Stephen Curry từng đề nghị giảm lương với Warriors

04:21 Thứ năm 03/08/2017

TinTheThao.com.vnNgôi sao Stephen Curry từng đề nghị với Golden State Warriors việc sẵn sàng giảm lương trong bản hợp đồng gia hạn vừa qua.

Golden State Warriors tiếp tục giữ được một bộ khung ổn định khi hoàn tất việc gia hạn hợp đồng với Stephen Curry, Kevin Durant, Andre Iguodala, Shaun Livingston, và David West. Nhưng để thực hiện được các thỏa thuận đó họ đã nhận được sự hy sinh rất lớn từ Durant. Cựu ngôi sao Oklahoma City Thunder chấp nhận chịu thiệt khoảng 9,5 triệu USD mà mình có thể được hưởng để qua đó các chiến binh thành Oakland có đủ quỹ lương gia hạn với các trụ cột khác.

kevin-durant-and-stephen-curry

 Stephen Curry và Kevin Durant trong màu áo Warriors.

Tuy nhiên tại Warriors, không chỉ có Kevin là sẵn sàng cho sự hy sinh đó. Mới đây trên tờ The Athletic, ngôi sao Stephen Curry tiết lộ từng đề nghị với general manager (tạm dịch tổng giám đốc) Bob Myers sẵn sàng giảm lương để CLB đảm bảo salary cap.

"Tôi từng hỏi Bob," Ngôi sao từng hai lần giành danh hiệu MVP nói tiếp: "Tôi có thể giảm lương - ở bất kỳ mức nào, tôi không biết cần khoảng bao nhiêu - để chúng ta có thể tái ký với những người khác. Nhưng không giống như tình huống của Kevin Durant. Anh ấy ảnh hưởng trực tiếp đến việc chúng tôi có thể hoàn thành việc gia hạn với Andre (Iguodala) và Shaun (Livingston). Đó là sự hy sinh không thể tưởng tượng nổi. Nó đã không còn là vấn đề nữa."

Với những tiết lộ đó, chúng ta có thể hiểu Curry không ngại giảm phần tài chính mà mình có thể hưởng để góp phần giúp nhà đương kim vô địch NBA 2017 tiếp tục duy trì bộ khung giúp họ thành công ở mùa giải vừa qua. Nhưng trường hợp của anh có đôi chút khác biệt với Kevin Durant. Nên cuối cùng MVP NBA Final 2017 mới là người chịu thiệt cuối cùng.

Cụ thể, hợp đồng cũ của Durant có mức lương là 26,5 triệu USD mỗi năm, nhưng thay vì tăng thêm 20% có thể (31,6 triệu USD cho năm đầu và có thể lên tới 34,65 triệu USD cho năm cuối), ngôi sao 28 tuổi thậm chí còn chấp nhận mức lương thấp hơn trị giá khoảng 26 triệu USD. Điều này đã góp công lớn giúp Warriors có đủ quỹ lương để gia hạn với Iguodala và Livingston mà không phải trả mức thuế xa xỉ khi vượt mức lương trần.

Trường hợp của Stephen Curry lại đặc biệt một chút khi anh có đầy đủ quyền Bird để nhận được bản hợp đồng tối đa lên tới 201 triệu USD mà CLB không phải chịu áp lực lớn về mức thuế xa xỉ. Với những thông tin trên bạn có thể hiểu một phần lý do tại sao Warriors vẫn là đội bóng được đánh giá cao nhất trong mùa giải sắp tới.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 03:20 03/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục