Stephen Curry tỏa sáng ở hiệp phụ, Warriors thắng nhọc Lakers

14:52 Thứ năm 30/11/2017

TinTheThao.com.vnChơi mờ nhạt ở giờ đấu chính thức nhưng Stephen Curry đã kịp tỏa sáng trong 5 phút hiệp phụ để giúp Golden State Warriors rời Staples Center của Los Angeles Lakers với chiến thắng 127-123.

Đẳng cấp nhà ĐKVĐ giúp Warriors áp đảo trong hiệp một

Dù phải hành quân đến Staples Center của Los Angeles Lakers, nhưng với đẳng cấp vốn có và một lực lượng hùng hậu, Golden State Warriors nhanh chóng thiết lập được một thế trận áp đảo ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Ngay trong tình huống dứt điểm đầu tiên, Kevin Durant đã giúp các vị khách đến từ thành Oakland vượt lên dẫn 2-0 bằng một tình huống ném trung bình gần vạch ba điểm chuẩn xác.

GOSW-LAL-30

 Zaza Pachulia chơi tốt ở hiệp đấu đầu tiên.

Nhưng cái tên đóng góp nhiều điểm số nhất cho các nhà ĐKVĐ ở hiệp đấu đầu tiên không phải là Durant (4 điểm, 2 kiến tạo), Stephen Curry (4 điểm, 3 rebounds, 4 kiến tạo), hay Klay Thompson (5 điểm, 1 rebound) mà đó là Zaza Pachulia (6 điểm, 3 rebounds, 1 kiến tạo). Nhìn chung sự đa dạng trong lối chơi và các tình huống dứt điểm giúp thầy trò HLV Steve Kerr hoàn toàn áp đảo đội chủ nhà. Nếu như không mắc tới 7 Turnovers và phong độ ấn tượng của Brandon Ingram (9 điểm, 2 rebounds) bên phía Lakers có lẽ khoảng cách chênh lệch mà Warriors tạo ra trong hiệp một không chỉ là 10 điểm 30-20.

Lakers bùng nổ, nhà vua ăn hành ở hiệp hai

Thế trận nhanh chóng đảo chiều ở hiệp đấu thứ hai. Việc gia tăng sức ép với những tình huống áp sát quyết liệt đã giúp Los Angeles Lakers hạn chế phần nào sức tấn công của Golden State Warriors. Hiệu suất ghi điểm của đội khách từ 61.9% của hiệp một rơi xuống còn 37% (10/27) trong hiệp hai, ném ba còn 20% với chỉ một tình huống thành công của Kevin Durant. Mà đại diện cho màn trình diễn nhạt nhòa đó là cái tên Stephen Curry với chỉ 2 điểm sau 3 tình huống lên rổ và một cú bắn ba.

GOSW-LAL-32

 Lakers đã chơi khá hay trước nhà ĐKVĐ.

Ngược lại, đội chủ nhà lại vùng lên mạnh mẽ nhờ màn trình diễn ấn tượng của Brandon Ingram (5 điểm), Kentavious Caldwell-Pope (7 điểm), Julius Randle (6 điểm), Lonzo Ball (4 điểm), Josh Hart (4 điểm), Jordan Clarkson (8 điểm) đưa field goal của Lakers từ 40.9% của hiệp một lên 76.5% (13/17) ở hiệp hai, ném ba là 66.7% (2/3). Kết hợp với những pha ném phạt (7/8) thành công, đoàn quân của HLV Luke Walton từ thế bị dẫn tới 10 điểm đầu hiệp vượt lên dẫn ngược 54-50 trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa game.

Curry khiến nỗ lực của Kevin Durant đổ sông đổ biển

Đầu hiệp ba, Klay Thompson, Stephen Curry, Zaza Pachulia thay nhau đem về những điểm số liên tiếp để giúp nhà ĐKVĐ NBA vươn lên dẫn 63-59 ở giữa phút thứ ba. Nhưng rồi 2 quả ném ba liên tiếp cùng một tình huống lên rổ chuẩn xác của Lonzo Ball đã giúp đội bóng từng có quá khứ huy hoàng với 16 lần vô địch giải đấu có chuỗi 8 điểm liên tiếp để lấy lại thế trận và lợi thế dẫn điểm 67-63. Những tình huống ghi điểm liên tiếp đã đem đến rất nhiều sự tự tin cho pick 2 NBA draft 2017, tài năng rất được kỳ vọng này là cái tên đóng góp nhiều nhất cho đội chủ sân Staples Center trong hiệp ba với 11 điểm, 2 kiến tạo. Bên cạnh đó là màn trình diễn ấn tượng của Brandon Ingram (8 điểm, 3 kiến tạo, 2 steals, 2 blocks), Small forward năm nay mới 20 tuổi tiếp tục thể hiện một lối chơi cơ động và đầy hiệu quả. Tay ném cao 2m06 thường xuyên khiến hàng thủ Warriors ở trong tư thế báo động và đề phòng. Nhờ thế, đội bóng mặc áo tím vàng trong ngày thi đấu hôm nay thường xuyên duy trì khoảng cách dẫn điểm trong hiệp thi đấu thứ ba.

GOSW-LAL-31

  Lonzo Ball chơi khá hay trong hiệp thi đấu thứ ba.

Ngược lại sau màn trỗi dậy những phút đầu, Warriors tiếp tục thể hiện một bộ mặt nhạt nhòa. Mà cái tên Stephen Curry là đại diện rõ ràng nhất với chỉ 3 điểm, 2 kiến tạo trong 9 phút có mặt trên sàn đấu ở hiệp ba. Curry cũng là cái tên có hai tình huống turnovers liên tiếp cuối phút thứ 8 và đầu phút thứ 9 không những làm đứt chuỗi ghi điểm liên tiếp Kevin Durant (9 điểm, 3 rebounds, 1 kiến tạo) tạo ra mà còn đánh mất đi sự hưng phấn của các đồng đội qua đó tạo điều kiện để đối phương lấy lại lợi thế dẫn điểm. Rất may sau đó khi Kevin Durant tiếp tục tỏa sáng cùng Jordan Bell, Nick Young giúp Warriors kết thúc hiệp ba với tỷ số quân bình 84-84.

GOSW-LAL-39

 Kevin Durant đã chơi cực kỳ ổn định.

Căng thẳng hiệp cuối, hai đội bất phân thắng bại

Thế trận giằng co được duy trì ở phần lớn thời gian của hiệp thi đấu thứ tư. Nếu như Draymond Green (7 điểm, 3 rebounds, 1 kiến tạo, 1 steal), Stephen Curry (6 điểm, 1 rebounds, 2 kiến tạo), Klay Thompson (7 điểm, 1 rebound) là những cái tên đóng góp nhiều điểm số nhất cho Warriors ở hiệp đấu cuối trong thời gian thi đấu chính thức thì Brandon Ingram (4 điểm, 2 rebounds), Julius Randle (4 điểm), Jordan Clarkson (5 điểm, 2 rebounds, 3 kiến tạo) và đặc biệt là Kentavious Caldwell-Pope (10 điểm, 3 rebounds) giúp đội chủ nhà tiếp tục níu kéo hy vọng.

GOSW-LAL-24

 Brandon Ingram và các đồng đội đã rất cố gắng nhưng từng đó là chưa đủ.

Đã có lúc tưởng như Warriors rất gần chiến thắng khi Stephen Curry, Klay Thompson thay nhau ghi điểm để gia tăng cách biệt lên 100-95 giữa phút thứ bảy, nhưng rồi những nỗ lực của Jordan Clarkson, Brandon Ingram, Kentavious Caldwell-Pope, Julius Randle đã một lần nữa đưa tỷ số về trạng thái cân bằng 106-106. Khi thời gian trận đấu còn chưa tới một phút là kết thúc, Kentavious Caldwell-Pope từ góc 45 độ cánh phải ngoài vòng ba điểm đã dẫn bóng đột phá vượt qua Stephen Curry lên rổ thành công trước nỗ lực cản phá của Draymond Green kèm theo một quả ném phạt. Caldwell-Pope đã thực hiện tốt tình huống ném tự do để nâng tỷ số lên 109-106. Nhưng chỉ trong tình huống tấn công tiếp theo của Warriors, Kevin Durant đã giúp các vị khách áo trắng quân bình tỷ số với một cú bắn ba chuẩn xác. Khoảng thời gian còn lại của hiệp đấu cả hai đội đều có những cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công và chấp nhận kết quả hòa 109-109 sau bốn hiệp đấu chính thức, qua đó bước vào 5 phút hiệp phụ.

Màn độc diễn của Stephen Curry

Ngay trong phút đầu tiên của hiệp phụ, Stephen Curry đã khiến cả nhà thi đấu Staples Center chết lặng với hai tình huống bắn ba chuẩn xác liên tiếp để nâng tỷ số lên 115-109 buộc HLV Luke Walton sớm sử dụng quyền hội ý của mình. Cả hai pha bóng này, Lonzo Ball đều không theo kịp tình huống và để Curry thoải mái dứt điểm. Jordan Clarkson, Kentavious Caldwell-Pope, Brandon Ingram thi đấu đầy nỗ lực ở khoảng thời gian còn lại. Nhưng như thế là chưa đủ để tạo ra khác biệt khi mà Draymond Green, Kevin Durant và đặc biệt là cái tên Stephen Curry (13 điểm) luôn thi đấu với sự tập trung cao độ qua đó giúp các vị khách đến từ thành Oakland ra về với chiến thắng chung cuộc 127-123.

GOSW-LAL-41

 Stephen Curry chơi cực hay ở hiệp phụ.

Với 29 điểm, 7 rebounds, 5 kiến tạo, Kevin Durant chính là MVP của game đấu. Stephen Curry (28 điểm, 5 rebounds, 7 kiến tạo) cũng đã gỡ gạc phần nào với màn bùng nổ trong hiệp phụ sau khi thi đấu khá mờ nhạt trong 4 giờ đấu chính thức. Klay Thompson (20 điểm, 3 rebounds, 2 kiến tạo) cũng có những đóng góp quan trọng trong chiến thắng của các chiến binh vàng thành Oakland. Bên kia chiến tuyến, Brandon Ingram có ngày thi đấu xuất sắc với 32 điểm cá nhân, 5 rebounds, 3 kiến tạo, 3 steals, 2 blocks nhưng chừng đó là chưa đủ để giúp đội chủ nhà giành được chiến thắng chung cuộc. Kentavious Caldwell-Pope (21 điểm, 7 rebounds, 1 steal), Jordan Clarkson (21 điểm, 6 rebounds, 8 kiến tạo), Julius Randle (20 điểm, 4 rebounds, 2 kiến tạo, 1 steal) cũng có màn trình diễn không tồi trước nhà ĐKVĐ. Về phần Lonzo Ball dù không quá ấn tượng nhưng double double (15 điểm, 10 kiến tạo, 2 rebounds, 1 steal) của anh vẫn đáng ghi nhận.

Một vài thống kê đáng chú ý:

GOSW-LAL-22

 

Box Score:

GOSW-LAL-20

 

GOSW-LAL-21

 

Video tổng hợp game:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:10 30/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục