nhiều lần nhấn mạnh rằng DeMarcus Cousins phải vượt qua rào cản về tâm lý sau chấn thương. DeMarcus Cousins đã bắt đầu tập luyện cùng Santa Cruz Warriors (đội phụ của Golden State Warriors) ở G-League vào tháng trước.

DeMarcus Cousins cũng bày tỏ sự biết ơn với Golden State Warriors khi cho biết: "Đó là một đợt cứu trợ nhân đạo. Đó là một năm quá dài với tôi. Rất nhiều thăng trầm. Nhưng cơ hội đã mở ra và tôi vô cùng phấn khích khi sắp được trở lại thi đấu."

DeMarcus Cousins có trung bình 25,2 điểm cùng 12,9 rebounds (bắt bóng bật bảng) trong mùa giải trước cho New Orleans Pelicans.

Xem lại chấn thương của DeMarcus Cousins

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 12:45 11/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục