“Song tấu” Curry, Thompson bùng nổ, Warriors trả nợ thành công trên sân Rockets

11:37 Thứ sáu 05/01/2018

TinTheThao.com.vnLàm khách trên sân của Houston Rockets, Golden State Warriors trải qua một ngày thi đấu thăng hoa để có được chiến thắng 124-114.

Eric Gordon thay phiên lên đồng, Rockets có được lợi thế

901340050.jpg.0

 Houston Rockets sớm chiếm được ưu thế.

Trong những phút đầu tiên của hiệp một, Golden State Warriors nhập cuộc rất tốt và liên tục vươn lên dẫn trước. Thế nhưng, khoảng cách mà đội khách tạo ra là không quá xa và kể từ phút thứ 6, Rockets đã vượt lên bằng sự tỏa sáng của cái tên Eric Gordon. Một mình Gordon ghi đến 13 điểm trong hiệp đấu này, cùng với 5 điểm của Ryan Anderson, Chris Paul, Gerald Green và 6 điểm từ Clint Capela. Đội chủ nhà khép lại hiệp đấu đầu tiên với 37 điểm và hiệu suất dứt điểm thành công 54.3% (13/24 cú ném) – một con số đầy ấn tượng.

Bên kia chí tuyến, việc Kevin Durant bất ngờ vắng mặt khiến cho lối chơi của những nhà ĐKVĐ trở nên khó khăn hơn. Stephen Curry chơi trọn vẹn 12 phút ở hiệp này và anh đóng góp cho Warriors 11 điểm. Klay Thompson có 5 điểm, Pachulia 4 điểm và 6 điểm từ Andre Iguodala – người thay thế vai trò của Kevin Durant. Đội khách có được tổng số 33 điểm ở hiệp đấu này.

AR-301049420

 Đội chủ nhà vẫn có lợi thế dẫn trước sau hiệp 2.

Bước sang hiệp hai, Warriors dù bố trí trên sân những cầu thủ dự bị như Shaun Livingston, David West, Nick Young… trong những phút đầu, song đội khách vẫn đẩy nhanh nhịp độ tấn công và thể hiện được quyết tâm cực kỳ cao để san bằng cách biệt. Warriors đã có chuỗi lên điểm không hề tồi nhờ Klay Thompson (10 điểm, West 8 điểm và Draymond Green 5 điểm). Thế nhưng, đoàn quân của HLV Steve Kerr phải duy trì đến những phút cuối cùng mới có thể rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 1 điểm trước khi bước vào giờ nghỉ 62-63.

So với hiệp một, hiệu suất chơi bóng của các cầu thủ Rockets đã giảm ở mức đáng kể. Và những cái tên như Trevor Ariza (3 điểm), Ryan Anderson (0 điểm) và Eric Gordon (4 điểm) không còn chơi bùng nổ như hiệp một. Rất may cho Rockets khi họ vẫn còn đó Chris Paul với phong độ cực cao, đóng góp 10 điểm, 2 rebounds và 2 assists trong hiệp đấu này. Nhờ đó, đội chủ nhà mới có thể dẫn trước được Warriors (63-62).

Đẩy nhanh tốc độ ở mức nghẹt thở

901348012.jpg.0

 Những càng về sau, Rockets dần lép vế trước những cú ném 3 điểm của Warriors.

Những phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ 3, hai đội chơi khá chậm và điểm số chỉ đến từ vạch ném phạt. Nhưng kể từ thời điểm đó trở đi, các CĐV đã được thưởng thức màn đôi công cực kỳ hấp dẫn trên sân và đến tận những giây cuối cùng, Warriors lẫn Rockets vẫn cầm chân nhau với tỷ số 90-90 – trước khi Stephen Curry thực hiện tình huống ba điểm quyết định và khép lại hiệp 3 với tỷ số 93-90 nghiêng về Warriors. Đây cũng là lần đầu tiên đội khách dẫn trước sau một hiệp đấu.

Một lần nữa, Curry trở thành “nhạc trưởng” của cả đội khi có 9 điểm (1 trong số đó là cú ném Cluth ở giây cuối cùng). Green, Iguodala cùng có 4 điểm, Thompson đóng góp 3 điểm. Bất ngờ lớn nhất phải kể đến Kevin Looney khi anh chỉ chơi 3 phút, nhưng mang đến cho đội bóng của mình 6 điểm.

Bên kia chí tuyến, hiệp ba là sân khấu riêng của Gerald Green khi anh ghi đến 13 điểm trong vòng 7 phút xuất hiện trên sân. Eric Gordon có 8 điểm và 6 điểm còn lại chia đều cho Clint Capela lẫn Chris Paul. Hiệp ba là thời điểm Rockets tung ra rất nhiều tình huống dứt điểm (22) – mà trong số đó có đến 14 cú ném ba điểm. Đáng tiếc khi hiệu suất thành công của đội chủ nhà chỉ dừng lại ở mức 45.5%.

Hiệp đấu cuối cùng, Rockets chơi không tập trung và bị Warriors vươn lên dẫn trước đến 10 điểm. Kể từ đó, Warriors luôn duy trì được thế dẫn điểm vượt trội. Chris Paul đã nỗ lực hết sức có thể với 10 điểm (trong đó có 2 tình huống 3 điểm thành công), Gerald Green có 6 điểm và 5 điểm từ Eric Gordon. Nhưng chừng đó là quá nhỏ bé khi ở bên kia chí tuyến, bộ 3 của Warriors chơi quá hay. Dẫn đầu là Klay Thompson, anh ghi 10 điểm – trong số đó có 2 cú ném ba điểm thành công và nó diễn ra ở thời điểm cực kỳ quan trọng để đánh gục ý chí của Rockets. Curry, Green cùng có 6 điểm.

Trận đấu kết thúc với tỷ số chung cuộc 124-114 nghiêng về Warriors và đội khách hoàn toàn xứng đáng với thành quả này.

Thông số trận đấu:

IMG-1012

 

Box Score:

IMG-1013

 

IMG-1014

 

Highlight trận Golden State Warriors - Houston Rockets:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:17 05/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục