Spieth khởi đầu sáng sủa, Johnson dẫn đầu Open Championship

07:35 Thứ sáu 17/07/2015

Ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch được năm gậy âm ở vòng đầu tiên, thua kém chỉ hai gậy so với người đứng đầu là Dustin Johnson ở vòng một diễn ra hôm qua 16/7.

Spieth ghi năm birdie để kết thúc chín hố đầu với thành tích 31 gậy và vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Anh nhanh chóng nâng số điểm lên sáu gậy âm, trước khi chững lại vì hai lần bogey. Ở hố cuối cùng Spieth lại birdie.

Spieth (phải) tái ngộ cùng Johnson. Ảnh: Internet.

Dậu vậy, thành tích 67 gậy cũng đủ để anh nuôi dưỡng giấc mộng làm nên lịch sử. Golf thủ sinh năm 1993 đang hướng đến việc giành danh hiệu major thứ ba liên tiếp trong một năm - điều chưa ai làm được sau thời của Ben Hogan năm 1953. Trong lịch sử cũng chưa một ai hoàn tất Grand Slam trong cùng một năm.

Từng có những nghi ngại cho Spieth khi tận tối chủ nhật mới đến Scotland nên ít có thời gian làm quen với điều kiện thời tiết và sân golf St Andrews nổi tiếng với độ khó. Anh đã thi đấu và giành chức vô địch giải John Deere Classic tại Mỹ hồi cuối tuần trước, thay vì chơi tại Scottish Open để chuẩn bị cho Open Championship như nhiều golf thủ hàng đầu khác (Spieth quyết định tranh tài ở Mỹ vì tôn trọng cam kết gắn bó với John Deere Classic – giải đấu mà anh đã giành được danh hiệu hiệu PGA Tour đầu tiên cách đây hai năm để đủ tiêu chuẩn tham dự giải Open đầu tiên trong sự nghiệp năm 2014).

Những nghi ngờ nhanh chóng tiêu tan trước màn trình diễn của Spieth. Những gậy iron chắc chắn cùng những cú gạt đầy cảm giác giúp anh có chín hố đầu suôn sẻ, liên tiếp birdie ở hố số 1, số 2, số 5, số 6 và số 7.

Spieth là golf thủ được chú ý nhất lúc này. Ảnh: Internet.

Chín hố cuối của Spieth không còn bùng nổ như thế, khi nhiệt độ xuống thấp và gió bắt đầu thổi mạnh. Anh birdie ở hố 11 par-3, trước khi mất điểm ở hố 13 và đặc biệt là hố 17 nổi tiếng khó chịu có tên Road Hole. Tuy nhiên anh kịp thời gỡ gạc bằng birdie ở hố cuối cùng sau cú gạt dài 13 foot để khép lại vòng đấu ở vị trí thứ sáu với hai gậy ít hơn người dẫn đầu là Dustin Johnson, đồng hương cũng chính là người đánh chung nhóm với anh.

Cách đây ba tuần, ở US Open, Johnson đã tiến đến rất gần chức vô địch major đầu tiên trong sự nghiệp. Tuy nhiên mọi công sức của anh cuối cùng bị Spieth phá ngang. Được chơi cùng người đồng hương trẻ tuổi dường như trở thành động lực cho một vòng đấu mỹ màn của Johnson, dù niềm đau có lẽ chỉ thực sự qua đi nếu anh bước lên ngôi vô địch. Ngôi sao sinh năm 1984 khiến sân St Andrews giống như một nơi chỉ có pitch và putt, để rồi ghi năm birdie và một eagle ở hố 5 par-5.

"Dự báo thời tiết cho rằng thứ sáu và thứ bảy có thể có gió to và mưa. Vì vậy, ra sân, khởi đầu tốt và ghi birdie nhiều hết mức có thể là điều vô cùng có ý nghĩa," Johnson chia sẻ.

Spieth đang hướng đến những điều hiếm có trong lịch sử. Ảnh: Internet.

Chơi cùng nhóm với anh và Spieth là Paul Lawrie. Nhà vô địch Open Championship năm 1999 được sáu gậy âm, đứng thứ hai cùng Jason Day, Retief Goosen - từng hai lần vô địch US Open, Robert Streb, Zach Johnson và Danny Willett.

Cùng có được năm gậy âm như Spieth là Kevin Na, Charl Schwartzel, Louis Oosthuizen cùng hai golf thủ nghiệp dư Jordan Niebrugge và Ashley Chester.

Hà Đồ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục