Stefan Tuấn Tú và cảm xúc sau trận đấu đầu tiên dưới màu áo Hanoi Buffaloes

09:47 Thứ ba 12/06/2018

TinTheThao.com.vnMột màn chào sân "hoàn hảo", chắc chắn đó là những điều mà người hâm mộ có thể nói về lần ra mắt của Stefan Tuấn Tú trong màu áo Hanoi Buffaloes tại trận preseason với Danang Dragons ngày hôm qua.

Sau hai năm thi đấu cho đội bóng Danang Dragons thì năm nay người con có xuất xứ từ mảnh đất Hải Phòng đã có cơ hôi thi đấu cho đội bóng thủ đô. Trong trận đấu đầu tiên tại mùa giải VBA 2018, Stefan Tuấn Tú đã chạm trán lại những người đồng đội cũ của mình. Thi đấu tốt, nhanh nhẹn, khả năng tì đè chiếm vị trị tốt, tư duy bóng rổ và có cái nhìn bao quát trận đấu là những gì dễ dàng thấy ở anh trong trận đấu.

34879232-864970613688457-5852289555259981824-n-5b1e57744a905

 Với màn chào sân hoàn hảo như tối qua không khó khăn gì khi trao cho Stefan danh hiệu MVP

Do chấn thương nên anh tham gia luyện tập cũng đội khá ít, phần lớn thời gian là ngồi ngoài nhìn các đồng đội tập luyện. Tuy nhiên tại trận đấu ngày hôm qua, có thể thấy khả năng phối hợp cùng các đồng đội mới của anh khá tốt. Với 20 điểm, 1 assists, 3 rebounds và tỉ lệ FG lên tới 61% thì anh hoàn toàn xứng đáng nhận được danh hiệu MVP của trận preseason này. Kết thúc trận đấu với sự bao vây của các fan tới từ nhà thi đấu Bách Khoa, cho thấy anh đã chiếm trọn cảm tình của những người hâm mộ đội bóng này. Bongro24h đã có được cuộc phỏng vấn nhanh đầy cảm xúc với Stefan Tuấn Tú trong vòng vây của fan hâm mộ:

Đây là trận đấu đầu tiên bạn ra mắt dưới vai trò là cầu thủ của Hanoi Buffaloes, cảm giác của bạn thế nào về điều đó và chiến thắng ngày hôm nay?

Tôi rất hạnh phúc nhưng chưa thực sự hài lòng về màn trình diễn của cá nhân mình hôm nay. Chúng tôi còn rất nhiều việc để làm và còn nhiều lỗi mắc phải, tuy nhiên tôi cũng thấy tiềm năng của Hanoi Buffaloes để trở nên tốt hơn tại mùa giải năm nay. Chúng tôi đều có một mục tiêu đó là giành chức vô địch, đây chỉ là trận đấu tiền mùa giải và chúng tôi cần phải luyện tập nhiều hơn để trở nên tốt hơn.

Đây là lần đầu tiên khán giả được thấy Horace Nguyễn và Stefan Tuấn Tú ở hai đầu chiến tuyến. Dễ dàng thấy rằng hôm nay bạn là người có màn trình diễn tốt hơn, bạn có điều gì muốn nhắn nhủ tới người đồng đội cũ của mình không?

Horace là một trong những người bạn tốt của tôi, Horace là hình mẫu về 1 cầu thủ giỏi, anh ấy chơi bóng bằng tất cả nhiệt huyết, con tim và sức mạnh, được làm đồng đội với anh ấy là một điều hạnh phúc với bất kì ai. Tôi thực sự thích thú vì được đối đầu với anh ta tại mùa giải năm nay, ngoài ra tôi cũng khá giận anh ta bởi vì từ khi tôi trở về Việt Nam chúng tôi chưa có nói chuyện với nhau. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại tôi cũng có được những người đồng đội như vậy, đặc biệt là Vincent. Cả hai chúng tôi có cùng một mục tiêu đó là sẽ cùng với Hanoi Buffaloes đoạt chức vô địch năm nay.

file00261-5b1e5799a9865

  Lần chạm trán đầu tiên của đôi bạn thân từng giúp cho Danang Dragons lên ngôi vô địch tại VBA 2016

Theo được biết thì trước khi tập trung với đội bóng chỉ trước một tuần trước lịch đấu preseason và không thể tham gia tập luyện ngay được do chấn thương. Với chấn thương đó và thời gian tập luyện cùng đội không được nhiều thì hôm nay anh có gặp khó khăn nào trong việc thi đấu cùng đội bóng mới không?

Chấn thương của tôi đã đỡ hơn rất nhiều, hiện tại tôi đang luyện tập mỗi ngày để có thể lấy lại phong độ. Tôi vẫn còn mắc khá nhiều lỗi và tôi cần cải thiện hơn về những sai sót đó. Tôi muốn đóng góp cho đội nhiều hơn về khả năng phòng thủ cũng như rebound, huấn luyện viên Todd Purves giúp đỡ tôi rất nhiều trong việc này. Ông là một người thầy rất tuyệt vời, có rất nhiều thứ mà tôi phải học hỏi từ ông.

Hôm nay bạn đã làm rất tốt trong việc theo sát kèm người và phòng thủ với cả Zach và Chris, họ đều có thể hình tốt hơn bạn nhưng bạn vẫn làm khá tốt trong việc phòng thủ. Bạn có nhận xét gì về hai cầu thủ này không?

Họ đều là những cầu thủ giỏi với ngoại hình rất tốt, tôi rất mừng là họ đã tham gia VBA tại mùa giải năm nay. Họ cũng giống như tôi và một số cầu thủ khác như Khoa, Tâm Đinh, Sang Đinh, Horace và Vincent ... chúng tôi đều muốn giúp cho nền bóng rổ của Việt Nam phát triển và trở nên tốt hơn.

file00330-5b1e58743a7ad

  Kèm sát và gây nhiều khó khăn cho cả Zach lẫn Chris, Stefan đã phần nào làm khó "Tòa tháp đôi" của Danang Dragons

Với 2 tình huống 3 điểm liên tiếp vào cuối hiệp 4 thì nhà thi đấu Bách Khoa hôm nay đã gần như nổ tung. Đây có phải là điều bạn sẽ mang tới cho người hâm mộ của Hanoi Buffaloes trong mùa giải năm nay?

Tôi sẽ cố gắng hết sức mình để có thể mang lại những cảm xúc như vậy cho tới người hâm mộ của đội bóng Trâu thủ đô mùa giải năm nay. Tôi tập luyện ném 3 điểm hàng ngày, huấn luyện viên Todd Purves cũng rất tin tưởng tôi và tôi phải cảm ơn ông vì điều đó. Có thể tôi sẽ ném trượt một hoặc nhiều quả, nhưng đây là bóng rổ tôi sẽ tập luyện để cải thiện điều đó.

Lần đầu tiên được thi đấu tại sân nhà của Hanoi Buffaloes và được người hâm mộ ở đây gọi tên và cổ vũ cuồng nhiệt suốt cả trận đấu. Bạn có điều gì muốn gửi gắm tới người hâm mộ sau trận đấu này không?

Người hâm mộ của Hanoi Buffaloes là những cổ động viên cuồng nhiệt nhất mà tôi từng gặp. tôi đã từng chơi ở Sài Gòn, Đà Nằng và tại Philippine nhưng cổ động viên của đội bóng thủ đô là tuyệt vời nhất. Tôi rất hạnh phúc khi được thi đấu cho Hanoi Buffaloes mùa giải năm nay, được đồng hành cùng những đồng đội mới và người hâm mộ yêu quý. 

file00390-5b1e588c2c464

  Stefan Tuấn Tú với 2 pha ba điểm ở cuối hiệp 4 đã khiến nhà thi đấu Bách Khoa nổ tung

Cảm ơn anh về cuộc phỏng vấn.

Bảo Khang - theo Bongro24h.vn | 09:48 12/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục