Standford sẽ lại là cú hích?

10:02 Thứ năm 12/07/2012

Serena Williams đã trở lại Standford (California) với chiếc cúp vô địch Wimbledon thứ 5 trong sự nghiệp. Nhưng cô không chỉ trở lại đây để nghỉ ngơi. Serena cần bảo vệ ngôi vô địch Standford Classic, nhằm tạo bước đà cho Olympic London 2012.

Standford Classic 2011 đã chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của Serena sau 1 năm nghỉ thi đấu vì chấn thương liên miên và những vấn đề sức khỏe khác. Và ngay lập tức cô đã có cho mình 1 chiếc cúp vô địch với phong độ ấn tượng đủ để chứng minh rằng dù đã ở cái tuổi 30, Serena vẫn cực kỳ nguy hiểm.

Chiếc cúp ấy đến từ những nỗ lực tuyệt vời, với bao ngày tháng miệt mài tập luyện và đã đem lại thành quả là chuỗi 18 trận thắng liên tiếp kéo dài cho tới tận giải Mỹ mở rộng 2011, nơi mà cô đã thua tay vợt người Úc Samantha Stosur ở chung kết. "Standford đánh dấu sự trở lại của tôi, như một liều thuốc kích thích tinh thần rất tuyệt vời. Tôi đã có một mùa hè tuyệt vời năm trước. Sự tự tin đã trở lại mạnh mẽ sau đó giúp tôi đoạt được những thành công đã qua. Bởi vậy, tôi thực sự muốn trở lại đây để bảo vệ danh hiệu và điểm số của mình.” Serena bộc lộ cảm xúc.

Serena hướng tới Olympic London- Ảnh Getty

Ở tuổi 31, vinh quang mà Serena đang có được là niềm ao ước của bất kỳ tay vợt nào. Tại All England Club cuối tuần trước, cô không chỉ có danh hiệu Grand Slam thứ 14 trong sự nghiệp mà còn cùng người chị Venus giành chức vô địch đôi Grand Slam thứ 13. Và với tham vọng chưa khi nào nguội tắt, Serena lại ở đây, California trên hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch. Sau chuyến bay, tay vợt người Mỹ chia sẻ rằng cô cảm thấy khá mệt mỏi và bị thức giấc vào lúc 3.30 sáng và không biết làm gì khác ngoài việc cập nhật Twitter.

Lịch thi đấu của Serena thời gian này là bận rộn nhất trong năm. Sau khi tham dự Standford Classic, cô sẽ vẫn trở lại London một lần nữa để chinh phục Golden Slam tại Thế Vận Hội 2012 diễn ra từ ngày 27/7 đến 12/8. “Tôi đã quên béng rằng mình còn phải thi đấu tại Olympic lần này. Sau đó là cả Mỹ mở rộng nữa chứ. Một mùa hè thật bận rộn và trôi qua quá nhanh.” Serena chia sẻ trên trang Twitter cá nhân.

Với chức vô địch Wimbledon vừa giành được, Serena đã trở thành tay vợt nữ 30 tuổi đầu tiên kể từ năm 1990 làm được điều này. Trước đó là Martina Navratilova khi đang ở tuổi 33. Cô thừa nhận rằng bản thân mình không đặt nhiều kỳ vọng vào danh hiệu khi đến với Wimbledon 2012 sau khi bị thua đầy bất ngờ ngay tại vòng 1 Pháp mở rộng bởi Virginie Razzano. Nhưng cuối cùng, thành quả tuyệt vời nhất vẫn thuộc về cô.

“Sau những chấn thương kéo dài, tôi đã từng nghĩ mọi chuyện sẽ chấm dứt hoàn toàn và tôi sẽ không được chơi tennis nữa. Để rồi sau đó mọi chuyện lại ổn thỏa. Khi bị loại ở Pháp mở rộng, tôi nghĩ rằng mình sẽ chẳng có cơ hội nào ở nước Anh cả. Nhưng cuối cùng, tôi lại vô địch. Cuộc sống như những giấc mơ vậy.”, Serena kết luận.
 

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục