Sor Rungvisai: Từ tay đấm phải nhặt ăn bãi rác đến số 1 thế giới

20:10 Thứ ba 27/02/2018

Trước khi trở thành nhà vô địch thế giới, trong quá khứ, tay đấm Srisaket Sor Rungvisai từng phải làm nghề nhặt rác để kiếm sống.

Không nhiều người biết, để có được vinh quang hiện tại, nhà vô địch WBC Sor Rungvisai đã phải trải qua một quãng thời gian vô cùng khó khăn. Thiếu tiền, tay đấm người Thái từng phải đi nhặt rác và không ít lần ăn đồ bỏ thừa.

Sor-Rungvisai-01

 Tay đấm Srisaket Sor Rungvisai. Ảnh: Fight New Asia.

Vinh quang đến sau thắng lợi để đời

Vào lúc này, Rungvisai là một trong những boxer hàng đầu thế giới. Trang Boxrec xếp tay đấm 31 tuổi số 1 ở hạng siêu ruồi và thứ 5 ở mọi hạng cân. Rungvisai có khoản thưởng lên đến 6 con số, là cái tên được săn đón tại những sự kiện quyền anh lớn nhất thế giới. Ở quê nhà, anh được coi là người hùng dân tộc và có 2 lần được gặp thủ tướng.

Một sự thăng tiến vượt bậc từ khởi đầu khiêm tốn, đó là nhờ hai chiến thắng lịch sử trước nhà vô địch thế giới ở ba hạng cân Roman Gonzalez vào năm 2017.

Màn so tài đầu tiên diễn ra vào tháng 3 năm ngoái, ngay tại quảng trường Madison, Rungvisai và Gonzalez đã cống hiến một trận đấu vô cùng hấp dẫn. Máu đã chảy trên trán của Gonzalez còn giọt nước mắt chiến thắng lại thuộc về Rungvisai.

Đây là thất bại đầu tiên của Gonzalez sau 46 chiến thắng và với kỳ tích làm được, Rungvisai được chào đón như người hùng và có cơ hội gặp trực tiếp Thủ tướng Prayut Chan-o-cha.

Sáu tháng sau, Rungvisai lần thứ 2 đánh bại Gonzalez. Lần này là sau cú knock-out hủy diệt trong hiệp 4. Tờ ESPN nhận định pha hạ gục của Rungvisai là tình huống đẹp nhất năm 2017 làng boxing. Còn Rungvisai thì ngập trong những lời tán dương và vinh dự lần thứ hai gặp thủ tướng.

Vào ngày 25/2, Rungvisai tiếp tục đánh bại đối thủ Estrada để bảo vệ thành công chiếc đai WBC danh giá.

“Tôi vô cùng tự hào và hạnh phúc. Thật vui khi giúp quyền anh Thái Lan có chỗ đứng vững chắc hơn trên thế giới. Tôi cũng vinh dự trở thành niềm cảm hứng của người dân Thái Lan, đặc biệt là những người trẻ và đam mê boxing.” Rungvisai cho biết.

Sor-Rungvisai-02

 Rungvisai vui mừng sau khi hạ gục Gonzalez trong trận tái đấu.

Từ người nhặt rác đến nhà vô địch quyền anh thế giới

Hành trình vươn lên của Rungvisai có nhiều nét tương đồng với huyền thoại Manny Pacquiao, người đã vô địch thế giới ở 11 hạng cân nhờ sự nỗ lực không ngừng. Nhà môi giới quyền anh Tom Loeffler nhận định: “Cậu ấy (Rungvisai) là hình mẫu điển hình của thể thao, đặc biệt là quyền anh, khi gặt hái thành công từ khởi đầu khó khăn”.

“Cậu ấy rất giống với Pacquiao. Manny cũng từng phải chịu trận thua đau đớn khi bắt đầu và sau đó trở thành một trong những người giỏi nhất bất chấp xuất thân nghèo khó. Pacquiao giờ là biểu tượng của Philippines và Rungvisai có thể làm được điều tương tự”.

Sor-Rungvisai-03

 Rungvisai bật khóc sau chiến thắng.

Rungvisai sinh ra tại một vùng hẻo lánh ngoại vi thành phố Bangkok. Sớm theo cha rèn luyện Muay từ nhỏ và với quyết tâm trở thành võ sĩ chuyên nghiệp, Rungvisai cùng bạn gái chuyển tới Bangkok.  

Dù vậy, sự nghiệp Muay Thái của anh nhanh chóng lụi tàn vì những thất bại liên tiếp. Và tay đấm 31 tuổi buộc phải chuyển hướng. “Anh ấy đã đi gần 100 km quanh Bangkok để tìm việc. Chỉ duy nhất một công ty nhận Rungvisai làm bảo vệ. Sau cùng, anh ấy đã chuyển nghề sang nhặt rác”. Một người bạn của Rungvisai cho biết.

Nhắc đến quãng thời gian gian khổ, tay đấm người Thái không khỏi ngậm ngùi.

“Có những ngày, tôi phải kiếm đồ từ bãi rác để nấu cho bạn gái ăn. Thời gian đó, tôi không một xu dính túi”.

May mắn mỉm cười với Rungvisai khi một người quen cho anh cơ hội sang Nhật Bản đánh quyền anh. Chưa từng tập boxing và không có thời gian chuẩn bị, nhà vô địch WBC để thua knock-out trong hai trận đầu tiên.

“Khi đó, tôi có hai sự lựa chọn. Một là tiếp tục công việc nhặt rác, hai là trở thành võ sĩ quyền anh. Cuối cùng, tôi đã theo nghiệp boxing vì có nhiều cơ hội hơn”.

Với sự nỗ lực, Rungvisai có một trận hòa trong lần thứ 3 thượng đài. Khi ấy, ước mơ của tay đấm này đơn giản chỉ là được lên TV và có thể sở hữu danh hiệu vô địch trong khu vực.

Sau cùng, mọi thứ đến như một giấc mơ. Rungvisai nắm trong tay hai đai vô địch thế giới và trở thành người hùng quốc gia.

“Tôi không ngờ mình có thể tiến xa đến vậy. Là nhà vô địch thế giới, thật không thể tin nổi”.

Chiến thắng kịch tích của tay đấm Thái Lan Tay đấm Sor Rungvisai bảo vệ thành công chiếc đai WBC nhờ điểm số sít sao từ các trọng tài.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Thành | 19:11 27/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục