Spurs và kế hoạch táo bạo mang tên Kovacic

21:00 Chủ nhật 19/03/2017

TinTheThao.com.vnTottenham Hotspur đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Mateo Kovacic của Real Madrid.

Cầu thủ người Croatia được Zinedine Zidane đánh giá rất cao và có thể trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy trong tương lai. Kể từ khi chuyển đến La Liga, đây là giai đoạn tươi sáng nhất trong sự nghiệp của tiền vệ này.

Nhưng sự trở lại của Casemiro khiến vị trí và cơ hội của Kovacic bị đe dọa nghiêm trọng. Cựu cầu thủ Inter Milan có thể sẽ trở lại hình ảnh quen thuộc trên băng ghế dự bị nếu Casemiro duy trì phong độ như trước đây.

Tuy nhiên, nếu rời Real và đến Spurs, HLV Mauricio Pochettino sẽ đảm bảo cơ hội ra sân cho Kovacic. Anh là mục tiêu theo đuổi của HLV người Argentina từ lâu và hiện tại ý định đó vẫn không hề thay đổi.

Tottenham táo bạo với kế hoạch giải cứu sao Real - Bóng Đá

 Kovacic lọt vào tầm ngắm của Tottenham.

Kovacic là ai?

Tiền vệ người Croatia bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp cho Dinamo Zagreb năm 2010, ghi bàn trong trận ra mắt với Hrvatski Dragovolijac, anh cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất của giải đấu khi chỉ mới 16 tuổi 198 ngày.

Mùa giải tiếp theo, Kovacic đều góp mặt trong 2 trận ở vòng bảng Champions League đối đầu với đội bóng hiện tại, Real Madrid. Trong trận thua với tỷ số 1-7 trước Lyon, Kovacic cũng là người ghi bàn duy nhất cho Zagreb. Cũng trong mùa giải này, Kovacic trở thành cầu thủ trẻ nhất mang băng đội trưởng và giúp đội bóng giành chức vô địch lần thứ 7 liên tiếp.

Khi đó, Kovacic đã thu hút rất nhiều sự chú ý của các CLB hàng đầu châu Âu. Cuối cùng, Inter Milan đã giành chiến thắng khi có được Kovacic với giá 15 triệu euro trong tháng 1 năm 2013. Trong 97 trận thi đấu ở Inter, Kovacic ghi được 8 bàn, sau đó gia nhập Real vào tháng 8 năm 2015 với giá 25 triệu bảng.

Vị trí sở trường

Tottenham táo bạo với kế hoạch giải cứu sao Real - Bóng Đá

 Anh có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau trong hàng tiền vệ.

Kovacic là mẫu tiền vệ đa năng và có thể đảm nhiệm khá nhiều vị trí ở khu trung tuyến. Nhưng với việc bộ ba Toni Kroos, Luka Modric và Casemiro chơi quá ổn định, cơ hội ra sân của Kovacic đã bị hạn chế rất nhiều. Cầu thủ 22 tuổi thường được xếp chơi vị trí tiền vệ trung tâm nhưng hoàn toàn có thể trở thành hộ công khi cần thiết.

Kovacic có khả năng rê bóng và chuyền rất ổn, anh cũng được xem là người kế thừa Modric ở ĐTQG Croatia. Modric từng là người hùng của sân White Hart Lane và Kovacic đang đứng trước cơ hội tái hiện lại hình ảnh của người đàn anh trước đây.

Phong độ thi đấu mùa giải này

Cho đến nay, đây là mùa giải thi đấu ổn định nhất của Kovacic kể từ khi gia nhập đội chủ sân Santiago Bernabeu. Anh đã có 18 trận ra sân ngay từ đầu trong tổng số 28 lần thi đấu trên mọi đấu trường cho Los Blancos.

Bàn thắng đầu tiên của Kovacic trong mùa này đến từ trận hòa 3-3 trước Legia ở Champions League. Sau đó, anh tiếp tục nổ súng trong trận thắng 3-0 trước Real Sociedad hồi tháng 1. Trong trận Siêu kinh điển trước Barca, Kovacic cũng được ra sân ngay từ đầu và thi đấu ấn tượng. Nhưng trong chiến thắng 2-1 trước Athletic Bilbao đêm qua, anh phải ngồi dự bị và không được tung vào sân.

Tottenham táo bạo với kế hoạch giải cứu sao Real - Bóng Đá

 Đây là mùa giải ổn định nhất của cầu thủ người Croatia cho Real.

Những đội bóng nào quan tâm Kovacic

Juventus được cho là rất muốn đưa Kovacic trở lại Serie A trong kỳ chuyển nhượng hè này. Bianconeri đã ấn tượng với màn trình diễn của Kovacic khi anh còn thi đấu cho Inter và chắc chắn cái tên này sẽ là phương án bổ sung hiệu quả cho hàng tiền vệ Juventus.

Trước đó, khi Kovacic ở Zagreb, Arsenal đã cử tuyển trạch viên theo đuổi viên ngọc sáng giá này, Liverpool và Roma cũng có những động thái tương tự. Nhưng cuối cùng không có đội bóng nào thực sự mạnh tay trong thương vụ này. Spurs sẽ gặp không ít khó khăn trong việc thuyết phục Kovacic, nhưng mối quan hệ của Modric sẽ giúp đội bóng thành London giải quyết vấn đề này.

Giá trị của Kovacic?

Trong hợp đồng của Kovacic có điều khoản mua lại trị giá 21,8 triệu bảng. Tuy nhiên, con số này có thể thay đổi nhiều tùy theo tình hình cuối mùa giải. Nếu Real đồng ý để Kovacic ra đi, Spurs sẽ dễ thở hơn rất nhiều. Nhưng quan trọng nhất vẫn là thái độ của Kovacic, liệu rằng anh có muốn rời khỏi đội bóng hoàng gia hay không?

Video màn trình diễn của Kovacic trong mùa này

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 20:10 19/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục