Song tấu Dzeko - El Shaarawy bay cao, Bầy sói cất vang tiếng hú

22:26 Thứ bảy 23/09/2017

TinTheThao.com.vnĐội khách Udinese hoàn toàn bị áo đảo bởi thế trận tấn công như vũ bão của đội chủ nhà và mọi chuyện gần như được giải quyết trong hiệp 1.

 Udinese bước vào trận đấu với tâm thế dè dặt khi Olimpico trong nhiều năm qua luôn là nơi “đi dễ khó về” với họ. Trong khi đó đội chủ nhà AS Roma nhập cuộc đầy tự tin sau chiến thắng 4-0 trước Benevento ở vòng đấu trước.

"Bầy sói" nhanh chóng áp đặt thế trận bằng lối chơi nhanh nhờ những cầu thủ giàu tốc độ như: Florenzi, Nainggolan, El Shaarawy. Ngay phút thứ 5 của trận đấu, Nainggolang đã thể hiện óc quan sát tuyệt vời khi có đường chuyền vượt tuyến như đặt cho Dzeko nhưng tiền đạo này lại bỏ lỡ cơ hội.

Tuy nhiên đến phút 12, anh sửa sai khi tận dụng pha mất bóng ngay trước vòng 16m50 của hậu vệ đội khách để mở tỷ số cho AS Roma. Trước đó phải kể đến nỗ lực đi bóng của Nainggolan đã khiến hàng phòng ngự Udinese bị rối loạn.

 - Bóng Đá

 Nainggolan và Dzeko rất hiểu ý nhau.

Bị dẫn điểm và không thể kiểm soát được thế trận, Udinese chỉ còn biết trông chờ vào những đường chuyền dài vượt tuyến lên phía trên để các tiền đạo tự xoay sở. Tuy nhiên, Kevin Strootman và Daniele de Rossi đã có ngày thi đấu quá tốt khi ngăn chặn thành công những pha tấn công của đội khách.

Đội chủ nhà cho thấy khả năng tấn công rất đa dạng từ những tình huống ban bật ở trung lộ đến phối hợp ở biên và tạt vào nhằm lợi dụng khả năng đánh đầu của Edin Dzeko. Họ thực hiện những đường chuyền ngắn để kéo dãn đội hình Udinese trước khi tăng tốc.

Phút 24, tiền đạo Edin Dzeko có cơ hội đối mặt thủ môn Udinese nhưng cựu tiền đạo Man City đã không thể tận dụng được khi tung ra một cú dứt điểm hơi với.

 - Bóng Đá

 Edin Dzeko vẫn là mũi nhọn thi đấu hiệu quả trên hàng công Roma.

Dzeko đã có một ngày thi đấu vô cùng hiệu quả với những pha qua người, tăng tốc khiến khung thành đội khách luôn trong tình trạng báo động. Phút thứ 30, anh đi bóng lắt léo bên phía cánh trái sau đó có đường chuyền vào cực kì thuận lợi cho El Shaarawy tung cú vẩy má điệu nghệ nâng tỷ số lên 2-0 cho AS Roma.

Chưa dừng lại ở đó, ở phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, từ một pha phản công nhanh, El Shaarawy đã có cú dứt điểm hoàn hảo tung lưới đội khách sau pha cản phá chần chừ của hậu vệ Larsen Styger và 3-0 là tỷ số cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất.

 - Bóng Đá

 El Shaarawy đã lập một cú đúp.

Trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Udinese với sự cơ động của Nainggolang và Florenzi nhờ vào tốc độ và khả năng tì đè tốt. Về phía đội khách, họ chỉ có được 3 pha dứt điểm về phía khung thành AS Roma nhưng De Paul và Maxi Lopez đều không tận dụng được.

Bước sang hiệp 2, tình hình vẫn không hề có dấu hiệu khả quan cho Udinese. Các ngôi sao bên phía đội chủ nhà vẫn thi đấu vô cùng thanh thoát với những pha ban bật và bật nhả một chạm nhịp nhàng.

Khi mà Florenzi dâng cao thì Perotti lập tức lùi về bọc lót. Hàng tiền vệ 4 người của Udinese hoàn toàn bị lép vế trước hàng phòng ngự của đội chủ nhà. Đội khách bị cuốn vào lối chơi nhanh của AS Roma, chính điều đó đã khiến họ bộc lộ nhiều khoảng trống chết người ở hàng thủ. Dù đã dẫn trước 3-0 nhưng đội chủ nhà vẫn không muốn dừng lại với những pha lên bóng từ 2 biên và khoét sâu vào điểm yếu tốc độ của 2 hậu vệ cánh Udinese.

 - Bóng Đá

 Udinese bị cuốn theo lối chơi nhanh của Roma.

Ở chiều ngược lại, những pha lên bóng của đội khách tỏ ra vô cùng yếu ớt. Trong thế trận bế tắc như vậy, họ chỉ còn biết trông chờ vào những tình huống sút xa cầu may.

Trận đấu càng về cuối, AS Roma bắt đầu rút bớt những nhân tố quan trọng ra sân nhằm dưỡng sức cho lượt trận tiếp theo khi lần lượt Dzeko, Kolarov và Florenzi được cho ra nghỉ. Nhờ đó mà Udinese đã tạo được thêm một vài cơ hội về phía khung thành đội chủ nhà khi hàng phòng ngự AS Roma có dấu hiệu lơ là. Nhưng sự vô duyên của các chân sút đội khách cộng với sự xuất sắc của thủ thành Alisson đã khiến mọi nỗ lực của Udinese trở nên vô vọng.

Phút 88, hậu vệ Angella của đội khách phạm lỗi trong vòng cấm với tiền đạo Perotti nhưng chính anh đã không thể thực hiện thành công quả phạt đền với cú sút trúng cột dọc.

 - Bóng Đá

 Perrotti đã bỏ lỡ một quả phạt đền.

Sự lơ là trong khâu phòng ngự của AS Roma đã phải trả giá khi Udinese gỡ lại được 1 bàn vào đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng do công của Larsen. Nhưng dù sao thầy trò Di Francesco vẫn bảo toàn được kết quả và nối dài chuỗi trận thắng ấn tượng của mình.

Sau 6 vòng đấu, AS Roma có 12 điểm với 4 trận thắng và 1 trận thua cùng 1 trận chưa đấu, trong khi Udinese vẫn chìm dưới BXH khi mới chỉ có 3 điểm sau 6 lượt trận. Họ hoàn toàn có thể rơi vào nhóm cầm đèn đỏ nếu Genoa và Hellas Verona có điểm ở vòng đấu này.

Tỷ số chung cuộc: AS Roma 3-1 Udinese

Đội hình ra sân:

AS Roma (4-3-3): Alisson; Florenzi, Fazio, Kevin Manolas, Kolarov; Strootman, Nainggolan, Daniele De Rossi; El Shaarawy, Dzeko, Perotti.

Udinese (4-4-2): Bizzarri; Larsen, Samir, Nuytinck, Angella; Behrami, De Paul, Fofana, Jankto; Lasagna, Maxi Lopez.

Hoài Vũ - Thể thao Việt Nam | 21:45 23/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục