SQC Bình Định: Ước mơ mỏi mòn

13:45 Thứ tư 22/02/2012

Việc HLV Hoàng Gia chia tay phố biển Quy Nhơn chỉ sau 6 lượt trận đầu tiên chỉ ra một thực tế nghiệt ngã rằng, đây có thể sẽ là năm thứ 4 liên tiếp người Bình Định phải xem giải đấu cao nhất VN qua… TV.

Trong chẳng ấm, ngoài chẳng yên

Mòn mỏi đợi chờ đến 4 năm nay kể từ ngày xuống hạng, người Bình Định luôn đau đáu trong mình quay trở lại sân chơi cao nhất nước. Hơn trăm tỷ đồng đã được vung ra không tiếc chỉ để thỏa cái khát khao đó. Thế nhưng, thực tế phũ phàng vẫn quay lưng với người dân đất võ. Sân Quy Nhơn vẫn chỉ là để phục vụ giải hạng Nhất. Ngẫm mà cay đắng thay cho người dân xứ này. Quanh quẩn mãi, họ cũng không thể tìm được công thức chiến thắng thời cuộc.

Trông chờ vào nguồn lực nội tỉnh không xong, vài năm gần đây, đội bóng quyết thay máu hàng loạt bằng việc tăng cường ngoại lực. Nhưng khi hiệu quả chưa thấy đâu, người hâm mộ Bình Định đã nhận ra rằng đội hình không nhiều sức chiến đấu, nguyên nhân chính là chất địa phương đã bị tẩy trong đội bóng.

Nếu không có sự thay đổi mang tính đột biến, SQC.BĐ (trái) khó mà trở lại giải chuyên nghiệp ở mùa bóng năm sau

Mùa này, SQC.BĐ vẫn theo đuổi mục tiêu lên hạng. Nhưng có thể thấy ngay rằng, hiệu quả không tương xứng với số tiền bỏ ra. Dàn cầu thủ ô hợp từ tứ xứ không có động lực thi đấu. Ngoại binh chất lượng kém cũng không thể xốc dậy tinh thần cả tập thể đã rất rệu rã. Và đó là nguyên nhân chính khiến thành tích đội bóng này đang rất đì đẹ, còn HLV Hoàng Gia nhanh chóng bật bãi chỉ sau 6 vòng đấu.

Thay tướng cũng khó đổi vận

SQC là một công ty thuộc Tập đoàn đầu tư Sài Gòn. Và trong thời buổi suy thoái, tập đoàn này cũng không tránh khỏi những khó khăn tài chính. Ở bối cảnh đó, một thành viên khác là đội bóng N.SG (thường được gọi là “sân trước “ của SQC.BĐ) cũng đang đối mặt với khó khăn. Ngay từ đầu mùa, vài trụ cột của đội bóng này đã đánh hơi thấy việc nhà đầu tư không còn máu me bóng đá như trước nữa. Những động thái “đôn đốc” tinh thần cầu thủ càng lúc càng thưa dần và ai cũng hiểu, mùa này đá được tới đâu là hay tới đó rồi.

Chuyên môn tầm tầm nhưng tinh thần kém, đã có những mâu thuẫn “trên bảo dưới không nghe” tồn tại trong lòng đội bóng này. Cao trào là trận thua XSKT.CT với tỷ số đậm 2-5 mới nhất, nhiều cầu thủ đã bất đồng với HLV Hoàng Gia ra mặt. Và như một quy luật tất yếu, đội bóng sa sút không phanh rồi lâm vào khủng hoảng và HLV Hoàng Gia ra đi là chuyện đương nhiên.

Hết người, SQC.BĐ lại tiếp tục đặt cược phận mình vào trợ lý HLV Trần Kim Đức. Với người Bình Định, ông Đức không phải xa lạ gì (mùa trước, cũng HLV này là người tiếp quản SQC.BĐ khi HLV Nguyễn Ngọc Thiện từ nhiệm), nhưng để kỳ vọng chuyên gia đóng thế này làm thay da đổi thịt đội bóng cũng là chuyện khó tin.

Bản thân ông Đức khi nhận trách nhiệm này cũng bày tỏ rằng, áp lực đang đè nặng lên ông và các cầu thủ. Dù rằng giải hạng Nhất 2012 mới chỉ trôi qua được 6 vòng và còn tới 20 lượt trận ở phía trước để toàn đội cố gắng, nhưng trong bối cảnh nhiều đội bóng khác đang âm thầm làm cuộc cách mạng lớn trước khi gặp thời sẽ phất cờ thì người Bình Định như mất phương hướng trong cách làm của mình.

Người xưa thường nói, “cao nhân tắc hữu cao nhân trị”, nhưng bốc thuốc nào để chữa cho căn bệnh sa sút tinh thần của đội bóng miền Trung này có vẻ ngoài tầm tay “ông thợ hàn” Trần Kim Đức và xa hơn là những người làm bóng đá nơi này.

Tổng hợp nhiều chi tiết đã nêu sẽ cho ra một kết luận vuông vắn rằng, nhanh thì cũng phải sang năm, không khí giải đấu cao nhất VN mới đến Quy Nhơn. Bây giờ, cứ phải xem trên truyền hình thôi vậy.
Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục