Steve Johnson giành danh hiệu thứ 9 trong sự nghiệp

20:28 Thứ ba 18/04/2017

TinTheThao.com.vnTay vợt người Mỹ thể hiện phong độ cao ở giải đấu đất nện diễn ra tại Houston.

johnson-houston-2017-trophy

 Johnson đăng quang ở giải đấu đất nện kiểu Mỹ. Ảnh: Internet.

Steve Johnson đã phải tham gia rất nhiều giải đấu và sự kiến trong suốt 3 tuần lễ vừa qua, anh tham gia Miami Masters tại quê nhà, bay sang Úc tham dự Davis Cup, rồi lại quay về nước Mỹ đánh giải Vô địch sân đất nện kiểu Mỹ ở Houston. Nhưng tất cả những mệt mỏi sau dặm trường tưởng như không có điểm kết thúc rồi cũng đã được đền đáp xứng đáng. Tay vợt người Mỹ đã giành ngôi vô địch ở Houston sau khi đánh bại Thomaz Bellucci (Brazil) với tỷ số 6-4, 4-6, 7-6(5).

Chiến thắng này đã giúp Johnson trở thành tay vợt đầu tiên từng vô địch giải Các trường Đại học Mỹ (NCAA) lên ngôi ở một giải đấu mặt sân đất nện thuộc hệ thống ATP World Tour kể từ thời Jared Palmer đăng quang ở Pinehurst hồi năm 1994.

Đây là danh hiệu đơn thứ 9 trong sự nghiệp của Johnson, nhưng là danh hiệu đầu tiên kể từ khi anh đăng quang ngôi vô địch trên mặt sân cỏ tại Nottingham (Anh Quốc) hồi tháng 6 năm ngoái. Với chiến thắng này, Johnson có thể mang về nhà tấm séc phần thưởng trị giá 95.495 USD và 250 điểm thưởng trên bảng xếp hạng của ATP World Tour.

Johnson cũng đã thăng 4 hạng trên bảng điểm ATP, anh hiện đang xếp hạng 25 thế giới, và chỉ xếp sau mỗi mình John “lớn” Isner (hạng 23 thế giới) cùng với Jack Sock (hạng 14 thế giới) – nếu tính riêng thứ hạng của các tay vợt Mỹ.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 20:30 18/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục