Stephen Curry gia hạn với Warriors bằng bản hợp đồng đắt nhất lịch sử NBA

19:28 Thứ bảy 01/07/2017

TinTheThao.com.vnTruyền thông mỹ ngày hôm nay đồng loạt đưa tin, ngôi sao Stephen Curry và Golden State Warriors đã đồng ý ký vào bản hợp đồng gia hạn được cho là đắt giá nhất lịch sử NBA.

Ngày hôm nay 01/07 cũng là ngày mà thỏa ước lao động tập thể được ký hồi năm ngoái giữa hiệp hội các cầu thủ bóng rổ nhà nghề Mỹ và giới chủ CLB tại NBA chính thức có hiệu lực. Ngay lập tức hàng loạt thông tin chuyển nhượng lẫn các hợp đồng bom tấn được ký kết.

Stephen-Curry-Golden-State-Warriors-1

 Stephen Curry vừa ký vào bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử NBA.

Nhưng có lẽ thông tin quan trọng và được chú ý nhiều nhất ngày hôm nay đó là việc Golden State Warriors đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng cùng siêu sao Stephen Curry.

Theo tờ thể thao uy tín hàng đầu nước Mỹ ESPN tiết lộ, Warriors đã thuyết phục được tay ném hai lần đoạt MVP của mình ký vào bản hợp đồng 5 năm (4+1) trị giá 201 triệu USD (có thể lên tới 203,5 triệu USD). Như vậy ở mùa giải 2017-18 tới Curry từ vị trí cầu thủ hưởng lương đứng thứ 82 tại NBA mùa rồi nhảy vọt lên top đầu với 35 triệu USD.

Đây được xem là phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp lẫn hy sinh của tay ném 29 tuổi cho các chiến binh thành Oakland. Kể từ khi được chính Warriors lựa chọn ở kỳ NBA Draft năm 2009 (pick 7 vòng 1), Curry dần nỗ lực để vươn lên trở thành hậu vệ ghi điểm hàng đầu, thậm chí nhiều chuyên gia còn coi anh là tay ném 3 điểm vĩ đại nhất NBA. Sau 8 mùa trong màu áo các chiến binh, Curry giúp Warriors đem về phòng truyền thống 2 chiếc cúp NBA. Bản thân anh cũng có hàng loạt danh hiệu cá nhân với 2 lần MVP liên tiếp vào các năm 2015 và 2016. Ở mùa giải qua dù phải nhường nhịn đôi chút cho Kevin Durant nhưng Curry vẫn có đóng góp tuyệt vời với trung bình 25,3 điểm, 4,5 rebound, 6,6 kiến tạo mỗi game.

Thực ra mà nói, dù đây là bản hợp đồng bom tấn nhưng nó không gây quá nhiều bất ngờ vì trong suốt thời gian qua Stephen Curry không ít lần khẳng định mình sẽ tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Oracle Arena.

"Tôi muốn ở đây. Tôi thích chơi bóng tại đây và đó là tất cả." Curry nói với cây viết Ethan Sherwood Strauss của tờ ESPN hồi tháng 9 năm ngoái.

Còn về phần Golden State Warriors sau khi giành chức vô địch mùa qua, nhiệm vụ của họ trong giai đoạn offseason hiện nay không gì bằng giữ chân các trụ cột. Sau Curry sẽ là Kevin Durant, Andre Iguodala, Shaun Livingston,...

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 19:25 01/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục