SQC Bình Định: Lên hạng kiểu gì?

14:17 Thứ sáu 10/02/2012

Mùa giải 2012 chỉ mới trôi qua được 4 vòng đấu nhưng ngay từ bây giờ, CĐV đất võ đã quá chán ngán khi xem màn thể hiện hời hợt của SQC.BĐ. Người ta thường nói “quá tam ba bận”, nhưng đã đến năm thứ 4 ở giải hạng Nhất mà niềm tin đội bóng sẽ thăng hạng trong năm nay là thứ xa xỉ với người Bình Định.

Nhìn cách làm bóng đá của người Bình Định bao mùa giải qua mới thấm thía câu nói: “Tiền không mua được thành công”. Thực tế là đã qua 4 mùa đông từ ngày rớt hạng, đội bóng chưa khi nào túng quẫn về tài chính và khát vọng trở lại sân chơi cao nhất bao giờ cũng đau đáu trong suy nghĩ của CĐV và người làm bóng đá miền biển này. Mỗi mùa, SQC.BĐ được xem như một “đại gia V-League của hạng Nhất”, đội bóng được đầu tư thay máu lực lượng, kèm theo đó là những khoản thưởng lớn nếu thực hiện được mục tiêu. Nhưng hy vọng lắm thì thất vọng nhiều, điệp khúc thất bại như vòng tuần hoàn cuối mỗi mùa bóng để xát muối vào nỗi đau của người Bình Định.

Nhưng so với những mùa giải trước, chưa khi nào lòng tin của các CĐV dành cho đội bóng lại suy sụp nhanh như mùa này, khi SQC.BĐ mới chỉ trải qua 4 lượt trận. Nếu thời điểm này mùa trước, họ còn ganh đua với SG.XT trên đỉnh bảng xếp hạng thì giờ, đội bóng đất võ đang ngụp lặn ở vị trí thứ 10. Loay hoay mãi với những ông tướng “trong nhà” không thành, lãnh đạo phải đặt niềm tin vào HLV “ngoại tỉnh”. Điều này đồng nghĩa với việc đội bóng mất đi chất bản địa vốn có. Song, HLV Hoàng Gia cũng chưa thể lái dàn quân tứ xứ theo ý muốn của mình. Tình trạng nhiều cầu thủ không tích cực cống hiến, có tư tưởng buông xuôi, cái “tôi” quá lớn từ nhiều mùa qua cũng đang âm thầm đưa đội bóng này đi theo hướng bất lợi. SQC.BĐ giờ chỉ là một tập thể thiếu bản sắc. Có thể vì lý do này mà không nhiều động lực để toàn đội cùng nhìn về một hướng.

Niềm vui chiến thắng như thế này là rất hiếm hoi với SQC.BĐ. Ảnh: Kim Ngọc

So với 3 mùa trước, lực lượng hiện tại của SQC.BĐ thậm chí không mạnh bằng. Thanh lọc gần như nửa đội hình, những nội binh mới về đội bóng như Minh Hưng, Phước Thạnh, Như Thuật… chưa thể hiện được nhiều mà phải cần thêm thời gian để hiểu nhau. Nhưng giờ mùa giải đã khởi tranh, thời gian cũng không chờ đợi thầy trò Hoàng Gia. Ngoại binh của CLB này cũng không có gì nổi bật. Khá nhất trong số đó là tiền đạo Chimbabo, dù kỹ năng dứt điểm không phải là mạnh nhưng sự nhiệt tình của tiền đạo này luôn được đánh giá cao.

So với nhiều đội hạng Nhất khác, đội bóng đất võ được chơi với 3 “Tây” trong đội hình nhờ suất ngoại binh đã nhập tịch Đặng Amaobi. Hiện tại, khó khăn chồng chất thêm với SQC.BĐ khi tiền đạo số một Chimbabo đã chấn thương nặng trong trận đấu với Than Quảng Ninh tuần trước. Thế nên, hàng công của SQC.BĐ chỉ trông chờ vào Amaobi. Nhưng sẽ là viển vông nếu đặt cả trọng trách lên vai một cầu thủ đã quá băm và ở bên kia sườn dốc sự nghiệp từ cách đây nhiều năm trước.

Nhìn về chế độ lương thưởng của đội bóng này, nhiều đội bóng khác của V-League phải ao ước. Mỗi trận đấu đều có khung thưởng cao, nhưng thực lực có hạn nên chẳng khác nào “leo cột mỡ”. Như tiết lộ của người trong cuộc: “Mấy mùa trước còn nghe lãnh đạo hô hào quyết tâm dữ lắm, còn mùa giải này, hình như nhà tài trợ cũng không mặn mà lắm mà được tới đâu hay tới đó thôi”. Thái độ đó có lẽ là nguyên nhân chính khiến nhiều cầu thủ nảy sinh tâm lý chán nản, “giờ chỉ trông đá cho hết mùa rồi nếu có đội nào mời thì cũng xin đi chứ ở đây đá hoài cũng chẳng lên chân. Nhìn lên khán đài nghe CĐV họ chán họ chửi xuống càng thấy buồn nản thêm. Lúc đầu về thấy đội quyết đá lên hạng thì cũng phấn chấn. Nhưng đá hoài mà không lên nổi, không vì lý do này cũng vì lý do khác. Làm cầu thủ chuyên nghiệp thì phải chấp nhận đây đó và cống hiến hết mình nhưng cũng phải có danh hiệu để an ủi. Không thể gắn bó sự nghiệp ở mảnh đất đá hoài cũng không lên chân này”, một trụ cột đầu quân lâu năm cho SQC.BĐ chia sẻ.

Đó cũng là lý do mà dù chưa hết mùa giải thứ 4 ở hạng Nhất, từ giờ người Bình Định đã nhìn đội bóng của mình để rồi… cám cảnh.
Việt Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục