SSC Napoli: Xin đừng bước theo Borussia Dortmund!

21:53 Thứ sáu 08/12/2017

TinTheThao.com.vnSau màn khởi đầu mùa giải đầy ấn tượng, ít ai ngờ rằng Napoli lại có thể sụp đổ nhanh đến thế. Và có lẽ, cơn khủng hoảng của Partenopei sẽ còn kéo dài trong những vòng đấu sắp tới.

Lúc này đây, bầu trời San Paolo đã không còn màu xanh. Những áng mây đã chuyển sang màu xám, giống như màu áo mà Insigne cùng các đồng đội đã khoác lên mình trong trận đấu với Juventus.

 - Bóng Đá

 Napoli thất bại trước Juventus bởi bàn thắng duy nhất của người cũ Gonzalo Higuain.

Trong trận đấu ấy, bàn thắng duy nhất của người cũ Gonzalo Higuain đã khiến Napoli ôm hận. Chuỗi trận bất bại tại Serie A, trong đó có mười hai chiến thắng, của thầy trò ông Maurizio Sarri đã bị chặn lại. Ngôi đầu bảng mà họ ngự trị trong nhiều vòng đấu đã qua cũng đã bị kẻ bám đuổi khó chịu Inter Milan phế truất. Đáng buồn hơn, khi thành tích ấn tượng ấy lại bị chặn lại bởi cái tên mà các tifosi của Partenopei ghét nhất, Juventus.

Một trận thua đã ảnh hưởng quá lớn đến tinh thần của Napoli. Chỉ sau đó ít ngày, Insigne cùng các đồng đội phải hành quân đến Rotterdam, Hà Lan. Tại đây, Partenopei buộc phải thắng đội chủ nhà Feyenoord để hi vọng giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp UEFA Champions League. Quyết tâm ấy được các học trò của ông Sarri thể hiện ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Chỉ hai phút sau khi trái bóng bắt đầu lăn, Zielinski đã đưa các vị khách vượt lên dẫn trước.

Tuy vậy, những tín hiệu không vui đến từ Metalist Stadium đã làm ảnh hưởng đến động lực của Napoli. Shakhtar Donetsk bất ngờ dẫn trước đối thủ hùng mạnh Manchester City hai bàn thắng. Tinh thần của Partenopei nhanh chóng sụp đổ. Jorgensen gỡ hòa cho Feyenoord. Những phút cuối trận, dù được thi đấu hơn người, nhưng các vị khách không thể ghi thêm bàn thắng nào nữa. Ngược lại, St Juste đã khiến Pepe Reina có thêm một lần vào lưới nhặt bóng. Một đêm đáng quên trên đất Hà Lan. Napoli không thể có một lời chia tay đẹp với UEFA Champions League.

Để thất bại trước kẻ nhược tiểu trong bảng đấu, những dấu hỏi đã bắt đầu đặt ra với thầy trò ông Maurizio Sarri. Nhiều người cho rằng khi Shakhtar Donetsk dẫn trước Manchester City, Napoli đã biết mình không thể vượt qua vòng bảng, nên tỏ ra không còn mặn mà với việc ghi bàn vào lưới Feyenoord. Thay vào đó, Partenopei nên tập trung vào cuộc đua Scudetto.

 - Bóng Đá

 Napoli chia tay UEFA Champions League bằng trận thua 1-2 trước Feyenoord.

Số khác ít lạc quan hơn khi nghĩ Napoli vẫn chưa thể đứng dậy sau trận thua Juventus. Phần còn lại tỏ ra lo sợ đội bóng mà mình yêu quý sẽ tiếp tục để thua, dần dần xa rời những mục tiêu từ đầu mùa giải, như những gì mà Borussia Dortmund đã trải qua. Sau hai trận thua đã qua, những gì mà các tifosi của đội bóng chủ sân San Paolo hoang mang là hoàn toàn có cơ sở.

Trước mắt thầy trò ông Sarri sẽ là ba trận đấu không hề dễ dàng. Khởi đầu là cuộc tiếp đón Fiorentina. Tiếp đến là chuyến làm khách tại Turin, gặp đối thủ Torino. Và cuối cùng, Partenopei sẽ phải chạm trán Sampdoria, đội bóng đang thi đấu rất ấn tượng ở mùa giải này. Những khó khăn sẽ đến trong giai đoạn cuối năm 2017, và đó chính là thước đo cho tham vọng của Napoli trong mùa giải này.

Bầu trời tại San Paolo lúc này đang rất u ám. Niềm tin của các tifosi về một Scudetto đang bị thử thách. Ngay lúc này, Insigne cùng các đồng đội phải chứng minh sức mạnh của mình. Làm được không, Napoli?

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:00 08/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục