Stefan Tuấn Tú và những cảm xúc lần đầu Bắc tiến

14:16 Thứ tư 30/05/2018

TinTheThao.com.vnSau hai mùa giải gắn bó với đội bóng Danang Dragons, thì tại mùa giải thứ 3 này Stefan Tuấn Tú sẽ Bắc tiến và thi đấu dưới màu áo đội bóng Hanoi Buffaloes. Với lượt pick này của Trâu Thủ Đô, fan hâm mộ hoàn toàn có thể tự tin đội bóng sẽ có một mùa giải thành công.

Stefan Tuấn Tú, một gương mặt điển trai đã làm xao xuyến bao nhiêu trái tim fan nữ của VBA. Là một gương mặt quen thuộc của đội bóng Rồng sông Hàn, nhưng tới mùa giải thứ 3 anh đã chính thức gia nhập đội bóng Trâu thủ đô. Lần đầu tiên mang trên mình sắc xanh của đội bóng Hanoi Buffaloes, Stefan Tuấn Tú đã chia sẻ với Bongro24h về cảm xúc của mình trong ngày tập trung với đội bóng:

stefan-nguyen-tuan-tu-elle-man-1-copy

 Cầu thủ điển trai quê gốc Hải Phòng này sẽ thi đấu tại Hanoi Buffaloes năm nay

Chào Stefan rất vui vì hôm nay đã thấy  bạn trên sân tập cùng với đội, đầu tiền đây là câu hỏi mà rất nhiều fan hâm mộ yêu cầu Bongro24h đó là Stefan có thể cho biết suy nghĩ đầu tiên khi Hanoi Buffaloes chọn trong ngày Draft?

Cảm xúc đầu tiên của Stefan đó là rất vui khi được chơi cho Hanoi Buffaloes mùa này. Những năm trước Stefan thường chơi trong miền Trung và Nam, quê gốc của Stefan là ở Hải Phòng nên đã có lúc Stefan mong muốn được thi đấu cho đội bóng của thủ đô để được gần với quê nhà.

Có phải huấn luyện viên Todd Purves là một trong những động lực để Stefan thi đấu tại Hanoi Buffaloes năm nay? 

Điều này hoàn toàn chính xác, bởi trước đó Stefan và Coach (Todd Purves) đã từng có một thời gian làm việc với nhau tại SEA Games 29. Quãng thời gian đó Coach đã giúp Stefan rất nhiều để phát triển bản thân, sau ngày Draft, Stefan cũng có gọi điện và được Coach nói rất nhiều về mục tiêu của đội năm nay.

stefan_nguyen1506415492

 Stefan Tuấn Tú chắc chắn sẽ làm không ít trái tim fan nữ xao xuyến tại màu áo Hanoi Buffaloes năm nay

Năm nay Hanoi Buffaloes được đơn vị chủ quản đầu tư khá nhiều, qua đó đội bóng có rất nhiều sự thay đổi tích cực. Là một trong những cầu thủ được đánh giá cao và là một trong những sự thay đổi trên thì Stefan đánh giá cơ hội của đội tại VBA ra sao?

Từ trước tới giờ dù thi đấu cho đội bóng nào thì Stefan luôn có suy nghĩ minh chơi để thắng. Stefan không bao giờ có suy nghĩ mình yếu hơn ai và thua kém ai cả. Với Hanoi Buffaloes năm nay Stefan cũng có một suy nghĩ như thế, tuy chưa thể tham gia tập luyện cùng đội do chấn thương nhưng ở bên ngoài sân Stefan thấy đội hoàn toàn có thể giành được ngôi vô địch.

Hanoi Buffaloes ngoài việc có một huấn luyện viên giỏi biết cách khai thác thế mạnh của từng cầu thủ, thì dàn cầu thủ trẻ của Hanoi Buffaloes đều có chiều cao rất tốt. Từng người một đều có một tinh thần khát khao chiến đấu và học tập cải thiện bản thân rất cao, qua đó Stefan hoàn toàn tự tin và hạnh phúc khi được thi đấu cùng Hanoi Buffaloes năm nay.

Hanoi Buffaloes năm nay có thêm sự bổ sung rất mạnh từ phía nội binh đó là cầu thủ Tú Lê - MVP Local của VBA 2016. Stefan cũng đã có thời gian làm việc cùng Tú Lê trước đó thì tại mùa giải năm nay hai người sẽ là một cặp át chủ bài mới của Trâu thủ đô chứ?

Stefan rất là vui vì được thi đấu cùng với Tú Lê tại VBA 2018 này. Trước đó cả hai anh em đã có khoảng thời gian thi đấu cho đội tuyển quốc gia tại SEA Games 29 và ABL 8 cùng Saigon Heat. Quãng thời gian tập luyện và thi đấu cùng nhau vừa qua đã giúp hai anh em khá là hiểu ý nhau, ngoài ra Stefan cũng học được ở anh Tú Lê rất nhiều thứ.

Anh Tú Lê luôn là người tới tập sớm nhất và ra về sau cùng, trong lúc tập luyện cũng như thi đấu anh Tú Lê là một người luôn có cái nhìn bao quát và thi đấu rất đồng đội. Anh vừa có khả năng dẫn bóng và khả năng dứt điểm rất tốt. Stefan mong rằng với việc được thi đấu cùng nhau tại mùa giải này cùng Hanoi Buffaloes thì cả hai Tú sẽ sẽ thi đấu thật tốt để cùng Hanoi Buffaloes gặt hái được nhiều thành công hơn.

IMG_0027

 Tú Lê - MVP Local VBA 2016 cũng đã có mặt tập luyện cùng đội Hanoi Buffaloes

Nhân tiện nói tới ABL 8 thì Bongro24h cũng đồng hành cùng Saigon Heat đợt đó, theo dõi cả mùa giải thì dễ dàng nhận thấy Stefan đã có nhiều tiến bộ và thay đổi cả lối chơi ? Liệu năm nay vị trí của Stefan tại Hanoi Buffaloes có thay đổi đa dạng như tại Saigon Heat trong ABL vừa rồi?

Quãng thời gian thi đấu cùng Saigon Heat tại ABL Stefan đã được huấn luyện viên Kyle Julius chỉ bảo cho khá nhiều. Tại thời điểm đó Stefan có nhiệm vụ bù vào những khoảng trống về vị trí của đội trên sân. Những năm trước đây Stefan chơi ở vị trí số 1 khá là nhiều, tuy nhiên thời gian thi đấu tại ABL Stefan cũng được góp ý là nên thi đấu đa dạng và chơi được ở nhiều vị trí. Điều đó sẽ giúp cho bản thân Stefan phát triển hơn, tại Hanoi Buffaloes năm nay thì Stefan sẽ thi đấu chủ động theo Coach chỉ đạo. Có thể là vị trí 1 hoặc 2 và 3, vị trí nào Stefan cũng có thể thi đấu tốt miễn là giúp đỡ được đội càng nhiều càng tốt.

Nhưng nếu được chọn chơi ở vị trí PG hoặc SG thì Stefan sẽ chọn vị trí nào?

Điều đó không quan trọng bởi vì năm nay Hanoi Buffaloes có rất nhiều cá nhân chơi tốt ở những vị trí đó. Vì là thành viên mới gia nhập đội nên Stefan sẽ làm theo chỉ đạo của Coach cũng như tùy theo tình hình của đội. Dù ở vị trí thi đấu nào trên sân thì Stefan cũng sẽ làm hết khả năng của mình để giúp đồng đội cũng như đội bóng nhiều nhất có thể.

stefan-nguyen-tuan-tu-elle-man-2-copy

  Với chiều cao hơn 1m9 và gương mặt thanh tú chắc chắn Stefan sẽ là một nam châm hút rất nhiều fan nữ tới nhà thi đấu Bách Khoa

Có thể nói bóng rổ đang là một bộ môn phát triển rất mạnh tại Việt Nam, qua 2 mùa giải VBA vừa qua thì tình yêu với trái bóng cam dường như ngày càng to lớn hơn. Stefan nhận xét thế nào tình hình phát triển của bóng rổ Việt Nam và của cả VBA những năm tới?

Theo Stefan thấy thì những năm qua bóng rổ Việt Nam phát triển khá mạnh, trước đó bóng rổ cũng rất là phổ biến tại Việt Nam rồi tuy nhiên chỉ từ khi có VBA thì mọi thứ đều được phát triển theo cách chuyên nghiệp hơn. Stefan thấy được ở Việt Nam bóng rổ sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa ở những năm về sau.

Hiện tại các đội bóng như Hochiminh City Wings và Saigon Heat cũng đã có những lứa trẻ kế cận để sẵn sàng tham gia thi đấu tại VBA và các đội bóng khác cũng đã có những bước chuẩn bị cho điều đó. Rất sớm thôi sẽ có những cầu thủ nội binh chơi ngang được với những cầu thủ Việt kiều và ngoại binh tại VBA. Với những sự chuẩn bị và phát triển chuyên nghiệp như hiện tại thì bóng rổ Việt Nam sẽ có những lớp vận động viên chất lượng cao sẵn sàng cho những giải đấu quốc tế.

Là một cầu thủ chuyên nghiệp và đã sớm tiếp cận được với lối bóng rổ hiện đại của thế giới thì Stefan có lời khuyên nào cho các bạn trẻ đam mê trái bóng cam hay không?

Lời khuyên của Stefan đó là hãy luôn nuôi dưỡng tình yêu với bóng rổ và phát triển nó từng ngày. Phát triển ở đây có nghĩa là luôn xem và học hỏi qua các giải đấu chuyên nghiệp, qua việc xem các cầu thủ chuyên nghiệp thi đấu. Ngoài NBA ra thì các giải đấu chuyên nghiệp tại Châu Âu cũng rất đáng để xem và học hỏi, các em cũng không nên quá tập trung vào NBA vì lối chơi ở đó rất nhanh do các cầu thủ được nuôi dưỡng và tập luyện từ bé mới có được thể chất và sức khỏe như vậy. Nên tham gia các khóa học có tính chuyên môn cao để phát triển được khả năng chơi bóng cũng như được tập luyện trong môi trường có những người cùng đam mê sẽ giúp các em rất nhiều.

stefan-nguyen-tuan-tu-elle-man-4

 Hãy cùng chờ đón màn thể hiện của Stefan cùng Hanoi Buffaloes năm nay

Cảm ơn Stefan về buổi phỏng vấn ngày hôm nay.

Bảo Khang - theo Bongro24h.vn | 14:14 30/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục